ม.จ.จุลเจิมตบปากเพนกวิน! เมื่ออยากเป็นสัตว์ สมควรถูกขังในกรง

ม.จ.จุลเจิมตบปากเพนกวิน เป็นคนแต่ใช้ชื่อสัตว์ เมื่ออยากเป็นสัตว์ สมควรถูกขังในกรงอย่าออกมาเพ่นพ่าน

จากกรณีที่มีเรื่องน่าเศร้าของพี่น้องชาวไทย ของการจากไปของ “ป๋าเปรม” พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ 2 แผ่นดิน ถึง อสัญกรรมอย่างสงบ เมื่อเช้าของวันที่ 26 พ.ค.2562 นับเป็นการสูญเสียผู้มีคุณูปการอย่างยิ่งประเทศชาติ ในความเป็นผู้นำและมีความรู้ความสามารถ ประสบการณ์ พร้อมทั้งการถวายความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์มาโดยตลอด

 

สำหรับคนส่วนใหญ่แล้วไม่ว่าจะเป็น บุคคลที่มีชื่อเสียง ทั้งนักการเมือง ข้าราชการ  องค์กร  หน่วยงานต่างๆ รวมไปถึงที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร โดยนายชัย ชิดชอบ ทำหน้าที่เป็นประธานการประชุมชั่วคราว ได้ขอให้สมาชิกยืนสงบนิ่งเป็นเวลา 1 นาทีเพื่อแสดงความไว้อาลัยต่อการอสัญกรรมของพล.อ.เปรม  จากนั้นจึงมีการประชุมเพื่อเข้าสู่ระเบียบวาระต่อไป ร่วมไปถึงนานาชาติ ต่างพากันแสดงความเสียใจต่อการสูญเสียในครั้งนี้

 

ม.จ.จุลเจิมตบปากเพนกวิน! เมื่ออยากเป็นสัตว์ สมควรถูกขังในกรง

 

 

 

แต่ต่อมาพบว่า นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ”เพนกวิน” กลับมีพฤติกรรมสวนทาง โดยได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Parit Chiwarak ระบุว่า..

 

 การอสัญกรรมของ พล.อ.เปรม เชื่อว่าจะส่งผลให้การเมืองของชนชั้นนำ (elite) ระส่ำขึ้นไม่มากก็น้อย ที่ผ่านมา พล.อ.เปรมมีบทบาทในฐานะ "มือประสานสิบทิศ" ในสมัยประชาธิปไตยครึ่งใบ พล.อ.เปรมเป็นผู้มากบารมีที่คอยประสานประโยชน์ระหว่างมุ้ง (faction) ต่าง ๆ จึงเป็นนายกรัฐมนตรีได้เกือบ 10 ปี ต่อมาเมื่อได้เป็นประธานองคมนตรีก็เชื่อว่ายังคงมีบทบาทด้านการประสานงานระหว่างมุ้งอยู่หลังม่าน เมื่อ พล.อ.เปรมสิ้นไปแล้ว คงยากที่จะหาใครคอยประสานผลประโยชน์ระหว่างมุ้งได้ลงตัว ดังนั้น การเมืองระหว่างมุ้งของชนชั้นนำน่าจะเดือดขึ้นไม่มากก็น้อย รอดูกันต่อไปครับ  ว่าแต่ บ้านหลวงว่างแล้ว จะมีใครได้ไปอยู่ฟรีต่อไหมครับ

 

ม.จ.จุลเจิมตบปากเพนกวิน! เมื่ออยากเป็นสัตว์ สมควรถูกขังในกรง

 

ในเวลาต่อมา นายแพนกวิน ได้โพสต์ต่อด้วยว่า ..ระบอบเปรมคือความฝันอันสูงสุดของระบอบประยุทธ์ ..การเมืองยุค พล.อ. เปรม (ประชาธิปไตยครึ่งใบ) เป็นนายกคือความฝันสูงสุดของนายทหาร ข้าราชการ และกลุ่มทุนใหญ่ เพราะเป็นการเมืองที่ผลประโยชน์ถูกต่อรองอยู่แค่ในระหว่าง 3 กลุ่มนี้ โดยไม่มีนักการเมืองที่เป็นตัวแทนประชาชนมาเกี่ยวข้อง การเมืองยุคนั้นเป็นยุคที่ทหารเป็นรัฐมนตรี ข้าราชการเป็นคนคิดและขับเคลื่อนนโยบาย กลุ่มทุนเป็นผู้รับผลประโยชน์ ส่วนนักการเมืองเป็นไม้ประดับ ทหารอยากมีอำนาจเหมือนสมัยเปรม ข้าราชการอยากมีบทบาทและทำงานได้โดยไม่ต้องฟังนักการเมือง ส่วนนักธุรกิจก็อยากกินรวบแบบไม่ต้องสนใจประชาชน

 

ม.จ.จุลเจิมตบปากเพนกวิน! เมื่ออยากเป็นสัตว์ สมควรถูกขังในกรง

 

ความฝันนี้ถูกสะท้อนออกมาได้ชัดผ่านการตั้งคณะกรรมการยุทธศาสตร์ชาติ ซึ่งประกอบด้วยทหาร-ข้าราชการ-นายทุน และมีอำนาจควบคุมนักการเมืองที่มาจากการเลือกตั้งจนแทบจะทำให้นักการเมืองเป็นไม้ประดับ ขัดคณะกรรมการนี้ไม่ได้เลย อีกทั้งในสมัยประยุทธ์ยังมีการรวมศูนย์อำนาจเข้าส่วนกลางผ่านระบบราชการ ดังนั้น 5 ปีที่ผ่านมา ประยุทธ์ได้ #ปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง แล้ว แต่เป็นการปฏิรูปเพื่อหมุนเข็มนาฬิกากลับไปยุค พล.อ.เปรม ซึ่งบอกเลยว่าไม่ง่ายเพราะในปัจจุบัน กลุ่มผลประโยชน์มีความซับซ้อนมากขึ้น พล.อ.ประยุทธ์จะต้องประสานประโยชน์เก่งกว่า พล.อ.เปรมหลายเท่าจึงจะประคองระบอบนี้ให้รอดไปได้

 

 

มือประสานยี่ห้อตู่จะสู้มือประสานยี่ห้อเปรมได้หรือไม่ มาดูกัน

 

ม.จ.จุลเจิมตบปากเพนกวิน! เมื่ออยากเป็นสัตว์ สมควรถูกขังในกรง

 

ล่าสุดวันนี้(27พ.ค.) พลเอก หม่อมเจ้าจุลเจิม ยุคล หรือ ท่านชายใหม่  ได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊ก จุลเจิม ยุคล ถึงกรณีเพนกวินที่ก้าวล่วงพลเอกเปรมว่า

 

บ้านหลวงว่างแล้ว กล่าวถูกต้อง และยังว่างอีกหลายหลัง สำหรับให้พวกปากเปราะอยู่ โดยเฉพาะเด็ก ชื่อ เพนกวิน (นาย พริษฐ์ )ที่ชื่อคนไม่ใช้ ใช้ชื่อสัตว์ เมื่ออยากเป็นสัตว์ สมควรถูกขังในกรง จะได้ไม่ต้องออกมาเพ่นพ่าน อยู่ร่วมกับมนุษย์ในพระราชอาณาจักรนี้ต่อไป

 

ม.จ. จุลเจิม ยุคล

 

ม.จ.จุลเจิมตบปากเพนกวิน! เมื่ออยากเป็นสัตว์ สมควรถูกขังในกรง