"ป๋าเปรม" ประสงค์ บริจาคทรัพย์สินทั้งหมดให้ประชาชนทั่วไป

"ป๋าเปรม" ประสงค์ บริจาคทรัพย์สินทั้งหมดให้ประชาชนทั่วไป

จากกรณีมีรายงานพลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และ รัฐบุรุษ ได้ถึงแก่อสัญกรรมอย่างสงบที่โรงพยาบาล เมื่อช่วงเช้ามืดของวันนี้ หลังจากมีอาการป่วยระบบหัวใจล้มเหลวและเจ้าหน้าที่ได้นำส่งโรงพยาบาล สิริอายุได้ 98 ปี   

รายงานข่าวเปิดเผยว่า พล.อ. เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษได้ป่วยหมดสติอยู่ที่บ้านพักสี่เสาเทเวศร์เวลา 05.00 น.วันนี้ คนในบ้านจึงได้แจ้งที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ก่อนจะส่งรถพยาบาลพร้อมแพทย์และพยาบาลมายังบ้านพัก เมื่อมาถึงพบว่า พล.อ.เปรม หมดสติ จึงทำการปฐมพยาบาล และปั๊มหัวใจ ใส่เครื่องช่วยหายใจ ก่อนนำขึ้นรถพยาบาลมายังโรงพยาบาลทันที 

"ป๋าเปรม" ประสงค์ บริจาคทรัพย์สินทั้งหมดให้ประชาชนทั่วไป

เมื่อมาถึงโรงพยาบาล รีบนำเข้าห้อง CCU (ห้องผู้ป่วยวิกฤตหัวใจ) ชั้น 3 อาคารสมเด็จย่า ก่อนระดมทีมแพทย์ ทำซีพีอาร์ (ปั๊มหัวใจ) อยู่ประมาณ 3 ชั่วโมง ร่างกายไม่ตอบสนองก่อนที่ พล.อ.เปรมจะถึงอสัญกรรมในเวลาประมาณ 08.00 น. วันนี้  

รายงานข่าวเปิดเผยว่า ช่วงหัวค่ำวันที่ 25 พ.ค.ก่อนที่พล.อ.เปรมจะหมดสตินั้น ได้พูดคุยกับนายทหารคนสนิทและได้สั่งการเรื่องงานต่างๆ ก็ไม่มีท่าที่จะป่วยแต่อย่างใดก่อนเข้าไปนอนพักผ่อน และในเวลา 05.00 น. ซึ่งเป็นเวลาที่ พล.อ.เปรม ตื่น ทหารที่อยู่ที่บ้านได้เข้าไปดูก็พบว่ายังนอนอยู่ ดูแล้วว่าผิดสั่งเกตจึงได้เรียก พล.อ.เปรม ก็ไม่ตื่น จึงได้เรียกแพทย์ที่ รพ.พระมงกุฎฯ มาดูอาการดังกล่าวก่อนนำส่ง รพ.

สืบเนื่องจากกรณีดังกล่าว เฟซบุ๊ก Wassana Nanuam ได้มีการเปิดเผยว่า ก่อนที่พล.อ.เปรมจะถึงแก่อสัญกรรมนั้น ท่านได้ประสงค์ จะบริจาคทรัพย์สินเพื่อให้เป็นประโยชน์กับประชาชน /ป๋า ให้ ทส.ประสานมา เมื่อ สัปดาห์ที่แล้วเผย “ป๋า” ไม่ต้องการเก็บสะสมสิ่งใดๆไว้

โดยทางด้านของ “วิษณุ เครืองาม”เผยว่า เมื่อไม่เกิน 7 วันที่ผ่านมา พลเอกเปรม ได้ให้นายทหารคนสนิท ติดต่อตนเองและแจ้งว่ามีความประสงค์ที่จะบริจาคทรัพย์สินเพื่อให้เป็นประโยชน์กับประชาชนทั่วไป

เนื่องจากพลเอกเปรม ไม่ต้องการเก็บสะสมสิ่งใดๆไว้ “

แต่ท่านได้ถึงแก่อสัญกรรมก่อน ถือเป็นการสูญเสียบุคคลสำคัญของประเทศและของภูมิภาคอีกคน

เห็นจากการที่หลายประเทศออกมาแสดงความเสียใจและความไว้อาลัย ทำให้ได้เห็นว่าเราอยู่ในยุคที่มีพลเอกเปรม เป็นบุคคลสำคัญ

"ป๋าเปรม" ประสงค์ บริจาคทรัพย์สินทั้งหมดให้ประชาชนทั่วไป

 

ขอบคุณข้อมูลจาก Wassana Nanuam