ด่วน! อภิสิทธิ์แถลงลาออกส.ส.ประชาธิปัตย์ ลั่นรับผิดชอบคน4ล้านที่เลือกพรรค

จากกรณีความเคลื่อนไหวทางการของพรรคประชาธิปัตย์ ในวานนี้ (4มิ.ย) ที่มีการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค(กก.บห.)จากนั้น มีการประชุมร่วมกก.บห.และส.ส. เพื่อหารือเพื่อให้ได้มติพรรคถึงทิศทางการร่วม หรือไม่ร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ รวมถึงจุดยืนทางการเมืองของ นายอภิสิทธิ์  เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่ไม่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี  ซึ่งจะนำมาประกอบหารือพิจารณาตัดสินใจสำหรับการลงมติด้วยนั้น

 

ทั้งนี้บรรยากาศการประชุมล่าสุดทั้งฝ่ายสนับสนุนการเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรค พปชร.และฝ่ายที่ไม่เห็นด้วย เปิดหน้าแสดงความคิดเห็นกันอย่างดุเดือดแบบใส่กันไม่ยั้ง  ล่าสุดมติพรรคประชาธิปัตย์ ร่วมรัฐบาลพรรคพลังประชารัฐ 61 เสียง ไม่ร่วม 16 เสียง งดออกเสียง 2 บัตรเสีย 1 ขณะนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวด้วยว่า มติของที่ประชุม กำหนดให้ลงคะแนนลับ ผลปรากฎว่าเสียงข้างมาก 61 เสียง ให้ร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ รวมถึงการร่วมลงมติ สนับสนุนบุคคลที่พรรคพลังประชารัฐ จะเสนอให้ที่ประชุมร่วมรัฐสภา วันที่ 5 มิ.ย. ลงมติให้ดำรงตำแหน่งเป็นนายกฯด้วย

 

ด่วน! อภิสิทธิ์น้ำตาคลอแถลงลาออกส.ส.ประชาธิปัตย์

 

 

 

ทั้งนี้เมื่อถามถึงกระแสข่าวลือกรณีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จะลาออกหากพรรคมีมติเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ นายพีระพันธุ์ กล่าวว่าในที่ประชุมนายอภิสิทธิ์ ไม่มีการแสดงความเห็นในประเด็นดังกล่าว มีเพียงแต่การอภิปรายถึงเหตุผลว่า เหตุใดประชาธิปัตย์ จึงไม่ควรเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐเท่านั้น

 

นอกจากนี้หากนายอภิสิทธิ์ ตัดสินใจลาออกจากพรรคจริง จะมีผลอย่างไรต่อพรรคในอนาคตหรือไม่ นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า แล้วพรรคประชาธิปัตย์มีเจ้าของหรือไม่ ซึ่งพรรคไม่ได้มีใครคนใดคนหนึ่งเป็นเจ้าของ ดังนั้นจะมีใครออกไปสักกี่คน จะเป็นอะไรล่ะ

 

ด่วน! อภิสิทธิ์น้ำตาคลอแถลงลาออกส.ส.ประชาธิปัตย์

 

ล่าสุดช่วงเช้าวันนี้(5มิ.ย.) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้แจ้งผ่านไลน์ระบุว่า

วันนี้ (5 มิ.ย.62) เวลาประมาณ 9.30 น.

ติดตามการแถลงจุดยืนของผม

ได้ทางเฟซบุ๊กไลฟ์  https://www.facebook.com/Abhisit.M.Vejjajiva/ ครับ

 

ด่วน! อภิสิทธิ์น้ำตาคลอแถลงลาออกส.ส.ประชาธิปัตย์

 

ต่อมาที่เฟซบุ๊ก Abhisit Vejjajiva ได้ถ่ายทอดการไลฟ์สดของนายอภิสิทธิ์ ถึงการแสดงจุดยืนโดยมีเนื้อหาบางช่วงว่า ขอโทษประชาชนที่สนับสนุน4ล้าน จึงขอตัดสินใจลาออกจากการเป็นส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งการแถลงครั้งนี้นายอภิสิทธิ์ เสียงสั่นน้ำตาคลอด้วย

 

ด่วน! อภิสิทธิ์น้ำตาคลอแถลงลาออกส.ส.ประชาธิปัตย์

 

 

“หน้านี้ผมแสดงจุดยืนในฐานะหัวหน้าพรรค ซึ่งก็สอดคล้องกับพรรค ต้องขอบคุณ4ล้านเสียงที่เลือก ผมสำนึกในบุญคุณ แต่ก็ขอยืนยันจุดยืนเหมือนเดิม เพื่อชาติให้ประชาชนได้เป็นใหญ่มีประชาธิปไตยที่สุจริต การสืบทอดอำนาจไม่ใช่วาทกรรมแต่คือความจริง ผมเคารพมติเสียงข้างมากของพรรค จะเข้าสภาโดยไปโหวตพล.อ.ประยุทธ์ ก็ไม่ได้ จะไม่โหวตก็ไม่ได้ ผมขอโทษเสียงสนับสนุนประชาธิปัตย์ ฉะนั้นผมจึงเหลือหนทางเดียวเพื่อรักษาเกียรติภูมิของพรรคตามคำขวัญ ต้องรักษาคำพูด จึงขอลาออกจากการเป็นส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์”

 

ด่วน! อภิสิทธิ์น้ำตาคลอแถลงลาออกส.ส.ประชาธิปัตย์