เพนกวินไม่สำเหนียกโต้ม.จ.จุลเจิม!สีข้างแถมีหลายคนคิดแบบตน

เพนกวินยังไม่สำเหนียกโต้ลั่นม.จ.จุลเจิมเลิกไล่ล่า ! ใช้สีข้างแถมีหลายคนคิดแบบตนต้องจับหลายคน

จากกรณีมีเรื่องน่าเศร้าของพี่น้องชาวไทย ของการจากไปของ “ป๋าเปรม” พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ 2 แผ่นดิน ถึง อสัญกรรมอย่างสงบ เมื่อเช้าของวันที่ 26 พ.ค.2562 นับเป็นการสูญเสียผู้มีคุณูปการอย่างยิ่งประเทศชาติ ในความเป็นผู้นำและมีความรู้ความสามารถ ประสบการณ์ พร้อมทั้งการถวายความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์มาโดยตลอด

 

สำหรับคนส่วนใหญ่แล้วไม่ว่าจะเป็น บุคคลที่มีชื่อเสียง ทั้งนักการเมือง ข้าราชการ  องค์กร  หน่วยงานต่างๆ รวมไปถึงที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร โดยนายชัย ชิดชอบ ทำหน้าที่เป็นประธานการประชุมชั่วคราว ได้ขอให้สมาชิกยืนสงบนิ่งเป็นเวลา 1 นาทีเพื่อแสดงความไว้อาลัยต่อการอสัญกรรมของพล.อ.เปรม  จากนั้นจึงมีการประชุมเพื่อเข้าสู่ระเบียบวาระต่อไป ร่วมไปถึงนานาชาติ ต่างพากันแสดงความเสียใจต่อการสูญเสียในครั้งนี้

 

เพนกวินไม่สำเหนียกโต้ม.จ.จุลเจิม!สีข้างแถมีหลายคนคิดแบบตน

 

 

 

แต่ต่อมาพบว่า นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ”เพนกวิน” กลับมีพฤติกรรมสวนทาง โดยได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Parit Chiwarak ระบุว่า..

 

 การอสัญกรรมของ พล.อ.เปรม เชื่อว่าจะส่งผลให้การเมืองของชนชั้นนำ (elite) ระส่ำขึ้นไม่มากก็น้อย ที่ผ่านมา พล.อ.เปรมมีบทบาทในฐานะ "มือประสานสิบทิศ" ในสมัยประชาธิปไตยครึ่งใบ พล.อ.เปรมเป็นผู้มากบารมีที่คอยประสานประโยชน์ระหว่างมุ้ง (faction) ต่าง ๆ จึงเป็นนายกรัฐมนตรีได้เกือบ 10 ปี ต่อมาเมื่อได้เป็นประธานองคมนตรีก็เชื่อว่ายังคงมีบทบาทด้านการประสานงานระหว่างมุ้งอยู่หลังม่าน เมื่อ พล.อ.เปรมสิ้นไปแล้ว คงยากที่จะหาใครคอยประสานผลประโยชน์ระหว่างมุ้งได้ลงตัว ดังนั้น การเมืองระหว่างมุ้งของชนชั้นนำน่าจะเดือดขึ้นไม่มากก็น้อย รอดูกันต่อไปครับ  ว่าแต่ บ้านหลวงว่างแล้ว จะมีใครได้ไปอยู่ฟรีต่อไหมครับ

 

เพนกวินไม่สำเหนียกโต้ม.จ.จุลเจิม!สีข้างแถมีหลายคนคิดแบบตน

 

ต่อมา พลเอก หม่อมเจ้าจุลเจิม ยุคล หรือ ท่านชายใหม่  ได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊ก จุลเจิม ยุคล ถึงกรณีเพนกวินที่ก้าวล่วงพลเอกเปรมว่า

 

บ้านหลวงว่างแล้ว กล่าวถูกต้อง และยังว่างอีกหลายหลัง สำหรับให้พวกปากเปราะอยู่ โดยเฉพาะเด็ก ชื่อ เพนกวิน (นาย พริษฐ์ )ที่ชื่อคนไม่ใช้ ใช้ชื่อสัตว์ เมื่ออยากเป็นสัตว์ สมควรถูกขังในกรง จะได้ไม่ต้องออกมาเพ่นพ่าน อยู่ร่วมกับมนุษย์ในพระราชอาณาจักรนี้ต่อไป

 

 ม.จ. จุลเจิม ยุคล

 

เพนกวินไม่สำเหนียกโต้ม.จ.จุลเจิม!สีข้างแถมีหลายคนคิดแบบตน

 

ล่าสุด นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ”เพนกวิน” ได้โพสต์ข้อความถึงเรื่องดังกล่าวตอบโต้ท่านใหม่ โดยระบุผ่านเฟซบุ๊ก เพนกวิน - พริษฐ์ ชิวารักษ์ Parit Chiwarak

 

ถ้าท่านใหม่ (หม่อมเจ้าจุลเจิม ยุคล) จะจับคนแบบผมไปไว้ในกรงที่ไหน ก็คงต้องเหนื่อยไล่จับหลายคน เพราะผมมั่นใจว่าคนที่คิดและรู้สึกแบบผมไม่ได้มีคนเดียว แต่ถ้าท่านใหม่เลิกขังตัวเองไว้ในความยึดมั่นถือมั่นแบบสุดโต่ง ยอมให้คนอื่นมีความคิดต่างจากตัวเองได้ เลิกไล่ล่าและกล่าวหาคนอื่นว่าเป็นพวกชังชาติ นอกจากตัวท่านเองจะมีความสงบในจิตใจแล้ว สังคมไทยจะน่าอยู่มากขึ้นด้วยครับ

 

ด้วยความเคารพ

 

เพนกวิน

 

27 พฤษภาคม พ.ศ.2562

 

เพนกวินไม่สำเหนียกโต้ม.จ.จุลเจิม!สีข้างแถมีหลายคนคิดแบบตน