ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)ทั้งนี้​ผู้สื่อข่าวได้​แซวว่า​“วันนี้รู้สึกนายกฯ อารมณ์ดีนะคะ” ซึ่งนายกฯไม่ตอบ แต่ทำหน้านิ่ง นักข่าวจึงกระเซ้าอีกว่า “ยินดีด้วย​ที่จัดตั้งรัฐบาลสำเร็จ”​

4 มิ.ย. 62 เวลา 08.30​ น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)ทั้งนี้​ผู้สื่อข่าวได้​แซวว่า​“วันนี้รู้สึกนายกฯ อารมณ์ดีนะคะ” ซึ่งนายกฯไม่ตอบ แต่ทำหน้านิ่ง นักข่าวจึงกระเซ้าอีกว่า “ยินดีด้วย​ที่จัดตั้งรัฐบาลสำเร็จ”​ พล.อ.ประยุทธ์​ ย้อนถามสั้นๆว่า​ “ใครตั้ง”​ เมื่อผู้สื่อข่าว​ระบุว่า​ "ก็ทีมของพวกท่านนั่นแหละ" ​ พล.อ.ประยุทธ์​ กล่าวว่า​ "เหรอ" 

"บิ๊กตู่"ถามสื่อฯ ใครตั้งรัฐบาล?

 

"บิ๊กตู่"ถามสื่อฯ ใครตั้งรัฐบาล?

 

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางถึงตึกบัญชาการ 1 ได้ปฏิเสธกรณีช่วยงานพล.อ.ประยุทธ์ ในการจัดตั้งรัฐบาล และทำงานในรัฐบาลหน้า โดยกล่าวเพียงสั้นๆว่า ยังไม่รู้ เนื่องจากยังไม่ได้คุยเรื่องนี้ และตัวเองไม่รู้งานการเมืองเลย ก่อนขึ้นร่วมประชุมคณะรัฐมนตรี

ด้านนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมาย กล่าวถึงการไม่เข้าร่วมประชุมโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีในวันพรุ่งนี้ของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ว่า สามารถทำได้เพราะเป็นสิทธิตามกฎหมายและข้อบังคับการประชุม ส่วนการเสนอชื่อนายกรัฐมนตรีจะเสนอชื่อใครก็ได้ และสามารถอภิปรายแสดงวิทัศน์ หรือหารือก่อน หรือหลังการประชุมได้ เพราะเป็นไปตามข้อบังคับตามรัฐธรรมนูญ หากประธานสภาจะอนุญาต 

 

ส่วนที่คาดการณ์ว่าจะมีการอภิปรายให้พลเอกประยุทธ์ ลาออกจากตำแหน่งหัวหน้า คสช. นั้น นายวิษณุ กล่าวว่า สามารถหารือในเรื่องนี้ได้ หรืออภิปรายเรื่องนี้ได้ แต่ผลจะออกมาอย่างไรตัวเองไม่ทราบในเรื่องนี้ แต่ตามที่รัฐธรรมนูญกำหนดไว้แล้ว ว่าหัวหน้า คสช. จะพ้นจากตำแหน่งเมื่อมีคณะรัฐมนตรีชุดใหม่เข้าปฏิญาณตน

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :

อังคณายกเหตุรวันดาโยงจ่านิว-เอกชัย สังคมไทยจะอดทนอีกกี่ครั้ง

เอกชัยโพสต์ให้พกพระโคตรปัญญาอ่อน! เลิกให้กำลังใจสู้ๆ มันงี่เง่า

พิเชษฐ โพสต์เป็นลาง เสียดายน้ำดีอย่างอภิสิทธิ์ ท่ามกลางกระแสลาออกประชาธิปัตย์

"ลุงตู่" ถ้าไม่สลัดทิ้งนักการเมืองน้ำเน่า ได้ตำแหน่งนายกฯมา ก็แพ้