มิ่งขวัญลั่น6ส.ส.รักษาสัญญาเทิดทูนสถาบันหลังลาออกหน.พรรค

มิ่งขวัญประกาศลั่น6ส.ส.รักษาสัญญาเทิดทูนสถาบันหลังลาออกหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่

จากกรณีวันนี้(22พ.ค.) นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ ได้ยื่นหนังสือลาออกจากหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ โดยระบุว่า เนื่องจากการบริหารจัดการในพรรคได้แบ่งแยกภารกิจออกเป็น 2 ส่วนอย่างชัดเจน คือตนมีหน้าที่ร่างนโยบายและออกไปพูดกับสาธารณชน ส่วนการบริหารกิจการภายในพรรคเป็นหน้าที่ของ นายสุภดิช อากาศฤทธิ์ และทีมบริหารอีกฝ่ายหนึ่งเป็นผู้ดูแล อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ ยื่นลาออกจากหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่

 

มิ่งขวัญลั่น6ส.ส.รักษาสัญญาเทิดทูนสถาบันหลังลาออกหน.พรรค

 

“จึงเห็นว่าช่วงเวลานี้เป็นเวลาอันเหมาะสมจึงขอลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรค แต่ยังคงสถานะสมาชิกภาพของพรรคเศรษฐกิจใหม่ และส.ส.บัญชีรายชื่อ โดย นายสุภดิช รองหัวหน้าพรรคคนที่ 1 จะทำหน้าที่รักษาการแทนหัวหน้าพรรคตามข้อบังคับพรรค ข้อ 14 ไปจนกว่าจะมีกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่” นายมิ่งขวัญ กล่าว

 

ทั้งนี้นายมิ่งขวัญยังยืนยันอีกว่า ส.ส.บัญชีรายชื่อทั้ง 6 คน จะรักษาคำมั่นสัญญาที่เคยให้ไว้กับประชาชนตามที่เคยแถลงข่าวกับสื่อมวลชนในทุกโอกาส ว่าจะปฏิบัติหน้าที่ต่างๆอย่างเต็มความสามารถ ต่อชาติ ศาสนา และเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์

 

มิ่งขวัญลั่น6ส.ส.รักษาสัญญาเทิดทูนสถาบันหลังลาออกหน.พรรค

 

 

 

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 27 มี.ค. ที่ผ่านมา พรรคเพื่อไทย พรรคอนาคตใหม่ พรรคเสรีรวมไทย พรรคประชาชาติ พรรคเพื่อชาติ และพรรคพลังปวงชนไทย รวม 6 พรรค ร่วมแถลงจัดตั้งรัฐบาลพร้อมแสดงจุดยืนของพรรคการเมืองที่เป็นแนวร่วมต่อต้านการสืบทอดอำนาจของคสช. นำโดย คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์เลือกตั้งพรรคเพื่อไทย นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ แคนดิเดตนายกฯ, พรรคอนาคตใหม่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรค นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรค, พรรคเสรีรวมไทย พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส หัวหน้าพรรค, พรรคประชาชาติ นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรค พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการพรรค, พรรคเพื่อชาติ นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ หัวหน้าพรรค, พรรคพลังปวงชนไทย นายนิคม บุญวิเศษ หัวหน้าพรรค

 

มิ่งขวัญลั่น6ส.ส.รักษาสัญญาเทิดทูนสถาบันหลังลาออกหน.พรรค

 

ขณะที่นายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ตอนนี้พรรคฝ่ายเรามีจำนวน 255 คน จาก 7 พรรคการเมือง 6 พรรคการเมืองพูดไปแล้ว ส่วนพรรคที่ 7 คือพรรคเศรษฐกิจใหม่ โดยได้คุยกับนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ 6 เสียงของเขา เขายืนยันคำกล่าวที่ได้พูดไว้ เมื่อวันที่ 3 มี.ค. 2562 ว่า เขาไม่สนับสนุนการสืบทอดอำนาจ และอยากเห็นระบอบประชาธิปไตยเดินไปข้างหน้า เขาขอยืนข้างประชาธิปไตย เมื่อวานนี้ได้มีการออกคำแถลงการณ์ว่า ที่ยืนยันชัดเจนว่าเขาเป็นพรรคที่รักษาคำพูด แต่วันนี้เขาติดภารกิจ จึงเป็นอีก 1 พรรคที่จะเดินไปข้างหน้าต่อกันไป

 

นอกจากนี้นายภูมิธรรม ได้อ่านสัตยาบันเพื่อหยุดยั้งการสืบทอดอำนาจของคสช. เพื่อยืนยันว่าพรรคการเมืองทั้งหมดนี้จะร่วมจัดตั้งรัฐบาล โดยหัวหน้าพรรคการเมืองทั้ง 6 พรรคได้ลงนามในสัตยาบันดังกล่าว ถือเป็นประกาศร่วมกันจัดตั้งรัฐบาลต่อต้านการสืบทอดอำนาจคสช.อย่างเป็นทางการด้วย

 

มิ่งขวัญลั่น6ส.ส.รักษาสัญญาเทิดทูนสถาบันหลังลาออกหน.พรรค

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :

โอ๊คถึงเวลาแล้ว!ศาลนัดพิพากษาคดีฟอกเงินปล่อยกู้กรุงไทย

พายุกระหน่ำ “ชวน หลีกภัย” บททดสอบการเมือง ในวัน ใบมีดโกน สิ้นมนต์ขลัง?

ดร.เจิมศักดิ์เล่าความฝันเมื่อคืน ประชาธิปัตย์มีมติร่วมรัฐบาลพปชร.

มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ ยื่นลาออกจากหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่