หมอวรงค์ลากไส้วาทกรรมเท่าเทียมเป็นของซ้ายที่ตายแล้ว

หมอวรงค์กระซวกพวกปลุกเร้าวาทกรรมสร้างความเท่าเทียมชี้เป็นของกลุ่มซ้ายที่ตายแล้วซัดปชต.ยุคยิ่งลักษณ์ทำชาวนาถูกเอาเปรียบ

จากกรณีเมื่อวันที่ 30 พ.ค. 2562 ที่ผ่านมา นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ได้ทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ @Thanathorn_FWP ถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้แนะนำให้ประชาชนอ่านหนังสือ Animal Farm (แอนิมอล ฟาร์ม) ว่า “สัตว์ทุกตัวเท่าเทียมกัน แต่สัตว์บางตัวเท่าเทียมกว่าตัวอื่นๆ” นี่คือวาทะของหมูใน Animal Farm หนังสือที่ประยุทธ์แนะนำให้คนไทยอ่าน มาช่วยกันครับ สร้างสังคมที่ “คนเท่ากัน” โดยไม่ต้องมีใคร “เท่าเทียมกว่า” ใคร ผมและ #อนาคตใหม่ จะยุติการสืบทอดอำนาจของ คสช.ให้ได้ #หมดเวลาหมูครองเมือง

 

ล่าสุดวันนี้(1มิ.ย.) นายแพทย์ วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีต​ส.ส.จังหวัดพิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ และเป็นผู้ที่ติดตามเกาะติดตรวจสอบคดีทุจริตโครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร มาอย่างต่อเนื่องจนกระทั่งนำมาซึ่งการพิพากษาคดีและอดีตนายกรัฐมนตรีหญิงต้องหลบหนีออกนอกประเทศ โดยหมอวรงค์ ได้แสดงความคิดเห็นในเรื่องการสร้างความเท่าเทียมและวาทกรรมกลุ่มฝ่ายซ้ายที่น่าสนใจเป็นอย่างยิ่งผ่านเฟซบุ๊ก Warong Dechgitvigrom ดังนี้

 

หมอวรงค์ลากไส้วาทกรรมเท่าเทียมเป็นของซ้ายที่ตายแล้ว

 

 

 

ผมเป็นคนหนึ่งที่ไม่เชื่อว่า จะมีเทวดาที่ไหน มาสร้างความเท่าเทียมกัน คำเหล่านี้เป็นวาทกรรมปลุกเร้าของกลุ่มซ้ายที่ตายแล้วในยุโรป แม้แต่ประเทศคอมมิวนิสต์เก่าในรัสเซีย รวมทั้งจีนที่แทบไม่พูดถึงเรื่องนี้

 

ที่ผมกล้าพูดเพราะ ผมเห็นประชาชนถูกเอาเปรียบในโครงการรับจำนำข้าว ราคาข้าวเปลือกที่ไม่เท่าเทียมกัน ระหว่างชาวนาที่ยากจนกับชาวนารวย ชาวนาที่มีการศึกษาดี ในยุคประชาธิปไตยยิ่งลักษณ์ครองเมือง แต่ไม่สนใจที่จะแก้ไข

 

หมอวรงค์ลากไส้วาทกรรมเท่าเทียมเป็นของซ้ายที่ตายแล้ว

 

สิ่งที่ผมเชื่อคือรัฐบาลต้องทำในสิ่งที่จับต้องได้ ให้ประชาชนอยู่ดีกินดี มีการศึกษาที่ได้มาตรฐาน ซื่อสัตย์สุจริตและให้โอกาส แล้วความรู้สึกต้องเท่าเทียมจะเกิดมาจากภายในตนเองของประชาชน ไม่มีเทวดาสร้างให้

 

หมอวรงค์ลากไส้วาทกรรมเท่าเทียมเป็นของซ้ายที่ตายแล้ว

 

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :

สภาเกษตรแห่งชาติ ร่วมถก สธ.-อย. เคาะ 4 จังหวัดนำร่องปลูก กัญชาออร์แกนิก

ยายสวมคอกระเช้า เล่นฟิตเนส

"ภราดร" ลูกพ่อตือ ใจตรง "วัน" ลูกพ่อเหลิม สวนทันที โดนพวกปากเปราะแซะวิ่งรอกงานบุญ

ฝรั่งมือบอน พ่นสีสเปรย์ ใส่กำแพง และรถ ทั่วกรุงเทพฯ