วัฒนาบอกใครโหวตประยุทธ์นายกฯ เท่ากับตบหน้าปชช.

วัฒนาโพสต์ บอกใครโหวตประยุทธ์กลับมาเป็นนายกฯอีก เท่ากับตบหน้าประชาชนที่เลือกมา

จากกรณีวันนี้(22พ.ค.) นายวัฒนา เมืองสุข อดีตผู้สมัครส.ส.พรรคเพื่อไทย กรุงเทพมหานคร ซึ่งไม่ได้รับเลือกเข้ามาจากการเลือกตั้งครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 24 มีค.ที่ผ่านมา ได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊ก Watana Muangsookโดยระบุว่า  เมื่อ 5 ปีที่แล้ว พลเอกประยุทธ์อ้างความจำเป็น 4 ข้อยึดอำนาจไปจากประชาชน คือ (1) เพื่อให้สถานการณ์เข้าสู่ภาวะปกติโดยเร็ว (2) เพื่อให้ประชาชนในชาติเกิดความรักความสามัคคีเช่นเดียวกับห้วงที่ผ่านมา (3) เพื่อการปฏิรูปโครงสร้างทางการเมือง เศรษฐกิจ สังคมและอื่นๆ และ (4) เพื่อให้เกิดความชอบธรรมกับทุกพวกทุกฝ่าย รายละเอียดปรากฏในประกาศ คสช. ฉบับที่ 1/2557

 

วัฒนาบอกใครโหวตประยุทธ์นายกฯ เท่ากับตบหน้าปชช.

 

แต่การกระทำของพลเอกประยุทธ์กับพวกตลอดระยะเวลาที่อยู่ในอำนาจเป็นคำตอบได้ด้วยตัวเองแล้วว่าประชาชนถูกหลอก เพราะข้ออ้างทั้ง 4 ข้อ นอกจากจะไม่เคยได้รับการปฏิบัติอย่างจริงจังแล้วกลับกระทำในทางตรงข้ามอีกด้วย การยึดอำนาจจึงเกิดขึ้นเพียงเพราะต้องการมีอำนาจและยังต้องการสืบทอดอำนาจต่อผ่านการเลือกตั้ง โดยใช้กฎหมาย เจ้าหน้าที่รัฐและนักการเมืองบางกลุ่มร่วมกันโกง

 

วัฒนาบอกใครโหวตประยุทธ์นายกฯ เท่ากับตบหน้าปชช.

 

 

 

ถึงแม้จะใช้ทุกวิธีในการโกงแล้ว แต่ผลการเลือกตั้งที่ออกมาปรากฏว่าพรรคที่ประกาศเจตนารมณ์ไม่สนับสนุนพลเอกประยุทธ์ให้เป็นนายกต่อกลับได้รับเลือกตั้งเกินกว่า 300 คน ทั้งที่บางพรรคถูกเอาคะแนนไปแจกพรรคเล็กแล้ว ส่วนพรรคที่ประกาศชูพลเอกประยุทธ์เป็นนายกต่อไปกลับได้รับเลือกตั้งเพียง 135 คน สิ่งที่ประชาชนได้แสดงออกมาคือเจตนารมณ์ที่คนที่อ้างว่าเป็นตัวแทนของประชาชนจักต้องสำเหนียก

 

เมื่อทุกอย่างปรากฏผลออกมาชัดเจนแล้วว่าการบริหารประเทศในรอบห้าปีที่ผ่านมามีแต่ความล้มเหลว มีคนเพียงบางกลุ่มเท่านั้นที่ได้ประโยชน์ส่วนประชาชนทั่วไปกลับทุกข์ยาก แต่การที่พลเอกประยุทธ์จะอยู่ในอำนาจต่อได้ก็ต้องอาศัยมือนักการเมืองที่ประชาชนเลือกเข้ามายกให้ การสนับสนุนให้พลเอกประยุทธ์ได้สืบทอดอำนาจต่อจึงขัดกับเจตนารมณ์ของประชาชน ดังนั้น มือที่ยกให้กับพลเอกประยุทธ์ได้สืบทอดอำนาจต่อคือมือเดียวกันที่ใช้ตบหน้าประชาชน การจัดตั้งรัฐบาลที่กำลังจะเกิดขึ้นคือบทพิสูจน์

 

วัฒนาบอกใครโหวตประยุทธ์นายกฯ เท่ากับตบหน้าปชช.

 

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :

อนุทิน-เฉลิมชัย!?!กลยุทธ์เซียนการเมืองเปิด:ปิดดีลขั้วที่3

ลุ้นชะตาอนาคตใหม่! ประธานกกต.สั่งกางข้อกฎหมาย สอบปม "อนาคตใหม่" ยืมเงิน "ธนาธร" 110 ล้าน!

เลิกเล่นการเมืองแล้ว! "บิ๊กป้อม" ปัดข่าวลือดัน "น้องชาย" นั่งมท.1

เร่งยกเลิกคำสั่งคสช! “ปลดล็อค”สรรหากสทช. แก้ปัญหาบอร์ดเกียร์ว่าง ปล่อยสำนักงานแบกภาระ