ถือเป็นประเด็นร้อนทางการเมืองที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์มาอย่างต่อเนื่อง จากกรณีนายพีระพันธุ์  สาลีรัฐวิภาค  ส.ส.บัญชีรายชื่อ  พรรคประชาธิปัตย์  โพสต์ข้อความในเชิงพาดพิงวิธีคิดและวิธีการทำงานของผู้อาวุโสภายในพรรคประชาธิปัตย์  จนกลายมาเป็นประเด็นการตอบโต้กันไปมาระหว่าง นายชวน หลีกภัย  ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัต

ถือเป็นประเด็นร้อนทางการเมืองที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์มาอย่างต่อเนื่อง จากกรณีนายพีระพันธุ์  สาลีรัฐวิภาค  ส.ส.บัญชีรายชื่อ  พรรคประชาธิปัตย์  โพสต์ข้อความในเชิงพาดพิงวิธีคิดและวิธีการทำงานของผู้อาวุโสภายในพรรคประชาธิปัตย์  จนกลายมาเป็นประเด็นการตอบโต้กันไปมาระหว่าง นายชวน หลีกภัย  ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตต์

ล่าสุดนายชวน ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายพีระพันธุ์  ออกมาระบุนายชวนไม่ควรนำเรื่องภายในมาพูดภายนอกว่า สาเหตุที่ให้สัมภาษณ์ข้างนอก เนื่องจากมีการออกข่าวตำหนิตนข้างนอกไม่ใช่ในพรรค ทำให้มีการขยายข่าวไปทั่วประเทศ ดังนั้น จึงต้องอธิบายให้ที่ประชุมพรรคฟังว่าอะไรเป็นอะไร ซึ่งนายบัญญัติ บรรทัดฐาน กรรมการที่ปรึกษาพรรคก็เห็นว่าอะไรทั้งหลายควรจะอยู่ในห้องประชุม ซึ่งตนไม่เห็นด้วย เพราะกรณีนี้เขานำเรื่องตนไปพูดข้างนอกทำให้เสียหาย

 

ร้าวลึก "ชวน"ตอก"พีระพันธุ์" ไม่อยากทะเลาะกันเหมือนเด็ก -ไม่ยกมือไหว้ก็ไม่เป็นไร

เมื่อถามว่าปัญหาที่เกิดขึ้นควรจะทำความเข้าใจกันหรือไม่ เพราะดูเหมือนนายพีระพันธุ์ไม่เข้าใจ นายชวน กล่าวว่า ไม่อยากทะเลาะกันเหมือนเด็ก ดีที่สุดคือพูดความจริง สมมุติใครไม่พอใจใครก็เป็นเรื่องส่วนตัว ถ้าจะไม่ยกมือไหว้ไม่นับถือกันก็ไม่เป็นไร แต่การนำไปวิจารณ์ข้างนอกในเรื่องที่ไม่จริงเป็นเรื่องเสียหาย เข้าใจว่าเขาอาจจะไม่พอใจ และถ้ามีบารมีอาจจะทำอะไรมากกว่านี้

 

ร้าวลึก "ชวน"ตอก"พีระพันธุ์" ไม่อยากทะเลาะกันเหมือนเด็ก -ไม่ยกมือไหว้ก็ไม่เป็นไร

กรณ์ จาติกวณิช

 

“ผมได้บอกนายกรณ์ จาติกวณิช ส.ส.บัญชีรายชื่อ ว่าการที่นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ เข้ามาเป็นหัวหน้าพรรค เป็นการถางป่าให้คนอื่นมาเป็นหัวหน้าพรรคได้สะดวกขึ้น เพราะพรรคมีสภาพที่แพ้เลือกตั้งมามากมาย ส่วนปัญหาที่เกิดขึ้นจะบานปลายหรือไม่ อยู่ที่การพูดความจริงว่าเรื่องเกิดจากอะไร ซึ่งส่วนตัวก็ไม่ได้มีอะไรกับนายพีระพันธุ์ แต่ที่พูดในที่ประชุมเพราะไม่อยากให้คนภายนอกมาแทรกแซงภายในพรรค ยืนยันว่าตลอด 72 ปีพรรคประชาธิปัตย์ไม่มีคนแปลกปลอม ไม่มีอีแอบ หัวหงอก หัวขาว หัวดำ เหมือนที่ม.จ.จุลเจิม ยุคล พูด เพราะผมเป็นหัวสีเทา จึงอยากให้เข้าใจด้วย”นายชวน กล่าว

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :

"มิ่งขวัญ" ลาออก หน.พรรค ย้อนพฤติกรรมถือสองราง กับอดีตที่ชอกช้ำครั้งเป็นบริวาร "ทักษิณ" จับตา "เศรษฐกิจใหม่" ซบอก "พลังประชารัฐ" หรือไม่ !?

-ร้าวลึก "ชวน"ตอก"พีระพันธุ์" ไม่อยากทะเลาะกันเหมือนเด็ก -ไม่ยกมือไหว้ก็ไม่เป็นไร

อิศราชำแหละเละ! "ธนาธร" ถือหุ้น บ.เครือไทยซัมมิท 13 แห่ง โอนให้บริษัทในครอบครัวทั้งหมด

อดีตผู้พิพากษา กางรธน.ปี50 เทียบ ปี60 สอนกฎหมาย อ.ปิยบุตร จับแพะชนแกะ -ปลุกระดมสาวกล่วงหน้า