พลเอกประวิตรออกโรงพูดถึงม็อบจะออกมาต้านหากบิ๊กตู่กลับนั่งนายกฯชี้ไม่ใช่คนรุ่นใหม่ยันไม่น่าห่วง

จากกรณีที่วันนี้(วันที่ 5 มิ.ย.) พล.อ.ประวิตรวงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึง การประชุมร่วมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) และสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ในการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีว่าเป็นเรื่องของรัฐสภา ตนคงไม่ห่วงอะไร คิดว่าคงไม่มีความวุ่นวาย ส่วนที่มีการเสนอชื่อของ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ชิงตำแหน่ง นายกรัฐมนตรีกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานั้นพล.อ.ประวิตร กล่าวว่า แล้วเขาจะเสนอใคร และเมื่อเสนอมาแล้วก็ว่าไปตามนั้นเป็นเรื่องของสภา

 

ทั้งนี้เมื่อถามว่าทางพรรคเพื่อไทยจะมีการอภิปรายถึงคุณสมบัติของ พล.อ.ประยุทธ์ ในการดำรงตำแหน่งเป็นนายกรัฐมนตรีและที่มาของ สว.ที่ไม่มีความชอบธรรมในการโหวตนายกรัฐมนตรีพล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นเรื่องของสภา ไม่ต้องห่วง ส่วนหาก พล.อ.ประยุทธ์ ได้ตำแหน่งนายกรัฐมนตรี จะเข้ามาช่วยงานอีกหรือไม่นั้น ยังไม่รู้และตนก็ยังไม่ได้พูดคุยกับ พล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งขณะนี้ก็ยังไม่ได้ข้อสรุปว่าใครจะมาเป็นนายกรัฐมนตรี ต้องรอให้ขั้นตอนในรัฐสภาเรียบร้อยก่อน

 

ประวิตรพูดถึงม็อบต้านบิ๊กตู่กลับนั่งนายกฯ เผยจากการประเมินข่าว

 

 

 

นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวอีกว่า อยากให้ดูผลงานของรัฐบาล การแก้ไขปัญหาการประมงผิดกฎหมายก็ได้ใบเขียว การค้ามนุษย์ ก็ได้เทียร์2  การแก้ไขปัญหาการลินพลเรือน ก็สามารถปลดธงแดงได้ รวมถึง การแก้ไขปัญหาสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ก็ดีขึ้นตามลำดับ

 

เมื่อถามว่าผลงานที่ผ่านมาเหมาะที่จะให้พล.อ.ประยุทธ์ นั่งเป็นนายกรัฐมนตรีอีกสมัยหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนตอบไม่ได้เป็นเรื่องของสภา เมื่อถามย้ำว่า พล.อ.ประยุทธ์ถือว่าเหมาะสมที่สุดแล้วใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ย้อนถามกลับว่า แล้วคุณคิดว่าเป็นใคร

 

ประวิตรพูดถึงม็อบต้านบิ๊กตู่กลับนั่งนายกฯ เผยจากการประเมินข่าว

 

อย่างไรก็ตาม พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวยืนยันว่าไม่มีม็อบต่อต้านพล.อ.ประยุทธ์ หากได้ดำรงตำแหน่งเป็นนายกรัฐมนตรีอีกสมัย แต่จากการประเมินข่าว มีเพียงบางกลุ่มไม่น่าห่วงอะไร และไม่ใช่คนรุ่นใหม่

 

ประวิตรพูดถึงม็อบต้านบิ๊กตู่กลับนั่งนายกฯ เผยจากการประเมินข่าว