โอ๊คระทึกหนัก! ลุ้นชะตากรรม หลังศาลนัดพิพากษาคดีฟอกเงินปล่อยกู้กรุงไทยขณะนัดตรวจพยานนัดสุดท้ายแล้ว

จากกรณีที่วันนี้(23พ.ค.)ศาลได้นัดตรวจหลักฐาน นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในคดีฟอกเงินทุจริตปล่อยกู้ธนาคารกรุงไทย ที่ ศาลอาญาคดีทุจริตฯ ถนนนครไชยศรี โดยพนักงานอัยการสำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีปราบปรามการทุจริต 4 เป็น โจทก์ยื่นฟ้องนายพานทองแท้ ชินวัตร ฐานร่วมกันฟอกเงิน และสมคบกันฟอกเงิน โดยในวันนี้ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง นัดตรวจหลักฐานเป็นครั้งสุดท้าย โดย นายพานทองแท้ พร้อมด้วย นางสาว พิณทองทา ชินวัตร และ นางสาว แพทองธาร ชินวัตร เดินทางมาให้กำลังใจด้วย

 

โอ๊คถึงเวลาแล้ว!ศาลนัดพิพากษาคดีฟอกเงินปล่อยกู้กรุงไทย

 

ทั้งนี้ภายหลังจากเข้าตรวจหลักฐานเสร็จเรียบร้อยแล้ว นายพานทองแท้ ได้เปิดเผยด้วยว่า มั่นใจกับหลักฐานที่มีในขณะนี้และทุกอย่างได้อยู่ในกระบวนการยุติธรรม ซึ่งตนเองก็เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมมาตามขั้นตอน ซึ่งพร้อมที่จะมารับฟังคำพิพากษาของศาล แต่ในส่วนของการเมืองไม่ขอพูดถึงเพราะไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับตนเอง

 

ต่อไปศาลได้นัดสืบพยานโจทก์และจำเลยอีก 3 นัดในวันที่ 24-25-26 ก.ย. และกำหนดนัดคำฟังพิพากษาล่วงหน้าในวันที่ 25 พฤศจิกายน 2562

 

โอ๊คถึงเวลาแล้ว!ศาลนัดพิพากษาคดีฟอกเงินปล่อยกู้กรุงไทย

 

 

 

สำหรับคดีดังกล่าวเริ่มมาตั้งแต่ พ.ศ. 2546 เมื่อผู้บริหารธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ในขณะนั้น ได้ให้สินเชื่อกับ กลุ่ม บมจ.กฤษดามหานคร จำนวน 9.9 พันล้านบาท ทั้งที่มีความเสี่ยงสูง และไม่เป็นไปตามหลักเกณฑ์การปล่อยสินเชื่อ ที่มีสถานะในกลุ่มลูกหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ของธนาคาร

 

อย่างไรก็ตามคดีนี้ อัยการสูงสุดเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายทักษิณ, กรรมการบริหาร, กรรมการสินเชื่อ, เจ้าหน้าที่สินเชื่อของธนาคารกรุงไทย และกลุ่มบริษัทเอกชน รวม 27 ราย ซึ่งหนึ่งในนั้นมี นายพานทองแท้ ชินวัตร รวมอยู่ด้วย ที่ผ่านมานายพานทองแท้ ถูกกล่าวหาว่ารับเงินจากการปล่อยกู้มิชอบ 2 ก้อนคือ 26 ล้านบาท และ 10 ล้านบาท อัยการสั่งฟ้องเฉพาะกรณีรับเช็ค 10 ล้านบาท ฐานสมคบกันฟอกเงิน และร่วมกันฟอกเงิน ซึ่งนายพานทองแท้ ให้การว่า รับเงินมาร่วมลงทุนนำเข้ารถยนต์หรู แต่ได้ยกเลิกโครงการและคืนเงินกลับแล้ว

 

โอ๊คถึงเวลาแล้ว!ศาลนัดพิพากษาคดีฟอกเงินปล่อยกู้กรุงไทย

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :

อดีตผู้พิพากษา กางรธน.ปี50 เทียบ ปี60 สอนกฎหมาย อ.ปิยบุตร จับแพะชนแกะ -ปลุกระดมสาวกล่วงหน้า

ประชาธิปัตย์ชัดร่วมพลังประชารัฐ แต่จะกลายเป็นประเด็นปัญหาพรรคร่วมหรือไม่โปรดติดตาม

พายุกระหน่ำ “ชวน หลีกภัย” บททดสอบการเมือง ในวัน ใบมีดโกน สิ้นมนต์ขลัง?

มิ่งขวัญลั่น6ส.ส.รักษาสัญญาเทิดทูนสถาบันหลังลาออกหน.พรรค