ชูชาติกางตัวเลขชัด!ปชป.ไม่หนุนประยุทธ์ก็เป็นนายก เสร็จยุบสภา

ชูชาติกางตัวเลขชัดๆ!ชี้แม้พรรคประชาธิปัตย์ไม่หนุนประยุทธ์ก็เป็นนายกได้ แนะเสร็จแล้วควรยุบสภาเลือกตั้งใหม่

จากกรณีนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และ ส.ส.บัญชีรายชื่อ กล่าวถึงพรรคประชาธิปัตย์ เลื่อนประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค และประชุมร่วมกรรมการบริหารพรรคและ ส.ส.เพื่อลงมติร่วมรัฐบาลออกไปอย่างไม่มีกำหนด เนื่องจากมีปัญหาการตกลงตำแหน่งจากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ยังไม่ลงตัวว่า ไม่น่าจะเกี่ยวข้องกับพรรคพลังประชารัฐ เพราะการพรรคพลังประชารัฐเดินทางไปที่พรรคประชาธิปัตย์ เมื่อวันที่ 27 พ.ค.62 เพื่อเชิญมาร่วมจัดตั้งรัฐบาล และทางพลังประชารัฐก็ได้รับข้อเสนอของทางพรรคประชาธิปัตย์มาแล้ว

 

“ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาตามขั้นตอน ของพรรค เพื่อหาจุดร่วมที่ลงตัวโดยเฉพาะเรื่องของนโยบายแต่ละพรรคที่ได้หาเสียงไว้กับพี่น้องประชาชนว่าเราจะดำเนินการ หรือปรับนโยบายเข้าหากันอย่างไรได้บ้าง นอกจากนี้ก็ยังมีการหารือในการจัดสรรกระทรวงเพื่อหาความเหมาะสมในการบริหารประเทศ ซึ่งยังมีเวลาในการพิจารณาหารือ และถือเป็นเรื่องปกติในทางการเมืองในการเจรจาร่วมกัน ซึ่งพรรคพลังประชารัฐก็ให้เกียรติทุกพรรคการเมือง และจะดำเนินการในลักษณะเดียวกันนี้กับพรรคอื่นๆ ไม่เพียงแต่กับพรรคประชาธิปัตย์เท่านั้น”

 

ชูชาติกางตัวเลขชัด!ปชป.ไม่หนุนประยุทธ์ก็เป็นนายก เสร็จยุบสภา

 

 

 

นอกจากนี้รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ยังกล่าวถึงการเจรจาร่วมกัน ก็มีหลายปัจจัยที่ต้องพิจารณา ก็ขอเวลาสักหน่อย ไม่ได้เป็นเรื่องที่เรากังวลว่าจะไม่มีเสถียรภาพในการตั้งรัฐบาล แต่เป็นการพูดคุยกันเพื่อหาความเหมาะสมกับทั้งสองพรรค ทั้งนี้ไม่ได้กังวลกับการเลื่อนประชุมดังกล่าว  แต่หากการเจรจาไม่ลงตัว ก็ยังพอมีเวลาหารือกันในระยะเวลาที่เหลืออยู่ก่อนเลือกนายกรัฐมนตรี และสามารถทำงานการรวมตัวกันในการร่วมรัฐบาลเกิดขึ้นได้ ตนจึงไม่กังวล ขอเวลาในการพูดคุยกัน เพื่อทำให้ลงตัว และมั่นใจว่า จะไม่มีการเห็นผลประโยชน์ส่วนตนจนทำให้การเดินไปข้างหน้าเพื่อประชาชนต้องเกิดการสะดุดอย่างแน่นอน

 

ชูชาติกางตัวเลขชัด!ปชป.ไม่หนุนประยุทธ์ก็เป็นนายก เสร็จยุบสภา

 

ล่าสุด นายชูชาติ ศรีแสง อดีตผู้พิพากษาหัวหน้าคณะในศาลฎีกา ได้โพสต์ข้อความแสดงความคิดเห็นในเรื่องดังกล่าวผ่านChuchart Srisaeng ด้วยซึ่งมีเนื้อหาที่น่าสนใจ พิจารณาเป็นอย่างยิ่ง โดยทั้งหมดระบุว่า

 

.....นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ผู้อ่านข่าวโทรทัศน์ช่อง ๒๒ ยืนยันว่า ถ้าพรรคประชาธิปัตย์ไม่ร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ

.....เมื่อถึงวันนัดเลือกนายกรัฐมนตรี พรรคพลังประชารัฐก็พร้อมที่จะให้มีการลงมติเลือกนายกรัฐมนตรี

.....ณ เวลานี้เสียงที่จะลงมติเลือกพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา คือพรรคพลังประชารัฐมี ส.ส. 116 คน กลุ่มพรรคการเมืองที่มี ส.ส. พรรคละ 1 คน 10 คน พรรครวมพลังประชาชาติไทย 5 คน พรรคท้องถิ่นไทย 3 คน พรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย 2 คน พรรคประชาชนปฏิรูป 1 คน พรรคชาติพัฒนา 3 คน พรรคภูมิใจไทย 51 คน รวมเป็น ส.ส.คือ 116+10+5+3 +2+1+3+51 =191 คน + ส.ว 250 คน = 441 คน

 

ชูชาติกางตัวเลขชัด!ปชป.ไม่หนุนประยุทธ์ก็เป็นนายก เสร็จยุบสภา

 

.....ในขณะนี้มี ส.ส.500 + ส.ว.250 = 750 คน ครึ่งหนึ่งคือ 375 คน เมื่อ ส.ส.กับ ส.ว.จำนวน 441 คน ซึ่งเกินครึ่งของจำนวน ส.ส.กับ ส.ว.66 คน ลงมติเลือกพลเอกประยุทธ์นายกรัฐมนตรีแม้พรรคประชาธิปัตย์จะไม่สนับสนุน พลเอกประยุทธ์ก็ต้องได้เป็นนายกรัฐมนตรีแน่นอน

.....เมื่อมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีเรียบร้อยก็ควรยุบสภาเลือกตั้งใหม่ ประชาชนจะได้ตัดสินใจอีกครั้งให้เด็ดขาดว่าจะเลือกใครเป็นนายกรัฐมนตรี

.....ประชาชนไทยส่วนใหญ่จะตัดสินใจเลือกใครจะได้รู้กันครับ

 

ชูชาติกางตัวเลขชัด!ปชป.ไม่หนุนประยุทธ์ก็เป็นนายก เสร็จยุบสภา

 

 

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : Chuchart Srisaeng

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ญาติสุดทน!ศิลปินแห่งชาติโพสต์ชายป่วยจิตเคยชกป๋าเปรมถูกจับกดน้ำ

ส่อดีลล่ม! ประชาธิปัตย์ หม้ายขันหมากเลื่อนประชุม ถกร่วม พปชร. เหตุไม่ตอบกลับข้อเสนอ

อ่วม!! ศาลฎีกาฯพิพากษาคุก 72 ปี "หมอโด่ง" เลขาฯบุญทรง ทุจริตจีทูจีข้าว

กว่า 4 ปีเต็ม "บิ๊กตู่" ฝ่าวิกฤตทักษิณ จุดชนวนบาป "ธงแดง" ICAO ล่าสุดปี 62 มาตรฐานการบิน(ไทย)พุ่งทัดเทียม 193 ชาติโลกแล้ว!!