อดีตรองอธิการมธ. ยิ่งเฝ้าดู "ธนาธร".. ยิ่งกลายเป็นเนื้อเดียวกับ "เพื่อไทย"

31พ.ค.62-รศ.หริรักษ์ สูตะบุตร อดีตรองอธิการบดีฝ่ายบริหารบุคคล มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Harirak Sutabutr ระบุว่า ..

31พ.ค.62-รศ.หริรักษ์ สูตะบุตร อดีตรองอธิการบดีฝ่ายบริหารบุคคล มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Harirak Sutabutr ระบุว่า ยิ่งวันยิ่งดูเหมือนว่าพรรคอนาคตใหม่กับพรรคเพื่อไทยจะกลายเป็นเนื้อเดียวกัน มีการเทคะแนนให้กัน มีการไปขอบคุณ ส.ส. เพื่อไทยที่เชียงใหม่ คุณสุรพล เกียรติไชยากร ที่โดนใบส้ม ไม่เคยมองท่านประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ในด้านดีเหมือนกัน โจมตีคสช ในทิศทางเดียวกัน

 

 

อดีตรองอธิการมธ. ยิ่งเฝ้าดู "ธนาธร".. ยิ่งกลายเป็นเนื้อเดียวกับ "เพื่อไทย"

 

เพราะเหตุใดคุณธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ จึงไม่เคยตั้งข้อรังเกียจพรรคเพื่อไทย ที่เกิดขึ้นมาจากการสืบทอดอำนาจเช่นกัน ตั้งแต่พรรคไทยรักไทย ที่เคยทำทุกอย่างที่พรรคพลังประชารัฐทำและมากกว่า ทั้งดูด ทั้งควบรวม จากที่เคยบอกว่าพรรคไทยรักไทยคิดใหม่ทำใหม่ จะมีแต่สส น้ำดี กลายเป็นพรรคที่มีคนหลายพ่อพันแม่ หลายมุ้ง เสือสิงห์ กระทิง แรด เต็มไปหมด การสืบทอดอำนาจก็เช่นกัน จากพรรคไทยรักไทยที่ถูกยุบ มาเป็นพรรคพลังประชาชน ให้คุณสมัคร สุนทรเวช เป็นนายกรัฐมนตรี คุมคุณสมัครไม่ได้ ก็ส่งน้องเขยมาแทน พรรคพลังประชาชนถูกยุบ ตั้งพรรคเพื่อไทยและให้น้องสาวลงมาเป็นนายกรัฐมนตรี โดยตัวเองบงการอยู่เบื้องหลัง จะว่าพี่เขย น้องสาว มาจากการเลือกตั้ง พรรคพลังประชารัฐก็มาจากการเลือกตั้งเช่นกัน พลเอกประยุทธ์แม้ไม่ได้เป็นสส แต่ก็ได้รับการเสนอชื่อให้เป็นนายกรัฐมนตรีตามกติกาเช่นเดียวกับคนอื่นๆ

 

 

จะมีใครเชื่อบ้างว่าพรรคเพื่อไทยเป็นพรรคของประชาชนจริงๆ โดยไม่มีนายใหญ่ เจ้าของพรรคตัวจริงบงการอยู่เบื้องหลัง และนายใหญ่คนนี้ เคยขายหุ้นบริษัทตัวเองที่ให้บุตรและภรรยาถือหุ้นแทน ที่เป็นบริษัทที่ได้สัมปทานดาวเทียมจากรัฐ ให้กับกลุ่มเทมาเส็กของประเทศสิงคโปร์ โดยไม่แยแสว่าจะกระทบความมั่นคงของประเทศหรือไม่ และเพื่อให้ขายได้ ก็ได้แก้กฎหมายให้ต่างชาติถือหุ้นบริษัทโทรคมนาคมได้จากไม่เกิน 25% เป็นไม่เกิน 50% และยกเลิกสัดส่วนกรรมการบริษัทที่ต้องเป็นคนไทยไม่น้อยกว่า 3ใน 4 นอกจากนี้ยังเลี่ยงภาษีด้วยวิธีการที่ซับซ้อน ท้ายที่สุดไม่ต้องเสียภาษีเลย

 

อดีตรองอธิการมธ. ยิ่งเฝ้าดู "ธนาธร".. ยิ่งกลายเป็นเนื้อเดียวกับ "เพื่อไทย"

 

นอกจากนี้นายใหญ่คนนี้ ยังมีคดีที่เกี่ยวกับการทุจริตอีกมากมาย กรณีแก้สัญญาสัมปทานโทรศัพท์มือถือเพื่อเอื้อประโยชน์ต่อบริษัทตัวเอง กรณีที่ดินรัชดาฯ ซึ่งศาลตัดสินจำคุก 2 ปี กรณีสั่งให้ธนาคารกรุงไทยปล่อยกู้ให้กับกลุ่มกษฎามหานคร และจากนั้นมีเส้นทางการเงินจากกษฎามหานครจ่ายเข้าบัญชีลูกชายตัวเอง และคนในกลุ่มของตัวเอง ล่าสุดเป็นเรื่องกรณี เอ็กซิมแบ้งค์ ที่ปล่อยกู้ให้รัฐบาลพม่า ซึ่งก่อนหน้านั้น ในการไปเยือนพม่าได้นำทีมจากบริษัทตัวเองไปด้วยเพื่อนำเสนอสินค้า จากนั้นรัฐบาลพม่ามาซื้ออุปกรณ์โทรคมนาคมจากบริษัทตัวเอง และยังได้ให้เอ็กซิมแบ้งค์โอนเงินตรงให้กับบริษัทตัวเองโดยไม่ต้องโอนให้กับรัฐบาลพม่า กรณีนี้ศาลตัดสินจำคุก 3 ปี และยิ่งไม่ต้องพูดถึงนโยบายจำนำข้าวว่ามีการทุจริต และทำความเสียหายต่อประเทศชาติแค่ไหน

สิ่งเหล่านี้คุณธนาธรมองข้ามไปหมด ไม่เคยตั้งข้อรังเกียจเลยแม้แต่น้อย พูดอย่างเดียวว่าคตส ที่ตรวจสอบเป็นกลุ่มคนที่รัฐบาลที่มาจากการรัฐประหารเป็นผู้แต่งตั้ง และการพิจารณาของศาลก็ทำในระหว่างรัฐบาลที่มาจากการรัฐประหาร จึงอาจไม่เป็นธรรม โดยไม่ได้ไปดูเลยว่า คตส ประกอบด้วยใครบ้าง เชื่อถือได้หรือไม่ รัฐบาลที่มาจากการรัฐประหารประกอบด้วยใครบ้าง และไม่เคยดูเลยว่าความผิดเหล่านี้มีหลักฐานที่เชื่อถือได้หรือไม่ พูดอีกอย่างหนึ่งคือ คุณธนาธรอ้างแต่รูปแบบและที่มา จงใจที่จะมองข้ามข้อเท็จจริง ไปทั้งหมด

 

อดีตรองอธิการมธ. ยิ่งเฝ้าดู "ธนาธร".. ยิ่งกลายเป็นเนื้อเดียวกับ "เพื่อไทย"

 

เมื่อวานนี้ก็เช่นกัน คุณธนาธรให้สัมภาษณ์ทำนองว่า หากพรรคอนาคตใหม่ถูกยุบ การเมืองจะถึงทางตัน ประชาธิปไตยจะไม่มีทางกลับมาได้อีก คุณธนาธรจงใจไม่มองเลยว่าการที่พรรคอนาคตใหม่กู้เงิน 110 บ้านบาท เป็นการทำผิดกฎหมายหรือไม่ มันเป็นการต่อสู้กันทางการเมือง คุณธนาธรเลือกข้าง และพยายามยัดเยียดให้ประชาชนเลือกข้าง คุณธนาธรก็ต้องไม่สะดุดขาตัวเอง ไม่ทำอะไรที่เป็นการเปิดช่องให้ฝ่ายตรงข้าม ใช้เล่นงานได้

 

ผมเองก็ไม่ชอบวิธีการของพรรคพลังประชารัฐ และไม่ได้เลือกพรรคพลังประชารัฐ และไม่ได้อยากให้พลเอกประยุทธ์กลับมาเป็นนายรัฐมนตรี แต่ก็ยิ่งรับไม่ได้ที่จะให้พรรคเพื่อไทยมาเป็นรัฐบาล ความจริงพรรคอนาคตใหม่น่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับคนแบบเดียวกับผม แต่ยิ่งติดตาม ยิ่งเฝ้าดูพฤติกรรม ยิ่งไม่มั่นใจในความจริงใจ และยิ่งกลายเป็นเนื้อเดียวกับพรรคเพื่อไทยเช่นนี้ ก็ยิ่งทำให้ไม่สามารถรับได้เช่นกันครับ