เช็คยอดล่าสุดปชป.ลาออก พีระพันธุ์บอกใครออกกี่คนแล้วจะเป็นไร

เช็คยอดล่าสุดคนพรรคประชาธิปัตย์ลาออก? ขณะพีระพันธุ์บอกใครออกกี่คนแล้วจะเป็นไรเมินอภิสิทธิ์ขู่ไขก๊อก

จากกรณีความเคลื่อนไหวทางการของพรรคประชาธิปัตย์ ในวานนี้ (4มิ.ย) ที่มีการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค(กก.บห.)จากนั้น มีการประชุมร่วมกก.บห.และส.ส. เพื่อหารือเพื่อให้ได้มติพรรคถึงทิศทางการร่วม หรือไม่ร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ รวมถึงจุดยืนทางการเมืองของ นายอภิสิทธิ์  เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่ไม่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี  ซึ่งจะนำมาประกอบหารือพิจารณาตัดสินใจสำหรับการลงมติด้วยนั้น

 

เช็คยอดล่าสุดปชป.ลาออก พีระพันธุ์บอกใครออกกี่คนแล้วจะเป็นไร

 

ทั้งนี้บรรยากาศการประชุมล่าสุดทั้งฝ่ายสนับสนุนการเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรค พปชร.และฝ่ายที่ไม่เห็นด้วย เปิดหน้าแสดงความคิดเห็นกันอย่างดุเดือดแบบใส่กันไม่ยั้ง  ล่าสุดมติพรรคประชาธิปัตย์ ร่วมรัฐบาลพรรคพลังประชารัฐ 61 เสียง ไม่ร่วม 16 เสียง งดออกเสียง 2 บัตรเสีย 1  รอแถลงอย่างเป็นทางการ  

 

(อ่านข่าวที่เกี่ยวข้องชูชาติกางตัวเลขชัด!ปชป.ไม่หนุนประยุทธ์ก็เป็นนายก เสร็จยุบสภา)

 

ต่อมา  นายสมชัย  ศรีสุทธิยากร  สมาชิกประชาธิปัตย์ และอดีตผู้สมัครส.ส.จังหวัดสมุทรสาคร พรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์เฟซบุ๊กหลังพรรคประชาธิปัตย์มีมติร่วมพรรคพลังประชารัฐจัดตั้งรัฐบาลว่า  "ขอบคุณพรรคประชาธิปัตย์ที่เคยให้โอกาสลงรับสมัครเลือกตั้ง และให้การสนับสนุนต่างๆ ทำให้มีประสบการณ์ที่ไม่มีโอกาสเกิดขึ้นได้ง่าย แต่เมื่อแนวทางอุดมการณ์ที่แตกต่างกัน คงขออนุญาตที่จะลาออกจากสมาชิกพรรคครับ"

 

 

 

เช็คยอดล่าสุดปชป.ลาออก พีระพันธุ์บอกใครออกกี่คนแล้วจะเป็นไร

 

ขณะที่นายพริษฐ์ รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ ทายาทหลวงเสรีเริงฤทธิ์ หนึ่งในสมาชิกคณะราษฎร ก็ออกมาระบุผ่านเฟซบุ๊กว่าขอขอบพระคุณประสบการณ์และมิตรภาพ ที่พรรคประชาธิปัตย์มอบให้ครับ ผมขอลาออกจากสมาชิกพรรคทันทีครับ คำไหนคำนั้นครับ

 

พริษฐ์ รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์

 

เช็คยอดล่าสุดปชป.ลาออก พีระพันธุ์บอกใครออกกี่คนแล้วจะเป็นไร

 

ล่าสุด น.ส.นัฏฐิกา โล่ห์วีระ ผู้สมัคร ส.ส.ชัยภูมิ เขต 1 พรรคประชาธิปัตย์  หนึ่งในทีม "นิวเดม" ก็ประกาศผ่านเฟชบุ๊ก "นัฏฐิกา โล่ห์วีระ Nattika Loweera" ลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคเพิ่มอีกคนแล้ว หลังจากพรรคลงมติหนุนพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ตั้งรัฐบาล โดยสาว นิวเดม รายนี้ ระบุว่า

 

"ดิฉันขอบคุณพรรคประชาธิปัตย์ที่ให้โอกาสดิฉันเป็น1ในผู้สมัครส.ส. และขอบคุณทุกคะแนนเสียงของจังหวัดชัยภูมิ เขต1ที่มอบให้ แต่การตัดสินใจและมติของพรรคในการร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐไม่ตรงกับความคิดเห็นและอุดมการณ์ส่วนตัว

 

ดิฉันจึงขอยุติบทบาททางการเมืองกับพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อให้พรรคได้ทำงานอย่างมีเอกภาพและเข้มแข็ง อย่างไรก็ตามขอเป็นกำลังใจให้กับส.ส. ของพรรคในการผลักดันนโยบายที่ได้หาเสียงไว้ เพื่อประโยชน์ของประชาชนอย่างแท้จริง"

 

อย่างไรก็ตาม การประกาศลาออกของน.ส.นัฏธิกาครั้งนี้ ถือเป็นสมาชิก นิวเดม รายล่าสุด หลังจากก่อนหน้านั้นไม่นานนายพริษฐ์ รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ ทายาทของหลวงเสรีเริงฤทธิ์ หนึ่งในสมาชิกคณะราษฎร ก็ขอลาออก ตามด้วยนายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย หรือ ไฮโซลูกนัท ทายาทนักธุรกิจเครือโนเบิล บริษัทอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ของประเทศไทย ประกาศยุติบทบาททางการเมือง ขณะที่ก่อนหน้านี้นายสมชัย  ศรีสุทธิยากร อดีตผู้สมัครส.ส.ของพรรค ก็ได้ประกาศสมาชิกประชาธิปัตย์ไปแล้วเช่นกัน

 

เช็คยอดล่าสุดปชป.ลาออก พีระพันธุ์บอกใครออกกี่คนแล้วจะเป็นไร

 

ด้านนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวด้วยว่า มติของที่ประชุม กำหนดให้ลงคะแนนลับ ผลปรากฎว่าเสียงข้างมาก 61 เสียง ให้ร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ รวมถึงการร่วมลงมติ สนับสนุนบุคคลที่พรรคพลังประชารัฐ จะเสนอให้ที่ประชุมร่วมรัฐสภา วันที่ 5 มิ.ย. ลงมติให้ดำรงตำแหน่งเป็นนายกฯด้วย

 

ทั้งนี้เมื่อถามถึงกระแสข่าวลือกรณีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จะลาออกหากพรรคมีมติเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ นายพีระพันธุ์ กล่าวว่าในที่ประชุมนายอภิสิทธิ์ ไม่มีการแสดงความเห็นในประเด็นดังกล่าว มีเพียงแต่การอภิปรายถึงเหตุผลว่า เหตุใดประชาธิปัตย์ จึงไม่ควรเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐเท่านั้น

 

นอกจากนี้หากนายอภิสิทธิ์ ตัดสินใจลาออกจากพรรคจริง จะมีผลอย่างไรต่อพรรคในอนาคตหรือไม่ นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า แล้วพรรคประชาธิปัตย์มีเจ้าของหรือไม่ ซึ่งพรรคไม่ได้มีใครคนใดคนหนึ่งเป็นเจ้าของ ดังนั้นจะมีใครออกไปสักกี่คน จะเป็นอะไรล่ะ

 

เช็คยอดล่าสุดปชป.ลาออก พีระพันธุ์บอกใครออกกี่คนแล้วจะเป็นไร