พี่ศรีฯร้องกกต.สอบอนค.ปูดงูเห่า รู้แล้วไม่แจ้งอาจผิดถึงตัดสิทธิ์ยกพวง

ศรีสุวรรณบุกร้องกกต.พรุ่งนี้สอบพรรคอนาคตใหม่ปูดซื้องูเห่า รู้แล้วไม่แจ้งอาจผิดถึงตัดสิทธิ์5ปียกพวง

จากกรณีเมื่อวันที่ 4 มิ.ย. 2562 ที่ผ่านมาพรรคอนาคตใหม่ ได้ถ่ายทอดสดผ่านแฟนเพจเฟซบุ๊ก พรรคอนาคตใหม่ - Future Forward Party โดย น.ส.พรรณิการ์ วานิช ส.ส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคอนาคตใหม่ นำแถลงข่าวถึงกรณีที่ ส.ส.ของพรรค มีคนติดต่อมาเพื่อขอซื้อตัวให้เป็นงูเห่า มีความพยายามที่จะทำให้ ส.ส.ของพรรคกลายเป็นงูเห่า และ ส.ส.ของพรรค แสดงให้เห็นแล้วว่าการทำงานการเมืองที่ไม่ใช้อิทธิพลและเงินสำเร็จได้ ไม่ทรยศประชาชน ไม่ละทิ้งประชาธิปไตย

 

“ไม่ว่าจะหลอกล่อโดยเรื่องเงิน ตำแหน่ง แม้กระทั่งข่มขู่ถึงชีวิต จึงทำให้เปิดเผยผู้ที่มาติดต่อซื้อตัว ส.ส. ไม่ได้ แต่มีราคาตั้งแต่ 5-120 ล้านบาท พร้อมตั้งคำถามว่ากลุ่มคนเหล่านี้นำเงินมาจากไหน ซึ่งคนที่มาติดต่อบอกว่ามีนายทุนใหญ่สนับสนุน ผิดกฎหมายพรรคการเมือง มาตรา 46 หรือไม่

 

ภารกิจสำคัญของพรรคอนาคตใหม่ คือ การคืนศรัทธาที่ประชาชนมีต่อรัฐสภา ต้องการให้ทุกพรรคทำงานร่วมกัน ความสำเร็จของ ส.ส. คือ ทำงานพิทักษ์ผลประโยชน์ประชาชน แก้ไขปัญหาปากท้อง และขอเรียกร้องไปยังพรรคที่ซื้องูเห่าให้หยุดภารกิจบ่อนทำลายประชาธิปไตย หยุดรบกวน ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ แต่หากในวันโหวตนายกรัฐมนตรี มี ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ โหวตให้กับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ก็จะให้คนคนนั้นลาออกเพื่อไปอยู่ในพรรคที่เป็นจุดยืนตรงกัน และไม่เปิดเผยชื่อคนที่เป็นนายหน้าในขบวนการซื้องูเห่าเพื่อการสืบทอดอำนาจ คสช. เพราะห่วงความปลอดภัย ส.ส.ของพรรค พร้อมย้ำว่า “อนาคตใหม่วันนี้ มั่นใจ ส.ส อยู่ได้ด้วยอุดมการณ์ รับใช้พี่น้อง ไม่มีงูเห่าในพรรคอนาคตใหม่”

 

พี่ศรีฯร้องกกต.สอบอนค.ปูดงูเห่า รู้แล้วไม่แจ้งอาจผิดถึงตัดสิทธิ์ยกพวง

 

 

 

ขณะที่ ส.ส. 4 คนของพรรคได้ออกมาเปิดเผยว่าได้รับการติดต่อเสนอเงินตั้งแต่ 30 ล้านบาท ผ่านคนสนิทมาเป็นทอดๆ และยังคงติดต่อมาเรื่อยๆ ทางด้าน นายเท่าพิภพ ลิ้มจิตรกร ส.ส.กทม. เขต 22 หนึ่งในผู้ถูกเสนอเงิน เผยว่า เมื่อปฏิเสธก็จะถูกติดต่อเสนอเงินสูงขึ้น กระทั่งล่าสุดเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมามีการเสนอเงินให้มากถึง 120 ล้านบาท พร้อมบอกว่า “ประชาธิปไตยประเมินค่าไม่ได้ ความไว้วางใจของพี่น้องประชาชนสูงกว่า 120 ล้านแน่นอน”

 

พี่ศรีฯร้องกกต.สอบอนค.ปูดงูเห่า รู้แล้วไม่แจ้งอาจผิดถึงตัดสิทธิ์ยกพวง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : “ชูชาติ” คาดไว้ไม่มีผิด “อนาคตใหม่”โอดถูกป้ายสี แนะช่วยบอกให้ชัด ปชช.สงสัยใครใส่ร้าย หัวหน้า หรือโฆษก?

 

ล่าสุดวันนี้(6มิ.ย.) นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ออกมาเปิดเผยว่า ตามที่มีกรรมการบริหารและ สส.พรรคอนาคตใหม่ได้ออกมาแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนเมื่อวันที่ 4 มิ.ย.ที่ผ่านมาว่า สส.ของพรรคอนาคตใหม่มีคนติดต่อมาเพื่อขอซื้อตัวให้เป็นงูเห่าโดยเสนอผลประโยชน์หรือทุ่มซื้อตัวสูงถึง 120 ล้านบาทต่อคน ซึ่งกรณีดังกล่าวถือเป็นเรื่องใหญ่ สมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ไม่อาจปล่อยผ่านให้เป็นเหมือนคลื่นกระทบฝั่งไปได้ เนื่องจากหากเป็นความจริง จะถือเป็นการกระทำที่เข้าข่ายผิดกฎหมายอย่างรุนแรงหลายฉบับหลายมาตรา

 

“ทั้งกฎหมายอาญา ม.149 และกฎหมายพรรคการเมือง 2560 ม.28 ม.29 ม.44 ม.46 ม.88 วรรคสอง และถือได้ว่าเป็นกระทําการล้มล้างการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือเพื่อให้ได้มาซึ่งอํานาจในการปกครองประเทศโดยวิธีการซึ่งมิได้เป็นไปตามวิถีทางที่บัญญัติไว้ ในรัฐธรรมนูญ บุคคลของพรรคการเมืองใดกระทำเช่นนั้น จะเป็นมูลเหตุสำคัญที่นำไปสู่การยุบพรรคการเมืองโดยศาลรัฐธรรมนูญได้”

 

พี่ศรีฯร้องกกต.สอบอนค.ปูดงูเห่า รู้แล้วไม่แจ้งอาจผิดถึงตัดสิทธิ์ยกพวง

 

ทั้งนี้โดยที่เมื่อกรรมการบริหารและ สส.พรรคอนาคตใหม่ได้ออกมาแถลงข่าวเปิดโปงขบวนการซื้องูเง่าว่ามีจริง จะต้องดำเนินการเอาผิดทางกฎหมายต่อผู้ที่มาติดต่อขอซื้อตัวโดยเร็ว ว่าเป็นใคร มาจากพรรคการเมืองใด เพื่อลบข้อครหาว่าเป็นแกะ หรือแสร้งแถลงข่าวเพื่อหวังผลทางการเมืองก่อนที่จะมีการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีในวันที่ 5 มิ.ย.ที่ผ่านมาเท่านั้น เพราะหากพรรคอนาคตใหม่ไม่ดำเนินการใด ๆ ทางกฎหมายและไม่แจ้ง กกต. ให้ดำเนินการไต่สวน สอบสวน ตามอำนาจหน้าที่ต่อไปก็อาจเข้าข่ายความผิดตามกฎหมายพรรคการเมือง และอาจมีโทษถึงขั้นที่นายทะเบียนพรรคการเมืองอาจเสนอเรื่องต่อคณะกรรมการ กกต.เพื่อพิจารณามีคําสั่งให้คณะกรรมการบริหารพรรคการเมืองนั้น พ้นจากตําแหน่งทั้งคณะ และต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 5 หมื่นบาท  และให้ศาลสั่งเพิกถอนสิทธิเลือกตั้งของผู้นั้น มีกําหนด 5 ปีด้วย

       

อย่างไรก็ตามด้วยเหตุดังกล่าว สมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย จึงจะนำความไปร้องเรียนต่อ กกต. ให้เรียก โฆษกพรรคอนาคตใหม่และ สส.พรรคอนาคตใหม่ที่แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนเมื่อวันที่ 4 มิ.ย.และก่อนหน้านั้นที่ออกมาเปิดโปงว่าถูกติอต่อขอซื้อตัว มาให้ข้อเท็จจริงต่อ กกต.เพื่อเอาผิดบุคลหรือพรรคการเมืองที่กระทำการดังกล่าว และหากสอบแล้วไม่มีมูลความจริง จะต้องเอาผิดผู้ที่ไขข่าวดังกล่าวตามกฎหมายต่อไปด้วย โดยสมาคมฯจะเดินทางไปยื่นคำร้องต่อ กกต.ในวันศุกร์ที่ 7 มิ.ย.เวลา 10.00 น. ณ สำนักงาน กกต. ศูนย์ราชการ

 

พี่ศรีฯร้องกกต.สอบอนค.ปูดงูเห่า รู้แล้วไม่แจ้งอาจผิดถึงตัดสิทธิ์ยกพวง