ศรีวราห์ยึดอาร์พีจี-M79 อื้อคล้ายแก๊งโกตี๋ สอบเลขล็อตเหมือนม็อบปี53

ศรีวราห์แถลงจับอาวุธสงครามซุกศรีสะเกษ ยึดอาร์พีจี-M79 อื้อคล้ายแก๊งโกตี๋ สอบเลขล็อตเหมือนม็อบปี53

จากกรณีที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) โดย พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติด้านความมั่นคง (รองผบ.ตร.) กล่าวถึงกรณีพบอาวุธสงครามเป็นจำนวนมาก ทั้ง RPG และ M79 จำนวนหลายร้อยลูก ซุกซ่อนในคลองส่งน้ำ บ้านขนุนเหนือ ต.สโน อ.ขุขันธ์ จังหวัดศรีสะเกษ ว่าจากการตรวจสอบวัตถุระเบิดและอาวุธสงครามที่พบมีสภาพใหม่เอี่ยม พร้อมใช้งาน โดยได้สั่งการให้หน่วยเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด หรืออีโอดี เข้าไปตรวจสอบอาวุธสงครามอย่างละเอียด พร้อมสั่งการให้ขยายผลค้นหาในรัศมี 200 เมตร และไปยังพื้นที่ใกล้เคียง

 

ศรีวราห์ยึดอาร์พีจี-M79 อื้อคล้ายแก๊งโกตี๋ สอบเลขล็อตเหมือนม็อบปี53

 

ทั้งนี้รอง ผู้บัญชาการตำรวจ กล่าวอีกว่า จากการตรวจสอบทางกายภาพพบว่า อาวุธสงครามเหล่านี้ มีความคล้ายคลึงกับอาวุธที่ยึดได้จากกลุ่มของนายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือ โกตี๋ นักเคลื่อนไหวกลุ่มเสื้อแดงเนื่องจากมีหมายเลขล็อตนัมเบอร์เหมือนกันในช่วงการชุมนุมทางการเมือง เมื่อปี 2553 และ 2557 ขณะนี้อยู่ระหว่างสืบสวนว่ามีความเกี่ยวข้องทางการเมืองทั้งในประเทศและนอกประเทศหรือไม่ จะมีการขยายผลในทุกประเด็นที่เกี่ยวข้อง

 

ศรีวราห์ยึดอาร์พีจี-M79 อื้อคล้ายแก๊งโกตี๋ สอบเลขล็อตเหมือนม็อบปี53

 

 

 

“สำหรับอาวุธสงครามที่พบนั้น มีทั้ง RPG 27 นัด, ดินระเบิด, M79 จำนวน 24 เเท่ง , อาก้า 1 ลัง ไม่ต่ำกว่า 700 นัด และ เชื้อประทุ 48 ชิ้น ลักษณะคือนำมาซุกซ่อนไว้ ทั้งนี้ยืนยัน ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง ดูแลความปลอดภัยอย่างเต็มที่ พร้อมขอความร่วมมือประชาชน หากพบเห็นสิ่งผิดปกติ ขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที”  พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าว

 

ศรีวราห์ยึดอาร์พีจี-M79 อื้อคล้ายแก๊งโกตี๋ สอบเลขล็อตเหมือนม็อบปี53

 

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้คือเมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2560 พล.ต.ต. สมบัติ มิลินทจินดา รอง ผบช.ภ.1 พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ทหาร และตำรวจ จ.ปทุมธานี บุกเข้าตรวจค้น บริษัท ไทยแม็กซ์กรุ๊ป จำกัด บ้านเลขที่ 1/1 หมู่ 6 ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ซึ่งบริษัทดังกล่าวเป็นบ้านปูน 2 ชั้น เนื้อที่ประมาณ 100 ตารางวา และเป็นบ้านพักเครือข่ายของนายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือ  โกตี๋ แกนนำเสื้อแดงปทุมธานี

 

จากการตรวจค้นภายในบ้าน พบระเบิดหลายชนิด อาวุธปืนสงครามหลายชนิด จำนวนมาก รวมถึงเครื่องกระสุนปืน สมุดบัญชีธนาคาร พาสปอร์ต และเอกสารสำคัญต่าง ๆ อีกหลายรายการ และสามารถควบคุมตัวผู้ดูแลบ้านได้ 1 คน ส่วนตัวนายโกตี๋ เจ้าหน้าที่ไม่พบตัวตั้งแต่หลังจากมีการยุบพรรคเพื่อไทยเมื่อหลายปีที่ผ่านมา

 

ศรีวราห์ยึดอาร์พีจี-M79 อื้อคล้ายแก๊งโกตี๋ สอบเลขล็อตเหมือนม็อบปี53

 

เจ้าหน้าที่ได้คุมตัวผู้ดูแลบ้านพร้อมของกลาง ส่งให้ พ.ต.ท. ชาญชล พรหมชนะ สารวัตรเวรสอบสวน สภ.คูคต คุมตัวไปสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง และจะมีการแถลงรายละเอียดในการตรวจค้นในวันนี้

 

ด้าน พล.ท.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ แม่ทัพภาคที่ 1 ในขณะนั้น กล่าวถึงกรณีนี้ว่า เบื้องต้นตนได้รับรายงานเกี่ยวกับเรื่องนี้แล้ว แต่ยังไม่ทราบว่าอาวุธแต่ละชนิดมีจำนวนเท่าไร และยังมีการพบเอกสารที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มการเมือง ซึ่งจะต้องมีการพิจูจน์ต่อไปว่า อาวุธดังกล่าวมีใครเป็นเจ้าของ มีเป้าหมายอย่างไร และใช่กลุ่มเดียวกันกับที่ป่วนการทำงานของเจ้าหน้าที่ขณะที่บุกค้นวัดพระธรรมกาย และขู่ปองร้าย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และ พล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ  หรือไม่

 

ด้าน นายธีรชัย อุดรเชียร ผู้ต้องหา เผยว่า ตนได้รับฝากของกลางทั้งหมดอันมาจากสถานีวิทยุชุมชนของโกตี๋ ที่รู้จักกันในช่วงที่มีการชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดง ซึ่งเจ้าหน้าที่เองคาดว่า น่าจะยังมีอาวุธที่ซุกซ่อนอยู่อีก ก่อนนำตัวนายธีรชัยไปควบคุมที่ มทบ.11 เพื่อสอบสวนขยายผล

 

ศรีวราห์ยึดอาร์พีจี-M79 อื้อคล้ายแก๊งโกตี๋ สอบเลขล็อตเหมือนม็อบปี53

 

อ่านข่าวที่อาจจะเกี่ยวข้อง :

งามไส้!คนสนิทสุรชัยตายลอยน้ำ เป็นการ์ดนปช. มีหมายจับอาวุธสงคราม เป็นสามีสาวซุกคลังแสงกระทุ่มแบน

 

"บิ๊กเจี๊ยบ" ชี้ช่วงนี้ไม่เหมาะปลดล็อกการเมือง ยันไม่มั่วจับอาวุธสงครามโยงกลุ่มแดงฮาร์ดคอร์