การประชุมกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เพื่อหารือเรื่องการประสานงานทางการเมืองและพิจารณาร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เดิมกำหนดการ 17.00 น. แต่ต้องเลื่อนออกไปเป็น 18.00 น. ต่อมาเวลา 18.15 น. นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส. จังหวัดนครศรีธรรมราช ออกมาจากห้องประชุมและบอกว่ากับสื่อมวลชนการประชุมเลื่อนไปไม่มีกำหนด เนื่องจากพรรคพลังประชารัฐ มีปัญหา ซึ่งปัญหาไม่ได้เกิดจากะพรรคประชาธิปัตย์

การประชุมกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เพื่อหารือเรื่องการประสานงานทางการเมืองและพิจารณาร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เดิมกำหนดการ 17.00 น. แต่ต้องเลื่อนออกไปเป็น 18.00 น. ต่อมาเวลา 18.15 น. นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส. จังหวัดนครศรีธรรมราช ออกมาจากห้องประชุมและบอกว่ากับสื่อมวลชนการประชุมเลื่อนไปไม่มีกำหนด เนื่องจากพรรคพลังประชารัฐ มีปัญหา ซึ่งปัญหาไม่ได้เกิดจากพรรคประชาธิปัตย์

 

ต่อมานายอภิสิทธิ์  เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรค ออกจากห้องประชุมตอบคำถามสื่อสั้นๆว่ากรรมการบริหารพรรค้ลื่อนประชุม  ไม่ทราบรายละเอียด

ส่อดีลล่ม! ประชาธิปัตย์ หม้ายขันหมากเลื่อนประชุม ถกร่วม พปชร. เหตุไม่ตอบกลับข้อเสนอ

หลังการประชุมพรรคล่ม นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรค แถลงชี้แจงหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรคมีคำสั่งให้การนัดประชุมร่วมระหว่างคณะกรรมการบริหารพรรคและ ส.ส. พรรคเลื่อนออกไป เนื่องจากพรรคพลังประชารัฐร่วมทำงานและมีหลักการทำงาน 2 ประเด็นคือ การแก้ไขรัฐธรรมนูญ และการนำนโยบายพรรคที่หาเสียงไว้มาปฏิบัติ เช่น การแก้จน สร้างคน สร้างชาติ และการประกันรายได้ของเกษตรกร ซึ่งพรรคก็มีแนวทางในการขับเคลื่อนไปสู่ภาคปฏิบัติ  ซึ่งพรรคพลังประชารัฐแจ้งว่าจะตอบข้อมูลกลับมาภายใน 17.00 น. วันนี้ แต่พรรคพลังประชารัฐยังไม่ได้ให้คำตอบมาภายในเวลาที่กำหนด จึงต้องเลื่อนประชุมออกไป  ทั้งนี้ ส.ส.และกรรมกานบริหารพรรคอยู่กรุงเทพ รอการติดต่อกลับของพรรคพลังประชารัฐ หากติดต่อมาพร้อมประชุมอีกครั้ง

 

ส่อดีลล่ม! ประชาธิปัตย์ หม้ายขันหมากเลื่อนประชุม ถกร่วม พปชร. เหตุไม่ตอบกลับข้อเสนอ

 

 

ส่วนท่าทีการเป็นฝ่ายค้านอิสระ หากไม่ได้รับติดต่อกลับจนถึงวันโหวตนายกรัฐมนตรี นายราเมศปัดตอบคำถามโดยตรง ระบุว่า กระบวนการตามรัฐธรรมนูญกำหนดไว้ชัดเจน และพรรคได้เริ่มต้นนับหนึ่งตั้งแต่ทำหน้าที่ในกระบวนการนิติบัญญัติอยู่แล้ว และหลังจากนี้จะทำหน้าที่ เช่น ตั้งกระทู้ถาม หรือออกกฎหมาย ตามกระบวนการนิติบัญญัติ

 

ขณะที่ผู้สื่อข่าวถามถึงการร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย นายราเมศตอบว่ายังไกลเกินไป ทั้งนี้นายราเมศยังกล่าวว่า ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายค้านหรือรัฐบาลก็เป็นหน้าที่ที่ประชาชนมอบหมายมา

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :

แถลงการณ์สำนักพระราชวัง พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เสด็จฯ กลับพระตำหนักจิตรลดารโหฐาน

สำนักพระราชวัง ออกแถลงการณ์ สมเด็จพระพันปีหลวง เสด็จฯ ไปประทับ ณ รพ.จุฬาลงกรณ์ ฉบับที่ 2

แถลงการณ์สำนักพระราชวัง ฉบับที่ 2 สมเด็จพระพันปีหลวง เสด็จฯ ไปประทับ รพ.จุฬา

แถลงการณ์สำนักพระราชวัง สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถฯ เสด็จฯประทับ รพ.จุฬาฯฉบับที่ 2