บุญยอดจี้ธนาธรเปิดชื่อคนพรรคพลังประชารัฐที่โทรหาแม่ เรื่องแลกส.ส.กับคดี ดักคออย่าบอกว่าไม่รู้ชื่อ

จากรณีเฟซบุ๊ก “News Wave Rider” ได้เผยแพร่คลิปวีดีโอ ความยาว 2.26 นาที ขณะที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กล่าวในงานเสวนาที่สมาคมผู้สื่อข่าวต่างประเทศประจำประเทศไทย Foreign Correspondents’ Club of Thailand – FCCT ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นเมื่อวันที่ 15 พ.ค. 62

 

ทั้งนี้นายธนาธร กล่าวว่า อย่างที่คุณก็รู้ในโลกตะวันตก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสหรัฐอเมริกาเมื่อคุณเริ่มพูดต่อหน้าสาธารณะอย่างนี้คุณมักจะเริ่มด้วยการเล่าเรื่องตลกแต่ในวัฒนธรรมไทยมีธรรมเนียมที่แตกต่างออกไปเรามักจะเริ่มด้วยการเล่าของออกไปดังนั้นเมื่อเราอยู่ในที่ประชุมนานาชาติอย่างนี้ ตนจึงอยากจะขอเริ่มต้นด้วยการขออภัยสำหรับตลกร้ายที่จะเล่าต่อไปนี้

 

2-3สัปดาห์หลังเลือกตั้ง แม่ของตนได้รับการติดต่อจากสมาชิกระดับอาวุโสของพรรคพลังประชารัฐ.

 

และ เป็นที่ทราบดีตอนนี้มีอะไรคดีหลายข้อหาด้านภัยต่อความมั่นคงที่กระทำต่อตนและแกนนำพรรคอนาคตใหม่

 

 รู้มั้ยว่าสมาชิกอาวุโสของพรรคพลังประชารัฐรายนี้พูดกับแม่ตน (นางสมพร จึงรุ่งเรืองกิจ)

 

บุญยอดจี้ธนาธรเปิดชื่อคนพปชร.ที่โทรหาแม่ ดักคออย่าบอกว่าไม่รู้

 

 

 

“คุณสมพรเราสามารถตัดกวาดลบล้างข้อกล่าวหาทั้งหมดที่มีต่อคุณและลูกชายของคุณและพรรคอนาคตใหม่รวมไปถึงข้อกล่าวหารต่ออาจารย์ปิยบุตร..ถ้าคุณขอให้ลูกชายของชุดมอบสส.จำนวน20คน จากพรรคอนาคตใหม่มาให้พรรคพลังประชารัฐ”

 

แม่ ของตนค่อนข้างกังวลใจเกี่ยวกับคดีความทั้งหลายที่ตนเกี่ยวข้อง เป็นห่วงความปลอดภัยของลูกชายและก็ไม่เข้าใจเรื่องการเมืองนัก

 

 ดังนั้นขึ้นหนึ่งแม่ได้โทรศัพท์มาหาตน และพูดว่า “ธนาธรรู้มั้ยว่าเราได้รับข้อเสนอมาอย่างนี้ เธอชนะตั้งเยอะตั้ง 80 ที่นั่งแบ่งให้เขาสัก20 ที่นั่ง แล้วเรื่องยุ่งๆจะได้จบ”

 

 นี่แหละสังคมแบบที่เรากำลังอาศัยอยู่

 

บุญยอดจี้ธนาธรเปิดชื่อคนพปชร.ที่โทรหาแม่ ดักคออย่าบอกว่าไม่รู้

 

ต่อมาเรื่องดังกล่าวได้สร้างเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากให้กับสังคม และขณะเดียวกันทางด้านพลโทนันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ (ศรภ.) และ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวไว้อย่างน่าสนใจผ่านทางเฟซบุ๊คส่วนตัว ระบุว่า....

 

 คุณ ธนาธร ได้ไปให้สัมภาษณ์ ที่สมาคมผู้สื่อข่าว เมื่อ15พ.ค.62  มีข้อความสำคัญเรื่องหนึ่ง สรุปได้ว่า " ผู้ใหญ่ของพรรคพลังประชารัฐ ได้โทรไปติดต่อกับ คุณแม่ของคุณ ธนาธร ขอ ส.ส.จากพรรคอนาคตใหม่ จำนวน20คน เพื่อแลกเปลี่ยนเรื่องคดีของทั้งคุณ ธนาธร และ คุณ ปิยบุตร "

 

บุญยอดจี้ธนาธรเปิดชื่อคนพปชร.ที่โทรหาแม่ ดักคออย่าบอกว่าไม่รู้

 

โดย คุณ ธนาธร ไม่ได้บอกว่าผู้ใหญ่คนนั้น คือ ใคร การให้สัมภาษณ์แบบนี้ ทางพรรค พลังประชารัฐ น่าจะเสียหายมากเพราะอาจทำให้ประชาชน เข้าใจผิด ว่า พรรคพลังประชารัฐ มีอำนาจเหนือ "ศาล" ซึ่งมองไปถึง รัฐบาล ชุดปัจจุบัน ด้วยก็ได้ โดยเฉพาะการให้สัมภาษณ์ต่อผู้สื่อข่าวต่างประเทศด้วย

 

 ถ้าเป็นความจริง ก็น่าจะมีคนเดียว ที่น่าจะมีโอกาส พูดเรื่องนี้ กับ คุณแม่ของคุณ ธนาธร คือ คุณ สุริยะ อา ของคุณ ธนาธร เท่านั้นเอง

 

บุญยอดจี้ธนาธรเปิดชื่อคนพปชร.ที่โทรหาแม่ ดักคออย่าบอกว่าไม่รู้

 

(อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : “นันทเดช” ชำแหละคลิป “ธนาธร” ปูดพลังประชารัฐ ขอ20ส.ส.อนาคตใหม่แลกหลุดคดี.. ถ้าจริงคนเดียวที่น่าจะมีโอกาสก็คือ อาของคุณ?)

 

 

 

ล่าสุดวันนี้(17พ.ค.) นายบุญยอด สุขถิ่นไทย ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อและอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบแบ่งเขต เขต 4 กรุงเทพมหานคร พรรคประชาธิปัตย์ ได้ออกมาโพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊ก Boonyod Sooktinthai ถึงกรณีนายธนาธร ที่พูดในงานเสวนาดังกล่าวด้วยว่า

 

ท้า ธนาธร เปิดชื่อ

คนพปชร. ที่โทรคุยกับแม่

(อย่าบอกว่าไม่รู้ชื่อ)

 

บุญยอดจี้ธนาธรเปิดชื่อคนพปชร.ที่โทรหาแม่ ดักคออย่าบอกว่าไม่รู้

 

 

ขอบคุณ : เฟซบุ๊ก “News Wave Rider”