“เอกชัย”สั่งสอน “อนาคตใหม่ ” ควรทุ่มเทผลักดันนโยบายไว้ ไม่ใช่ดราม่าไปวันๆ

นาทีนี้คงไม่มีใครฮอตไปกว่า “ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ” หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ และการขยับทางการเมืองของพรรคอนาคตใหม่ ทั้ง การเคลื่อนไหวของ นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรค , น.ส.พรรณิการ์ วานิช ส.ส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรค หรือแม้แต่สมาชิก -ส.ส.คนอื่นๆ ซึ่งไม่ว่าจะเคลื่อนไหวในเรื่องใดก็มักจะตามมาด้วยประเด็น “ดราม่า” ตกเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในสังคม

นาทีนี้คงไม่มีใครฮอตไปกว่า “ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ” หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ และการขยับทางการเมืองของพรรคอนาคตใหม่ ทั้ง การเคลื่อนไหวของ นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรค , น.ส.พรรณิการ์ วานิช ส.ส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรค หรือแม้แต่สมาชิก -ส.ส.คนอื่นๆ  ซึ่งไม่ว่าจะเคลื่อนไหวในเรื่องใดก็มักจะตามมาด้วยประเด็น “ดราม่า” ตกเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในสังคม

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ‘ปิยบุตร’ นำทีมอนาคตใหม่ ร้อง ปธ.สภา วินิจฉัย30ส.ส.ขั้วพลังประชารัฐ ถือหุ้นสื่อ

ล่าสุดทางด้านของ นายเอกชัย หงส์กังวาน นักเคลื่อนไหวต่อต้านรัฐบาลคสช. ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า ดราม่าอนาคตใหม่

 

ก่อนการเลือกตั้งเกิดกรณีดราม่า เฌอปราง BNK48 จนกลายเป็นกระแสให้ฝ่ายประชาธิปไตยหลายคนไม่พอใจต่อท่าทีของกองเชียร์ (ติ่ง) พรรคอนาคตใหม่  หลังการเลือกตั้งเกิดกระแสดราม่าจากกองเชียร์-ส.ส. ของพรรคนี้ บ่อยครั้งดราม่าเกินเหตุจนกลายเป็นผลเสียมากกว่าผลดี

 

 

“เอกชัย”สั่งสอน “อนาคตใหม่ ” ควรทุ่มเทผลักดันนโยบายไว้ ไม่ใช่ดราม่าไปวันๆ

 

- ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ตักข้าวกินเอง หรือกินอาหารเหลือ รวมทั้ง ส.ส. บางคนขึ้นรถเมล์ก็เอามาอวย ทำราวกับพวกเขาสูงส่งจนไม่สามารถทำสิ่งที่ต้อยต่ำแบบนี้ได้ ทั้งที่คนส่วนใหญ่ก็ทำกัน

- กรณี "อีช่อ" ทำเป็นรับไม่ได้กับคำหยาบ แต่หลงลืมตอนที่ฝ่ายตนเองเรียกฝ่ายตรงข้ามเป็น "อีติ่ง" 2 มาตราฐานชัดๆ

- ส.ส. บางคนตำหนิ ส.ส. ที่หาเสียงด้วยการร่วมงานศพ นี่เป็นความคิดที่ดี แต่ตกม้าตายกับคำว่า "ส.ส.ตลาดล่าง" โถ...เป็น ส.ส. เพราะอิงกระแสพรรค ไม่ใช่ฝีมือตนเอง แต่กล้าดูถูกคนอื่น

 

“เอกชัย”สั่งสอน “อนาคตใหม่ ” ควรทุ่มเทผลักดันนโยบายไว้ ไม่ใช่ดราม่าไปวันๆ

 

- ส.ส. บางคนสร้างภาพด้วยการขี่มอเตอร์ไซด์เก่าๆไปร่วมประชุมสภา แถมคุยโม้มีคนเสนอเงินให้เป็นงูเห่า 120 ล้านบาท แต่พอมีคนขอตรวจสอบก็แถเป็น 10 ล้านบาท สงสัยอีก 110 ล้านบาทคง "ยืมเพื่อนมา"

ที่แย่กว่านั้นคือ เขายังคงไม่สำนึก ไม่พอใจคนที่ร้องเรียนให้ตรวจสอบเรื่องนี้ เป็น ส.ส. แค่ไม่กี่วันก็หลงตนเองยิ่งใหญ่จนแตะต้องไม่ได้ แบบนี้ต่างจาก คสช. ตรงไหน

 

 

“เอกชัย”สั่งสอน “อนาคตใหม่ ” ควรทุ่มเทผลักดันนโยบายไว้ ไม่ใช่ดราม่าไปวันๆ

พรรคอนาคตใหม่เป็นพรรคการเมืองที่เพิ่งเกิดใหม่ แถม ส.ส. ก็เป็นคนใหม่ที่ไม่เคยมีประสบการณ์ ผลงานของพรรคไม่เคยมี แต่ดราม่าล้นหลามชนิดที่ทุกพรรครวมกันยังไม่ได้ครึ่งของพรรคนี้

ตอนนี้เปิดสมัยประชุมสภาแล้ว พรรคอนาคตใหม่ควรทุ่มเทให้กับการผลักดันนโยบายที่เคยหาเสียงไว้ ไม่ใช่ดราม่าไปวันๆ อย่าให้ใครมาชี้หน้า "ดีแต่ดราม่า"