ดร.เจิมศักดิ์เล่าความฝันเมื่อคืน ประชาธิปัตย์มีมติร่วมรัฐบาลพปชร.

ดร.เจิมศักดิ์เล่าความฝันเมื่อคืน พรรคประชาธิปัตย์ได้มีมติร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐจากนั้นก็มีเรื่องราวเกิดขึ้นตามมา

จากกรณีวันนี้(23พ.ค.) ดร.เจิมศักดิ์ ปิ่นทอง อาจารย์พิเศษประจำคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และนักจัดรายการวิทยุ โทรทัศน์ ได้ออกมาโพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว เจิมศักดิ์ ปิ่นทอง ถึงการจัดตั้งรัฐบาลของพรรคการเมืองในขณะนี้ ซึ่งยังมีความไม่แน่นอนของสองขั้วการเมือง เพราะต่างฝ่ายต่างก็แย่งกันจัดตั้งรัฐบาล โดยมีพรรคประชาธิปัตย์และพรรคภูมิใจไทยเป็นตัวแปรนั้น โดยข้อความที่โพสต์มีการกล่าวถึงกรณีประชาธิปัตย์ที่น่าสนใจเป็นอย่างยิ่งว่า

 

เมื่อคืนเคลิ้มหลับไปฝันว่า พรรคประชาธิปัตย์มีมติเข้าร่วมรัฐบาลที่มีพลเอกประยุทธ์ จาก คสช. เป็นนายกฯ ต่อไป

 

หลังจากนั้นไม่นานก็มีกระแสโจมตีพรรคประชาธิปัตย์อย่างรุนแรง

 

1. ประชาธิปัตย์เปลี่ยนอุดมการณ์เสรีนิยมประชาธิปไตย สนับสนุนกองทัพเข้ามาเป็นผู้บริหารประเทศผ่านการตั้งพรรคพลังประชารัฐ โดยมีกติกาที่เอาเปรียบเพื่อจัดตั้งรัฐบาล ไม่ว่าจะแต่งตั้ง ส.ว. 250 คน จากบรรดาข้าราชการ เพื่อเลือกตนเองและอื่นๆ

 

ดร.เจิมศักดิ์เล่าความฝันเมื่อคืน ประชาธิปัตย์มีมติร่วมรัฐบาลพปชร.

 

 

 

2. ประชาธิปัตย์เปลี่ยนอุดมการณ์ สามารถเข้าร่วมกับคนในกลุ่มการเมืองที่เคยก่อตั้งพรรคในระบอบทุนนิยมสามานย์หรือระบอบทักษิณได้ ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มสมคิด กลุ่มสุริยะ กลุ่มสมศักดิ์ กลุ่มสุชาติ กลุ่มชลบุรี และกลุ่มอื่น ๆ ซึ่งมีการออกแบบกติกาโดยอาจารย์มีชัยและอาจารย์วิษณุ ผู้เคยร่วมกับขั้วการเมืองในระบอบทักษิณทั้งสิ้น

 

3. ประชาธิปัตย์และภูมิใจไทย เคยอ้างจับมือเพื่อฟังความเห็นและให้ประชาชนร่วมตัดสินใจ ที่แท้ก็จับมือเพื่อต่อรองตำแหน่งในรัฐบาล

 

4.ข้ออ้างของคนประชาธิปัตย์บางคนที่ว่า ประชาธิปัตย์แพ้เลือกตั้งเพราะไปประกาศไม่สนับสนุนพลเอกประยุทธ์ จาก คสช. เป็นนายกฯ อีกสมัย ก็เป็นการวิเคราะห์ที่เลื่อนลอย เพราะพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) และพรรคประชาชนปฏิรูป ต่างประกาศสนับสนุนพลเอกประยุทธ์ ก็ได้คะแนนและจำนวน ส.ส. น้อยเกินคาดเช่นกัน แสดงว่าประชาชนผู้สนับสนุน คสช.มีอำนาจต่อไป ต่างก็ได้หันไปเลือกพลังประชารัฐไปแล้ว

 

ดร.เจิมศักดิ์เล่าความฝันเมื่อคืน ประชาธิปัตย์มีมติร่วมรัฐบาลพปชร.

 

ผู้ที่เลือกประชาธิปัตย์เกือบ 4 ล้านคน คือ ผู้ที่ไม่ฝักใฝ่ทั้งเผด็จการโดยปืน และเผด็จการโดยทุน คนกลุ่มนี้ไม่มีที่ยืนที่เป็นตัวแทนในสภาและการบริหารประเทศ

 

5. พรรคประชาธิปัตย์ก็ไม่ต่างจากพรรคกรเมืองอื่น ที่ทำงานการเมืองโดยแสวงหาอำนาจและตำแหน่ง ไม่ยอมเป็นฝ่ายค้านหรือฝ่ายสนับสนุนอิสระ ไม่ยอมเป็นตัวแทนของประชาชนที่อยากมีส่วนร่วมในการบริหารประเทศโดยไม่ฝักใฝ่เผด็จการโดยทุนหรือเผด็จการโดยปืน

 

 

ตกใจ !! ตื่นขึ้น เพิ่งรู้ความจริงว่าพรรคประชาธิปัตย์ยังไม่ได้ประชุม เพราะจะประชุมในตอนบ่ายวันนี้ (23 พฤษภาคม)

 

ดร.เจิมศักดิ์เล่าความฝันเมื่อคืน ประชาธิปัตย์มีมติร่วมรัฐบาลพปชร.

 

 

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : เจิมศักดิ์ ปิ่นทอง

 

อ่ายข่าวที่เกี่ยวข้อง :

มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ ยื่นลาออกจากหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่

ดร.เจิมศักดิ์เล่าความฝันเมื่อคืน ประชาธิปัตย์มีมติร่วมรัฐบาลพปชร.

รุ่นใหญ่สอนมวย!! "นิพิฏฐ์" แนะ "ปิยบุตร" ไปหาเหตุผลอื่นมาแก้ต่าง หลังชักแม่น้ำทั้งห้าป้องพรรค ปม "ธนาธร" หลุดปากโวปล่อยกู้ร้อยล้าน!!

อ้างประเทศชาติแต่หวังผลประโยชน์!! "ดร.เสรี" ไขคำตอบ เหตุใดรัฐบาลตั้งยาก?? ลั่นเอาแต่ได้กันทั้งนั้น!