ฟังคลิปประวิตรกระแทกหน้าธนาธร! ซัดคิดไปเอง ปล้นบ้าอะไร คะแนนเสียง500 ก็สว.-สส.ร่วมกันโหวต

จากกรณีที่มีการประชุมร่วมกันของรัฐสภา โหวตลงมติเลือกนายกรัฐมนตรี โดยการขานชื่อสมาชิกรัฐสภาเป็นรายบุคคลเรียงลำดับตามตัวอักษร ผลการโหวตลงมติปรากฏว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้คะแนน 500 เสียง เกินกึ่งหนึ่งจากสมาชิกทั้งสองสภา ทำให้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้รับเลือกเป็นนายกรัฐมนตรี ส่วน นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ ได้ 244 เสียง งดออกเสียง 3 คะแนน ก่อนที่นายชวน จะสั่งปิดการประชุมในเวลา 23.52 น.ใช้เวลาการประชุมตลอดทั้งวันร่วม 15 ชั่วโมง

 

ฟังคลิปประวิตรกระแทกหน้าธนาธร! คิดไปเอง ปล้นบ้าอะไร

 

ต่อมานายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ผู้ถูกเสนอชื่อเข้าชิงนายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมรัฐสภาเพื่อเลือกนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของไทยในวันนี้ ซึ่งสมาชิกรัฐสภาขานชื่อลงมติเลือก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แคนดิเดตจากพรรคพลังประชารัฐ เป็น นายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของประเทศไทย โดยได้คะแนนเสียง 500 เสียง แซงหน้า นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ แคนดิเดตชิงนายกรัฐมนตรีจาก 7 พรรคร่วมฝ่ายประชาธิปไตยที่ได้คะแนนเสียง 244 เสียง งดออกเสียง 2 เสียง และมี สมาชิกรัฐสภาลาป่าย 1 ราย

 

“ขอโทษประชาชนทุกคนที่ตนทำภารกิจไม่สำเร็จ ไม่สามารถหยุดยั้งการสืบทอดอำนาจคสช.ในการเลือกตั้งครั้งนี้ได้ แต่ย้ำว่าพวกเราไม่ได้พ่ายแพ้ แต่ชัยชนะที่ได้ถูกโจรปล้นไป รวมทั้งขอบคุณคะแนนเสียงขานชื่อทั้ง 244 เสียง จากพรรคการเมือง 7 พรรค ย้ำขอให้พี่น้องประชาชนอย่าเพิ่งสิ้นหวัง เวลายังอยู่กับเรา”

 

ฟังคลิปประวิตรกระแทกหน้าธนาธร! คิดไปเอง ปล้นบ้าอะไร

 

 

 

ล่าสุดวันนี้(6มิ.ย.) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการประชุมรัฐสภาเพื่อโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี และพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ถูกกล่าวถึงในสภาเป็นอย่างมาก ว่า เป็นเรื่องปกติทางการเมือง ซึ่งอย่าไปสนใจเรื่องการเมือง แต่ควรให้ความสนใจเรื่องที่เจ้าหน้าที่จับยาบ้าลอตใหญ่ ที่จะส่งไปต่างประเทศ เพราะเจ้าหน้าที่ทำงานหนักกันและทำงานได้ดี เรื่องแบบนี้จึงควรให้ความสนใจ

 

ฟังคลิปประวิตรกระแทกหน้าธนาธร! คิดไปเอง ปล้นบ้าอะไร

 

นอกจากนี้เมื่อถามจะกลับมาสานต่องานหรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ยังไม่ทราบ พร้อมกล่าวว่า ตนเอง ยังไม่ได้พบกับ พล.อ.ประยุทธ์ และยังไม่ได้โทรศัพท์ไปแสดงความยินดีที่ได้รับการสนับสนุนให้เป็นนายกรัฐมนตรี

 

อย่างไรก็ตามส่วนกรณีที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ระบุว่า เป็นการถูกปล้นชัยชนะ  และเปรียบเป็นสภา 500 นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ให้กลับไปถามนายธนาธร และไม่ได้มองว่าเป็นการปล้นคะแนนเสียง แต่ได้คะแนนเสียงจากการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี 500 พอดี ปล้นบ้าอะไร

 

ฟังคลิปประวิตรกระแทกหน้าธนาธร! คิดไปเอง ปล้นบ้าอะไร