"เหวง"แนะ ฝ่ายประชาธิปไตย เป็นฝ่ายค้านดีกว่า  รัฐบาลฝั่งตรงข้าม ภายใต้รัฐธรรมนูญฉบับปราบโกง มีโอกาสติดคุก

ล่าสุดเมื่อวันที่ 20 พ.ค.62  ทางด้านนพ.เหวง โตจิราการ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)ได้โพสต์ข้อความผ่าน แฟนเพจ “นพ.เหวง โตจิราการ” แสดงความคิดเห็นดังกล่าว

จับตากันอย่างต่อเนื่องสำหรับทิศทางการเมืองร้อนไทย ที่อยู่ในสถานการณ์ช่วงชิงกับจัดตั้งรัฐบาล ของทั้งฝ่ายพรรคพลังประชารัฐ และฝ่ายพรรคเพื่อไทย พรรคอนาคตใหม่ ที่เรียกตนเองว่าเป็นฝ่ายประชาธิปไตย ที่กำลังเดินเกมกดดัน พรรคตัวอย่าง พรรคภูมิใจไทย ภายใต้การนำของ อนุทิน ชาญวีรกูลหัวหน้าพรรค และพรคประชาธิปัตย์  โดยมี นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคคนใหม่

ล่าสุดเมื่อวันที่ 20 พ.ค.62  ทางด้านนพ.เหวง โตจิราการ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)ได้โพสต์ข้อความผ่าน แฟนเพจ “นพ.เหวง โตจิราการ” แสดงความคิดเห็นดังกล่าว

 

“อย่าเป็นรัฐบาลเลย เป็นฝ่ายค้านดีกว่า”

 

คุณคิดหรือว่า ภท.และปชป.จะมาร่วมหอลงโลงกับคุณในการเป็นรัฐบาล  คุณเห็นไหมว่า ภท.นะ “ใครเป็นใหญ่” ยี่ห้อบุรีรัมย์ คุณลืมแล้วหรือ  แล้วที่เขาต้องการนั้นคือ “เรื่องกัญชา” แล้วคุณ “กำลังฝันไปหรือเปล่าว่า ปชป.จะเข้ามาร่วมเป็นรัฐบาลกับคุณ”  คุณลืมแล้วหรือว่า “ชาตินี้ก็จะไม่ร่วมงานกับทักษิณ”

 

นอกจากนี้การเป็น “รัฐบาลฝั่งตรงข้าม” ภายใต้รัฐธรรมนูญ60 โอกาสติดคุก ตัดสิทธิทางการเมือง สิบปี ยี่สิบปี หรือตลอดชีวิต มีอยู่สูงมาก คุณลืมไปแล้วหรือว่า รัฐธรรมนูญ60 ใครยกร่าง ด้วยจุดมุ่งหมายอะไร การเป็นรัฐบาล คุณต้องถูกตีกรอบควบคุมกำหนดบงการกดดัน ด้วย “ยุทธศาสตร์ชาติ20ปี” “ปฏิรูปการเมือง11ด้าน” “กฎจริยธรรมคุณธรรมทางการเมือง”โดยฝ่ายคสช.ทั้งนั้นที่กำกับควบคุมอยู่ แล้วพวกที่ตัดสินอยู่ฝั่งไหน? หรือคุณลืมคำตัดสินของปปช. “เรื่องนาฬิกายืมเพื่อนจนตาย”ไปแล้ว คุณลืมคำตัดสินของกกต. “เรื่องงานเลี้ยงโต๊ะจีนไม่พบว่ามีเงินต่างชาติ”แล้วหรือยัง?

 

เป็นฝ่ายค้านดีกว่าครับ ทำการบ้านให้ครบถ้วนสมบูรณ์ เตรียมลับฝีปากให้คมกริบ รัฐบาลพปชร.แยกไม่ออกจากรัฐบาลคสช. นายกรัฐมนตรีก็คนเดียวกัน รัฐมนตรีหลายคนก็เป็นรัฐมนตรีในสมัยคสช. ดังนั้นผลงานในยุคคสช.พวกเขาก็ต้อง รับผิดชอบ ต้องอธิบาย แล้วคุณคิดว่าพวกเขาจะอธิบายได้หรือ?

 

"เหวง"แนะ ฝ่ายประชาธิปไตย เป็นฝ่ายค้านดีกว่า  รัฐบาลฝั่งตรงข้าม ภายใต้รัฐธรรมนูญฉบับปราบโกง มีโอกาสติดคุก

 

เรื่องใหญ่ในการบริหารราชการแผ่นดินจำนวนมากก็เป็นที่ฮือฮากันทั่วว่ามีเงินใต้โต๊ะมหาศาลเตรียมแสดงฝีไม้ลายมือดีๆให้เป็นที่ประทับใจของประชาชนดีกว่า ในสมัยคสช. “ปากถูกเย็บด้วยกระบอกปืน”จึงหลุดอะไรออกมาไม่ได้ซักคำ คราวนี้แสดงได้เต็มเหนี่ยว ทำให้ประทับใจประชาชนเถอะครับ

นอกจากนี้ในระหว่างการเลือกตั้งพปชร.ทำอะไรเอาไว้ พวกคุณเก็บข้อมูลอย่างเป็นระบบและอย่างละเอียดไว้หรือเปล่า

 

ใครสัญญากับใครว่าจะ “เป่าคดีให้” ใครสัญญากับใครว่า “มีเงินก้อนใหญ่” ใครสัญญากับใครว่า “มีตำแหน่งใหญ่โตรอข้างหน้า”ฯลฯ ฯลฯ  ไม่งั้น พวกเสือสิงห์กระทิงแรด(หรือตะกวดก็ไม่รู้)จะกระโดดเปลี่ยนข้างแผล็วๆอย่างงั้นหรือ แล้วเรื่องการแจกเงินซื้อเสียอย่างมโหฬาร คุณมีหลักฐานไว้หรือเปล่า? ถ้าไม่มีแสดงว่าพวกคุณไม่ตั้งใจทำงานการเมืองเอาเสียเลย

 

นอกจากนี้  หลักการประชาธิปไตยที่ต้องการ แก้ไขรัฐธรรมนูญโดยให้ยกร่างกันใหม่ทั้งฉบับ ประชาชนผู้รักประชาธิปไตยส่วนใหญ่ก็เห็นด้วยอยู่แล้ว

 

แต่คุณไม่รู้หรือว่า ต้องใช้สส.ทุกพรรค(ย้ำว่าทุกพรรค แม้แต่พรรคคนเดียวก็ถือว่าเป็นพรรคการเมืองที่มีสส.แล้ว)จำนวน20%แล้วพรรคเล็กพรรคจิ๋ว1-2คน จะคิดคะแนนเป็นเศษส่วนคนได้หรือไม่ ก็เป็นไปไม่ได้  พรรคเล็ก-จิ๋วก็ต้องโหวตแล้วพวกเขาจะโหวตให้แก้รัฐธรรมนูญเพื่อยกร่างใหม่หรือ ยังมีสว.แต่งตั้งโดยคสช.อีก250คนต้องมี1/3ที่ยกมือให้แล้วพวกเขาจะยกให้คุณหรือ ถ้าพวกคุณทำหน้าที่ฝ่ายค้านได้ประทับใจประชาชนอย่างกว้างขวางใหญ่โตและลึกซึ้งกระชากลากไส้ที่เลวร้ายของพวกเขาได้

 

ทีนี้คุณมีความมั่นใจแน่นอนว่า คะแนนจำนวนมหาศาลจะเทมาหาพวกคุณแน่ คะแนนจะมากเสียจนการคำนวณจัดสรรปันส่วนผสมของกกต.ที่จะให้อีกฝ่ายได้เปรียบนั้นทำไม่ได้อีกต่อไป(ในทางคณิตศาสตร์ถ้าจำนวนมหึมาจริงๆ การบิดเบือนเป็นไปไม่ได้) ถ้าคุณเป็นรัฐบาลแล้วต้องถูกไล่ออกโดยกฎกติกาและการตัดสินของพวกเขา คุณคิดหรือว่า คุณจะได้คะแนนเสียงถล่มทลายจากการเลือกตั้งได้อีก

 

นอกจากนี้คุณยังสามารถเป็นตัวแทนปากเสียงของประชาชนที่เดือดร้อนอย่างแสนสาหัสในเรื่องเศรษฐกิจ ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง ยางพารา สามโล สี่โล ร้อย ปาล์มโลละ1.4-1.1บาท มันสัมปะหลังโลละ1.8-2บาท มะพร้าวลูกละ1-2บาท อ้อย ข้าวโพด โลละ8บาท สับปะรดเทให้วัวควายกินเพราะเก็บก็ขาดทุน ขนมาขายก็ขาดทุน ชาวประมง เสียหายมหาศาลแม้จะปลดธงไอยูยูแล้วพวกได้ประโยชน์ก็คือพ่อค้าประมงข้ามชาติขนาดยักษ์ ฯลฯ

 

สารพัดเรื่องเหล่านี้ พวกคุณสามารถนำมาอภิปรายแสดงความเห็นทั้งในสภาและในทางสาธารณเพื่อชี้ว่า รัฐบาลพวกคสช.ไม่มีวันแก้ปัญหาปากท้องของประชาชนได้อย่างแน่นอน (กำลังรอดูว่ากัญชาบ้านละหกต้นของภท.จะศักดิ์สิทธิ์ตามที่เขาประกาศไว้หรือเปล่า)

 

แต่พวกได้ประโยชน์ก็คือทุนผูกขาดขนาดยักษ์จำนวนไม่กี่เจ้า ที่ประจานได้หนักที่สุดก็คือ เครดิตสวิส ที่ชี้เปรี้ยงว่า ไทยเป็นประเทศที่เลวร้ายที่สุดของโลกในเรื่องความแตกต่างระหว่างรายได้ ระหว่างคนรวยกับคนจน คนรวยรวยยิ่งขึ้นทุกที คนจนจนลงมากยิ่งขึ้นทุกที เห็นภาพชัดเจนของ “รวยกระจุก จนกระจาย”

 

เป็นผลงานที่พวกคุณสามารถนำมาเสนอเพื่อสร้างความประทับใจให้กับประชาชนได้อย่างมหาศาลหนักแน่นอยู่แล้ว

 

และเมื่อมีการเลือกตั้งครั้งใหม่ซึ่งจะเกิดในเวลาไม่นานเพราะรัฐบาลคสช.จะเป็นรัฐบาลเสียงปริ่มน้ำ คงจะเกิน250เสียงไปไม่มาก เมื่อเผชิญกับการทำงานอย่างมีคุณภาพของพวกคุณ พวกเขาจะไปได้สักกี่น้ำ พวกเขาจะเป็นรัฐบาลได้ไม่นานดอกครับ

 

ประชาชนจะเทคะแนนมาให้พวกคุณอย่างมหาศาล การคำนวณบัญชีรายชื่อจัดสรรปันส่วนผสมก็ไม่อาจสำแดง “อิทธิฤทธิ์อิทธิเดช ปาฎิหาริย์ หรืออภินิหาร มหัศจรรย์” ได้อีกต่อไป และความเป็นไปได้ที่จะมี สว.จำนวนพอควรแม้จะมาจากการแต่งตั้งของคสช.ก็ตามจะเบี่ยงเบน มาสนับสนุนฝ่ายคุณไม่ว่าจะเป็นเรื่อง แก้รัฐธรรมนูญ เรื่องยกเลิกผลพวงคสช.ทั้งหมด ปฏิรูปกองทัพ ก็จะมีความหวังให้เห็นได้รำไร

 

รวมไปถึงการแก้ไขปัญหาปากท้องประชาชน การทำให้ประเทศก้าวทันและแข่งขันได้โลกยุคใหม่ มีความหวังอย่างเต็มเปี่ยม เป็นฝ่ายค้านดีกว่าครับ อย่าเป็นรัฐบาลรอ “ถูกนำไปเชือด”เลย