ด่วน!! มติประชาธิปัตย์ ร่วมรัฐบาล พลังประชารัฐ 61 เสียง ต่อ  16 เสียง

ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค(กก.บห.)จากนั้นเวลา 14.00 น. มีการประชุมร่วมกก.บห.และส.ส.  เพื่อหารือเพื่อให้ได้มติพรรคถึงทิศทางการร่วม หรือไม่ร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ รวมถึงจุดยืนทางการเมืองของ นายอภิสิทธิ์  เวชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่ไม่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นายกรัฐมนตรี  ซึ่งจะนำมาประกอบหารือพิจารณาตัดสินใจสำหรับการลงมติด้วย

ติดตามต่อเนื่องสำหรับความเคลื่อนไหวทางการของพรรคประชาธิปัตย์ ในวันนี้ (4มิ.ย) เมื่อเวลา 13.00 น. มีการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค(กก.บห.)จากนั้นเวลา 14.00 น. มีการประชุมร่วมกก.บห.และส.ส.  เพื่อหารือเพื่อให้ได้มติพรรคถึงทิศทางการร่วม หรือไม่ร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ รวมถึงจุดยืนทางการเมืองของ นายอภิสิทธิ์  เวชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่ไม่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นายกรัฐมนตรี  ซึ่งจะนำมาประกอบหารือพิจารณาตัดสินใจสำหรับการลงมติด้วย

 

มีรายงานว่า บรรยากาศการประชุมล่าสุดทั้งฝ่ายสนับสนุนการเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรค พปชร.และฝ่ายที่ไม่เห็นด้วย เปิดหน้าแสดงความคิดเห็นกันอย่างดุเดือดแบบใส่กันไม่ยั้ง 

 

ด่วน!! มติประชาธิปัตย์ ร่วมรัฐบาล พลังประชารัฐ 61 เสียง ต่อ  16 เสียง

 

ล่าสุดมติพรรคประชาธิปัตย์ ร่วมรัฐบาลพรรคพลังประชารัฐ 61 เสียง ไม่ร่วม 16 เสียง งดออกเสียง 2 บัตรเสีย 1  รอแถลงอย่างเป็นทางการ

 

ด่วน!! มติประชาธิปัตย์ ร่วมรัฐบาล พลังประชารัฐ 61 เสียง ต่อ  16 เสียง

อย่างไรก็ตามมีรายงานด้วยว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรค ปชป.ได้เสนอทางออกให้พรรค ปชป.เป็นฝ่ายค้านอิสระ เพื่อรักษาอุดมการณ์ และจุดยืนของพรรคเอาไว้ ทั้งนี้มีการตั้งข้อสังเกตว่า 16เสียง ที่ไม่ร่วมรัฐบาลกับพลังประชารัฐน่าจะมาจากทางกลุ่มของนายอภิทธิ์ 

 

อีกหนึ่งประเด็นที่ต้องจับตาทิศทางต่อจากนี้ของนายอภิสิทธิ์ ท่ามกลางกระแสข่าวแพร่สะพัดภายในพรรคที่ผ่านมา ว่านายอภิสิทธิ์ได้ร่างหนังสือเตรียมที่จะลาออกจาก ส.ส.บัญชีรายชื่อ หากพรรคประชาธิปัตย์ตัดสินใจร่วมกับพรรคพลังประชารัฐจัดตั้งรัฐบาล สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์  เท่ากับขัดแย้งกับจุดยืนที่นายอภิสิทธิ์ เคยประกาศเอาไว้ในช่วงหาเสียงเลือกตั้ง

 

ประเด็นที่น่าสนใจยิ่ง เพราะหากนายอภิสิทธิ์ตัดสินใจลาออก จะทำให้ นายสุทัศน์ เงินหมื่น ผู้สมัคร ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ ลำดับที่ 21 ของพรรคประชาธิปัตย์ จะได้เลื่อนขึ้นมาเสียบเป็นส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ แทน นายอภิสิทธิ์ ที่ประกาศลาออกทันที

 

ด่วน!! มติประชาธิปัตย์ ร่วมรัฐบาล พลังประชารัฐ 61 เสียง ต่อ  16 เสียง