เปิดกำหนดการพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ "พล.อ.เปรม"

แจ้งกำหนดการพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ

จากกรณีมีรายงานพลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และ รัฐบุรุษ ได้ถึงแก่อสัญกรรมอย่างสงบที่โรงพยาบาล เมื่อช่วงเช้ามืดของวันนี้ หลังจากมีอาการป่วยระบบหัวใจล้มเหลวและเจ้าหน้าที่ได้นำส่งโรงพยาบาล สิริอายุได้ 98 ปี 

รายงานข่าวเปิดเผยว่า พล.อ. เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษได้ป่วยหมดสติอยู่ที่บ้านพักสี่เสาเทเวศร์เวลา 05.00 น.วันนี้ คนในบ้านจึงได้แจ้งที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ก่อนจะส่งรถพยาบาลพร้อมแพทย์และพยาบาลมายังบ้านพัก เมื่อมาถึงพบว่า พล.อ.เปรม หมดสติ จึงทำการปฐมพยาบาล และปั๊มหัวใจ ใส่เครื่องช่วยหายใจ ก่อนนำขึ้นรถพยาบาลมายังโรงพยาบาลทันที 

เปิดกำหนดการพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ "พล.อ.เปรม"

เมื่อมาถึงโรงพยาบาล รีบนำเข้าห้อง CCU (ห้องผู้ป่วยวิกฤตหัวใจ) ชั้น 3 อาคารสมเด็จย่า ก่อนระดมทีมแพทย์ ทำซีพีอาร์ (ปั๊มหัวใจ) อยู่ประมาณ 3 ชั่วโมง ร่างกายไม่ตอบสนองก่อนที่ พล.อ.เปรมจะถึงอสัญกรรมในเวลาประมาณ 08.00 น. วันนี้  

รายงานข่าวเปิดเผยว่า ช่วงหัวค่ำวันที่ 25 พ.ค.ก่อนที่พล.อ.เปรมจะหมดสตินั้น ได้พูดคุยกับนายทหารคนสนิทและได้สั่งการเรื่องงานต่างๆ ก็ไม่มีท่าที่จะป่วยแต่อย่างใดก่อนเข้าไปนอนพักผ่อน และในเวลา 05.00 น. ซึ่งเป็นเวลาที่ พล.อ.เปรม ตื่น ทหารที่อยู่ที่บ้านได้เข้าไปดูก็พบว่ายังนอนอยู่ ดูแล้วว่าผิดสั่งเกตจึงได้เรียก พล.อ.เปรม ก็ไม่ตื่น จึงได้เรียกแพทย์ที่ รพ.พระมงกุฎฯ มาดูอาการดังกล่าวก่อนนำส่ง รพ.

ด้าน ญาติและบุตรหลานตระกูลติณสูลานนท์ แจ้งกำหนดการพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ มีกำหนดจัดขึ้น ในวันที่ 27 พ.ค. ที่ วัดเบญจมบพิตร ในเวลา 16.00 น . ณ ศาลา 100 ปี

ในการนี้ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีจะเสด็จพระราชดำเนินด้วย

เปิดกำหนดการพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ "พล.อ.เปรม"

นอกจากนี้ พล.อ.พิศณุ พุทธวงศ์ หัวหน้าสำนักงานมูลนิธิรัฐบุรุษ และนายทหารคนสนิท ของพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ เดินทางลงจากอาคารสมเด็จย่า 90 รพ.พระมงกุฏเกล้า บอกสื่อมวลชนให้รอติดตามแถลงการณ์การถึงแก่อนิจกรรมของพล.อ.เปรม จากสำนักพระราชวังอย่างเป็นทางการ