จตุพรขอบคุณประยุทธ์กลับมาเป็นนายกฯ ฟันธง!ธนาธรรวมยังไงก็ไม่ถึง376

จตุพรขอบคุณประยุทธ์กลับมาเป็นนายกฯอีกบอกอยากเจอในสภา ฟันธง!ธนาธรรวมยังไงก็ไม่ถึง376เสียงแน่นอน

จากกรณีนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ  หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ แถลงช่วงหนึ่งว่า พรรคอนาคตใหม่ประกาศตัวขออาสาเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล ดังนั้นพรรคอนาคตใหม่จะจัดตั้งรัฐบาลเองหากรวบรวมเสียงได้พร้อมจะเป็นนายก และตนขอประกาศตัวพร้อมเป็นนายกรัฐมนตรี แห่งการหยุดยั้งการสืบทอดอำนาจของคสช.พร้อมเปิดรับทุกพรรคการเมืองที่มีอุดมการณ์เดียวกัน อุดมการณ์ที่เชื่อว่าการยุติการสืบทอดอำนาจคือทางเดียวที่จะเป็นทางออกให้กับประเทศได้

 

“เหตุผลที่ตัดสินใจเช่นนี้เพราะพรรคที่ได้คะแนนเสียงมาเป็นอันดับที่หนึ่งในการเลือกตั้งครั้งนี้พูดหลายครั้งว่าพร้อมที่จะให้ใครก็ได้มาเป็นนายกรัฐมนตรีเพื่อหยุดยั้งการสืบทอดอำนาจของคสช.อย่างไรก็ตามพรรคอนาคตใหม่ได้แจ้งเจตนานี้ให้กับพรรคบางพรรคที่ร่วมกันลงสัตยาบันให้รับทราบไว้แล้ว หลังจากนี้จะมีการพูดคุยกันและจะเดินทางไปพบพรรคอื่นเช่น ภูมิใจไทย ประชาธิปัตย์ ชาติพัฒนา เพื่อหารือถึงทิศทางในการจัดตั้งรัฐบาล”

 

จตุพรขอบคุณประยุทธ์กลับมาเป็นนายกฯ ฟันธง!ธนาธรรวมยังไงก็ไม่ถึง376

 

 

 

ขณะที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. กล่าวในงานร่วมเสวนารำลึก 27 ปี พฤษภาประชาคม ซึ่งช่วงหนึ่งระบุว่า ในวิกฤตครั้งนี้มีโอกาสดี ถ้าประชาธิปไตยรู้จักอดเปรี้ยวไว้กินหวาน อีกไม่นานหวานจะได้กิน ตอนนี้ดัชนีทางการเมืองทางสองฝ่าย เหมือนถูกล็อก ไม่ว่าจะเลือกอย่างไรก็ได้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคสช. นายกฯ และแคนดิเดตนายกฯเป็นนายกฯอีก

 

จตุพรขอบคุณประยุทธ์กลับมาเป็นนายกฯ ฟันธง!ธนาธรรวมยังไงก็ไม่ถึง376

 

“ต่อให้พรรคภูมิใจไทย ประชาธิปัตย์ ชาติไทยพัฒนา มารวมอนาคตใหม่ที่ประกาศเป็นแกนนำ ก็ไม่ถึง 376 เสียง ในทางปฏิบัติทางการเมืองน่าสนใจ ขนาดส.ส.ห่างกัน 50 เสียงสภายังล่ม แล้วถ้ารอบนี้ห่าง 3 เสียง จะล่มวันไหนก็ได้ สภาแทบไปไม่ได้ในทางปฏิบัติ แต่มีความพยายามจะโกงความตาย นี่เป็นบทเรียนสำคัญของประเทศไทย การนับคะแนนบัญชีรายชื่อไม่ใช่ไม่รู้จะนับอย่างไร มีวิธีนับอยู่แล้ว แต่ขอดูคะแนนก่อน พอรู้ขาดกี่เสียงก็ค่อยนับ นับแบบไหนชนะก็นับแบบนั้น

 

ในสภาเสียงปริ่มแบบนี้เอากันอยู่หมัด ไม่ต้องถึงมือพวกผม จากนั้นต้องสร้างบทเรียนประชาธิปไตยให้เกิดขึ้น ต้องขอบคุณพล.อ.ประยุทธ์ ที่ต้องการเดินต่อ เพราะนี่เป็นโอกาสของคนไทย ที่จะตรวจสอบในสภาย้อนหลัง 5 ปี วันที่พล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกฯอีก คือวันที่ทุกคนรอ วันนั้นพล.อ.ประยุทธ์จะตัวเท่ากับ ส.ส.รังสิมันต์ โรม จะเรียกปรับทัศนคติไม่ได้ นี่คือสิ่งที่พล.อ.ประยุทธ์ไม่เคยเจอ ภาวนาว่าพล.อ.ประยุทธ์จะเปลี่ยนใจ เสียดายผมไม่มีโอกาสในสภา อยากเจอคนแบบพล.อ.ประยุทธ์ ”

 

จตุพรขอบคุณประยุทธ์กลับมาเป็นนายกฯ ฟันธง!ธนาธรรวมยังไงก็ไม่ถึง376

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ชูชาติประกาศ!ตัดญาติขาดมิตรตลอดชีวิตถ้าปชป.ร่วมรบ.อนาคตใหม่

จตุพรขอบคุณประยุทธ์กลับมาเป็นนายกฯ ฟันธง!ธนาธรรวมยังไงก็ไม่ถึง376

“บิ๊กตู่”อยากให้”บิ๊กป้อม”อยู่ต่อครม.หน้า- เปรย 4กระทรวงหลัก ควรอยู่กับฝ่ายความมั่นคง-พรรคหลัก!!

รัฐพิธีเปิดประชุมรัฐสภานัดแรกใน 24 พ.ค -โหวตเลือกประธานสภาฯ 25 พ.ค.นี้