ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมและย้อนหลังได้ที่www.tnews.co.thและทางยูทูปช่องทีนิวส์ -ออนไลน์

หลังจากที่ แกนนำพรรคพลังประชารัฐ นำโดยนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค เดินสายเทียบเชิญพรรคประชาธิปัตย์ ภูมิใจไทย และพรรคการเมืองแนวร่วม เพื่อจัดตั้งรัฐบาล  ในรายการ Gossip การเมืองกับคุณบุญระดม จิตรดอน ได้นำเสนอเบื้องหลังเกมยื้อของพรรคประชาธิปัตย์ ร่วม-ไม่ร่วม รัฐบาลพรรคพลังประชารัฐ 


 (ติดตามรายละเอียดที่คลิป) 
 

เมื่อวันที่ 27 พ.ค.62 ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ และนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้ร่วมให้สัมภาษณ์ภายหลังได้พูดคุยกันนานร่วม 2 ชั่วโมง ในการที่แกนนำพรรค พปชร.เดินมามาทาบทามร่วมจัดตั้งรัฐบาล

โดย นายอุตตม หัวหน้าพรรค พปชร. กล่าวถึงการพูดคุยกันในวันนี้ว่า วันนี้ได้หารือเกี่ยวกับแนวทางว่าถ้าเราจะมาร่วมทำงานในนรัฐบาลร่วมกัน หลักการสำคัญคืออะไร และได้พูดคุยกันถึงนโยบายของพรรค ซึ่งเราเชื่อว่าจะทำนโยบายขับเคลื่อนไปกันด้วยกันได้ และเราก็ได้ฟังแนวความคิดของพรรคประชาธิปัตย์ที่จะทำงานร่วมกัน โดยคิดว่าวันนี้มีข้อสรุปที่ดีที่จะเดินหน้าไปได้ ส่วนรายละเอียดก็ยังมีที่ต้องทำงานด้วยกันอีก เมื่อถามว่า การร่วมรัฐบาลจะให้คำตอบชัดเจนได้เมื่อใด