"กนก"บอกอนาคตใหม่โคตรฮา!  แนะตี๋ใหญ่62-เลขา-โฆษก คุยกัน ก่อนให้สัมภาษณ์ หรือหุบปาก รอไว้พูดในชั้นศาล

ล่าสุดทางด้าน นายกนก รัตน์วงศ์สกุล  พิธีกรายการข่าวชื่อดัง  โพสต์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊กKanok Ratwongsakul Fan Page ว่า  ใครบอกว่า "ตี๋ใหญ่ 62" พูดเก่ง พูดกันจนน้องฟ้าแห่กันไปลงคะแนนให้ถึง 6.2 ล้านคะแนน แต่ผมว่าตอนนี้ สมองเขาต้องการพักผ่อนนะ อย่าได้สั่งการให้ปากพูดหาเรื่องอีกเลย !  "ให้กูได้มีเวลารายงานข่าวหมอแอร์ บ้างเถอะ" (ปากดีเหมือนกัน) แค่ถือหุ้นสื่อ ก็ไม่รู้จะได้ก้าวขาเข้าสภา หรือเรือนจำ ยังมีหน้าไปยิงมุขที่สมาคมผู้สื่อข่าวต่างประเทศ..

เรียกเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างต่อเนื่อง สำหรับความเคลื่อนไหวของ นายธนาธร จึงรุ่งเรื่องกิจ หัวหน้าพพรคอนาคตใหม่  โดยเมื่อวันที่15 พ.ค. 62 นายธนาธร ได้รับเชิญให้ไปขึ้นเวทีบรรยายที่สมาคมผู้สื่อข่าวต่างประเทศแห่งประเทศไทย หรือ เอฟซีซีที (FCCT) ในหัวข้อ อะไรคืออนาคตของพรรคอนาคตใหม่ (What is the future of Future Forward?) โดยได้กล่าวถึง  ผู้ใหญ่ของพรรคพลังประชารัฐ ได้โทรไปติดต่อกับ นางสมพร จึงรุ่งเรืองกิจ มารดาของนายธนาธร  ซึ่งได้ติดต่อมาเพื่อขอส.ส.จากพรรคอณาคตใหม่ จำนวน20คน เพื่อแลกเปลี่ยนเรื่องคดีของทั้งนายธนาธร และ นายปิยบุตร  แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคพรรคอนาคตใหม่

 

 อีกทั้งนายธนาธรได้กล่าวถึงประเด็น การบริหารการเงินของพรรคอนาคตใหม่ ที่ใช้ในการเลือกตั้งที่ผ่านมาว่า เพื่อให้พรรคสามารถเดินหน้าในช่วงการเลือกตั้งได้ ตนจึงให้เงินทางพรรคยืมไปแล้วราว 110 ล้านบาท..จนกลายเป็นที่ถกเถียงกันในวงกว้าง

 

"กนก"บอกอนาคตใหม่โคตรฮา!  แนะตี๋ใหญ่62-เลขา-โฆษก คุยกัน ก่อนให้สัมภาษณ์ หรือหุบปาก รอไว้พูดในชั้นศาล

 

ล่าสุดทางด้าน นายกนก รัตน์วงศ์สกุล  พิธีกรายการข่าวชื่อดัง  โพสต์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊กKanok Ratwongsakul Fan Page ว่า  ใครบอกว่า "ตี๋ใหญ่ 62" พูดเก่ง พูดกันจนน้องฟ้าแห่กันไปลงคะแนนให้ถึง 6.2 ล้านคะแนน แต่ผมว่าตอนนี้ สมองเขาต้องการพักผ่อนนะ อย่าได้สั่งการให้ปากพูดหาเรื่องอีกเลย !  "ให้กูได้มีเวลารายงานข่าวหมอแอร์ บ้างเถอะ" (ปากดีเหมือนกัน)

 

แค่ถือหุ้นสื่อ ก็ไม่รู้จะได้ก้าวขาเข้าสภา หรือเรือนจำ ยังมีหน้าไปยิงมุขที่สมาคมผู้สื่อข่าวต่างประเทศ..

 

"กนก"บอกอนาคตใหม่โคตรฮา!  แนะตี๋ใหญ่62-เลขา-โฆษก คุยกัน ก่อนให้สัมภาษณ์ หรือหุบปาก รอไว้พูดในชั้นศาล

 

"คุณแม่ของผม ได้รับการติดต่อจากสมาชิกอาวุโสของพรรคพลังประชารัฐ ขอให้โอน ส.ส. 20 คนของพรรคอนาคตใหม่ มายังพรรคพลังประชารัฐ แล้วเราจะเคลียร์คดีทุกคดีของลูกชายคุณ.. ” 

 

ถ้าเรื่องนี้เป็นเรื่องจริง ไอ้สมาชิกอาวุโสของพรรคพลังประชารัฐคนนั้น มันช่างโง่บัดซบสิ้นดี! มันคงจนตรอก "ไม่มี ส.ส.ในมือมากพอ จะไปต่อรองขอเก้าอี้รัฐมนตรี" ถึงได้หน้ามืดตามัว โทรไปขอ "งูเห่า" หน้าด้านๆ !

 

นึกแล้วว่า..ไอ้นักการเมืองอัปรีย์กลุ่มนี้ต้องก่อเรื่อง! ถ้าคิดจะโทรหาแม่..ก็โทรหาตัวลูกซะเลยสิ แก่แล้วแก่เลยจริงๆ..

 

จึงขอเรียกร้องให้คุณตี๋ใหญ่ เอ่ยชื่อมันออกมาเลย ถึงจะแน่จริง สมกับความตั้งใจที่จะเข้ามาเป็นนักการเมืองรุ่นใหม่ (ไม่รู้จะได้เป็นหรือเปล่า ?)  ถ้าไอ้คุณตี๋ไม่เอ่ย ก็ขออนุญาตเหมาสรุปว่า เรื่องนี้ไม่จริง เป็นแค่เรื่องปากพาไป ให้มีอะไรเม้าท์มอยโชว์ในวงนักข่าวต่างประเทศ แค่นั้น

 

และในวงเดียวกัน ยังคล่องปากพูดไป "...ตอนนี้ในบัญชีของพรรค ผมเป็นเจ้าหนี้การค้า (Account Payable) ร้อยกว่าล้าน ผมจำตัวเลขที่แน่ชัดไม่ได้ แต่น่าจะประมาณ 105 หรือ 110 ล้านบาทไทย ผมให้พรรคยืมเงิน.."

 

เมื่อพูดเช่นนี้ สื่อก็ไปขุดคุ้ย วันที่ 5 เมษายน 2562 อาตี๋เพิ่งพูด ในการแถลงข่าวหลังเลือกตั้ง ในงานอนาคตใหม่ไฟแรงเฟร่อ​! 

 

"...ตอนนี้พรรคอนาคตใหม่ เป็นหนี้ผมอยู่ 90 ล้าน (คนฟังร้องโอ้โห).."

 

พอไปเปรียบกับโฆษกพรรคพูด ทางช่อง 9 MCOT HD วันที่ 19 มีนาคม 2562 ระบุว่า "...ทำสัญญากู้ยืมนะคะ ประมาณ 200-250 ล้านบาท.."

 

"กนก"บอกอนาคตใหม่โคตรฮา!  แนะตี๋ใหญ่62-เลขา-โฆษก คุยกัน ก่อนให้สัมภาษณ์ หรือหุบปาก รอไว้พูดในชั้นศาล

 

555 พรรคนี้มันโคตรฮา! ลำพังแค่หัวหน้าพรรค กับเลขาพรรคพูด ก็ต้องตั้งสมาธิรายงานข่าวอยู่แล้ว นี่ยังรวมแม่โฆษกพรรคเข้ามาอีก

 

มาตรา 66 ตาม พ.ร.ป.พรรคการเมือง ระบุว่า "บุคคลใดจะบริจาคเงิน ทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใดให้แก่พรรคการเมืองมีมูลค่าเกิน 10 ล้านบาท ต่อพรรคการเมืองต่อปีมิได้ และในกรณีที่บุคคลนั้นเป็นนิติบุคคล การบริจาคเงินทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใดให้แก่พรรคการเมือง ไม่ว่าพรรคเดียวหรือหลายพรรค เกินปีละ 5 ล้านบาท ต้องแจ้งให้ที่ประชุมใหญ่ผู้ถือหุ้นทราบในการประชุมใหญ่คราวต่อไป หลังจากบริจาคแล้วพรรคการเมืองจะรับบริจาคเงิน ทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใดซึ่งมีมูลค่าเกินวรรคหนึ่งมิได้"

 

คุยๆกันบ้างนะ ก่อนจะให้สัมภาษณ์ หรือหุบปากกันไปทั้งหมดเลย รอไว้พูดในชั้นศาลทีเดียว..