เด็ก ปชป.ตบปาก“ณัฐวุฒิ”  แอบอ้างประชาธิปไตยไปวันๆ ซัดกลับ นักหักหลังตัวจริง พรรคที่ออก กม.นิรโทษกรรม

สืบเนื่องจากกรณีที่นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ อดีตประธานคณะกรรมการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง พรรคไทยรักษาชาติ ที่ออกมาโพสต์เฟสบุ๊คแสดงความเห็นว่า “

สืบเนื่องจากกรณีที่นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ อดีตประธานคณะกรรมการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง พรรคไทยรักษาชาติ ที่ออกมาโพสต์เฟสบุ๊คแสดงความเห็นว่า “เชื่อและได้พูดมาตลอดว่าพรรคประชาธิปัตย์  จะยกมือสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา สืบทอดอำนาจ และถ้าเป็นจริงเงื่อนไขเรื่องแก้รัฐธรรมนูญจะไม่มีทางได้รับการตอบสนองในสาระสำคัญ”

 

เด็ก ปชป.ตบปาก“ณัฐวุฒิ”  แอบอ้างประชาธิปไตยไปวันๆ ซัดกลับ นักหักหลังตัวจริง พรรคที่ออก กม.นิรโทษกรรม

ล่าสุด 2 มิ. ย. 62 นายจุฤทธิ์ ลักษณวิศิษฏ์ รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีดังกล่าวระบุว่า.. ตนไม่แน่ใจว่านายณัฐวุฒิ เป็นนักประชาธิปไตยตัวจริงหรือตัวปลอม ถึงไม่รู้ว่าพรรคการเมืองถือเป็นตัวแทนของประชาชน  การจะเสนอให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญเป็นเรื่องที่ทำได้  ไม่ว่าพรรคประชาธิปัตย์จะร่วมหรือไม่ร่วมรัฐบาล  วันนี้การแก้รัฐธรรมนูญ มีสองวิธี  คือ 1. แก้รัฐธรรมนูญในระบบรัฐสภา  2. ฉีกรัฐธรรมนูญทิ้งโดยการยึดอำนาจ  

 

การที่พรรคประชาธิปัตย์ สนับสนุนให้แก้ไขรัฐธรรมนูญในระบบรัฐสภา เพราะไม่เห็นด้วยกับการฉีกรัฐธรรมนูญโดยการยึดอำนาจอีก  และถ้านายณัฐวุฒิ ไม่เห็นด้วยกับวิธีการของพรรคประชาธิปัตย์ ก็แสดงว่านายณัฐวุฒิ เห็นด้วยกับการฉีกรัฐธรรมนูญ  นอกจากนั้นการจะแก้รัฐธรรมนูญครั้งนี้ยังต้องรวมพลังทุกฝ่ายในการร่วมกันแก้ ทั้งฝ่ายรัฐบาล ฝ่ายค้าน และฝ่ายวุฒิสภา  ถ้าขาดฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง แน่นอนว่าการแก้รัฐธรรมนูญให้เป็นประชาธิปไตยในระบบรัฐสภา อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขคงทำไม่ได้

 

นายจุฤทธิ์  กล่าวต่อว่า นายณัฐวุฒิ ช่วงนี้คงมีเวลาว่างมากเกินไปเลยมานั่งจับผิดพรรคการเมืองอื่นที่กำลังทำงานเพื่อหาทางออกให้กับบ้านเมือง  หากจะเสนอความเห็นใด ก็ควรเสนอความคิดเห็นที่สร้างสรรค์ อย่ามือไม่พาย เอาเท้าราน้ำ ทำให้เสียบรรยากาศของบ้านเมืองที่ทุกฝ่ายกำลังช่วยกันคิดหาทางออก

“ พรรคประชาธิปัตย์รู้ดีว่ากำลังทำอะไร และยึดหลักความถูกต้องมาโดยตลอด การจะตัดสินใจแบบไหนก็ต้องยึดผลประโยชน์ของประเทศชาติเป็นหลัก และ รอมติพรรคฯ เพราะพรรคประชาธิปัตย์ไม่มีเจ้าของ  พรรคเป็นของคนทุกคน  ไม่เหมือนกับพรรคที่นายณัฐวุฒิเคยสังกัด ที่มีเจ้าของตัวจริงสั่งหันซ้ายหันขวาได้  การที่นายณัฐวุฒิ เรียกตัวเองว่าเป็นฝ่ายประชาธิปไตย ก็ควรทำให้เห็นตั้งแต่ในพรรคที่เปิดโอกาสให้สมาชิกทุกคนมีสิทธิมีเสียง ไม่ใช่ถูกสั่งการทุกอย่างมาจากแดนไกล” นายจุฤทธิ์  กล่าว

 

นายจุฤทธิ์  กล่าวต่ออีกว่า การที่พรรคจะยกมือสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีหรือไม่ เป็นเหตุการณ์ที่ยังไม่เกิดขึ้น วันที่ 5 มิถุนายน นี้ทุกฝ่ายจะเห็นคำตอบ แต่ไม่ว่าพรรคฯ จะตัดสินใจอย่างไรก็พร้อมที่จะมีคำอธิบายให้กับประชาชน หากนายณัฐวุฒิมีความเห็นว่ารัฐธรรมนูญฉบับนี้มีความไม่เป็นประชาธิปไตย และต้องการพลังในการแก้ไข ก็ขอเชิญชวนล่วงหน้าให้นายณัฐวุฒิมาร่วมกันสนับสนุน  เพื่อแสดงถึงความเป็นประชาธิปไตยอย่างแท้จริงไม่ใช่แค่เพียงการกล่าวอ้างไปวันๆ

 

เด็ก ปชป.ตบปาก“ณัฐวุฒิ”  แอบอ้างประชาธิปไตยไปวันๆ ซัดกลับ นักหักหลังตัวจริง พรรคที่ออก กม.นิรโทษกรรม

 

พร้อมกันนี้ รองโฆษกพรรคฯ ยังกล่าวถึงกรณีที่นายณัฐวุฒิกล่าวหาว่าพรรคประชาธิปัตย์หักหลังประชาธิปไตย  ว่าพรรคประชาธิปัตย์ไม่เคยหักหลังประชาธิปไตย แต่นักหักหลังประชาธิปไตยตัวจริง คือพรรคเก่าของนายณัฐวุฒิ  ที่ตอนหาเสียงขอคะแนนชาวบ้านสัญญาว่าจะไม่ออกกฎหมายนิรโทษกรรม  แต่อยู่ได้ไม่กี่วันพอนายใหญ่สั่งก็รับลูกเร่งออกกฎหมายนิรโทษกรรม จนเป็นที่มาของการยึดอำนาจมาจนถึงทุกวันนี้  “นี่ต่างหากที่เป็นพฤติกรรมของการหักหลังประชาธิปไตย  ซึ่งนายณัฐวุฒิ รู้อยู่แก่ใจดี แต่ทำเป็นแกล้งลืม”