ผบ.สูงสุด อาลัย ป๋าเปรม ยกเป็น ต้นแบบทหาร ของกองทัพไทย

พลเอก พรพิพัฒน์ เบญญศรี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด และกำลังพลของกองทัพไทยทุกนาย ขอร่วมแสดงความอาลัยและขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง ต่อการอสัญกรรมของ พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และ รัฐบุรุษ

จากกรณีมีรายงานพลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และ รัฐบุรุษ ได้ถึงแก่อสัญกรรมอย่างสงบที่โรงพยาบาล เมื่อช่วงเช้ามืดของวันนี้ หลังจากมีอาการป่วยระบบหัวใจล้มเหลวและเจ้าหน้าที่ได้นำส่งโรงพยาบาล สิริอายุได้ 98 ปี  

รายงานข่าวเปิดเผยว่า พล.อ. เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษได้ป่วยหมดสติอยู่ที่บ้านพักสี่เสาเทเวศร์เวลา 05.00 น.วันนี้ คนในบ้านจึงได้แจ้งที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ก่อนจะส่งรถพยาบาลพร้อมแพทย์และพยาบาลมายังบ้านพัก เมื่อมาถึงพบว่า พล.อ.เปรม หมดสติ จึงทำการปฐมพยาบาล และปั๊มหัวใจ ใส่เครื่องช่วยหายใจ ก่อนนำขึ้นรถพยาบาลมายังโรงพยาบาลทันที 

ผบ.สูงสุด อาลัย ป๋าเปรม ยกเป็น ต้นแบบทหาร ของกองทัพไทย

เมื่อมาถึงโรงพยาบาล รีบนำเข้าห้อง CCU (ห้องผู้ป่วยวิกฤตหัวใจ) ชั้น 3 อาคารสมเด็จย่า ก่อนระดมทีมแพทย์ ทำซีพีอาร์ (ปั๊มหัวใจ) อยู่ประมาณ 3 ชั่วโมง ร่างกายไม่ตอบสนองก่อนที่ พล.อ.เปรมจะถึงอสัญกรรมในเวลาประมาณ 08.00 น. วันนี้  

รายงานข่าวเปิดเผยว่า ช่วงหัวค่ำวันที่ 25 พ.ค.ก่อนที่พล.อ.เปรมจะหมดสตินั้น ได้พูดคุยกับนายทหารคนสนิทและได้สั่งการเรื่องงานต่างๆ ก็ไม่มีท่าที่จะป่วยแต่อย่างใดก่อนเข้าไปนอนพักผ่อน และในเวลา 05.00 น. ซึ่งเป็นเวลาที่ พล.อ.เปรม ตื่น ทหารที่อยู่ที่บ้านได้เข้าไปดูก็พบว่ายังนอนอยู่ ดูแล้วว่าผิดสั่งเกตจึงได้เรียก พล.อ.เปรม ก็ไม่ตื่น จึงได้เรียกแพทย์ที่ รพ.พระมงกุฎฯ มาดูอาการดังกล่าวก่อนนำส่ง รพ.

สืบเนื่องจากกรณีดังกล่าว พลตรี กฤษณ์ จันทรนิยม โฆษกกองบัญชาการกองทัพไทย เปิดเผยว่า พลเอก พรพิพัฒน์ เบญญศรี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด และกำลังพลของกองทัพไทยทุกนาย ขอร่วมแสดงความอาลัยและขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง ต่อการอสัญกรรมของ พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และ รัฐบุรุษ เพราะความสูญเสียครั้งสำคัญนี้ นับเป็นการสูญเสียผู้ใหญ่อันเป็นที่เคารพนับถืออย่างสูงของประเทศไทย และกองทัพไทย

พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ นับเป็นบุคคลที่ควรแก่การเคารพ ยกย่อง สรรเสริญ จากคุณงามความดีที่เต็มเปี่ยมไปด้วยจริยธรรมและความมีคุณธรรม ท่านได้สร้างคุณูปการที่น่าจดจำให้แก่ประเทศชาติอย่างมาก

สำหรับกองทัพไทย ท่านถือเป็นบุคคลต้นแบบที่กำลังพลของกองทัพไทยทุกนายให้ความเคารพ ยกย่อง และยึดถือเป็นแบบอย่างในการปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเสียสละ เห็นแก่ประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนเป็นที่ตั้งเสมอมา

จากวันนี้ ประวัติและผลงานของท่านจะเป็นแบบอย่างให้กำลังพลทุกนายของกองทัพไทยได้ยึดถือปฏิบัติต่อไป

 

ขอบคุณข้อมูลจาก 

Wassana Nanuam