โซเชียลงง อนาคตใหม่ ปั่นกระแสคนแห่สมัครสมาชิก แท้จริงเอาภาพเว็บกรมปชส.มาตัดแปะ

จากกรณีมีรายงานว่า ที่ทำการสาขาพรรคอนาคตใหม่ จ.สกลนคร ถนนอุฬากุล ต.ธาตุเชิงชุม อ.เมือง จ.สกลนคร มีข้าราชการ ลูกจ้างเอกชน กลุ่มคนรุ่นใหม่ และชาวบ้านในพื้นที่จังหวัดสกลนคร

จากกรณีมีรายงานว่า ที่ทำการสาขาพรรคอนาคตใหม่ จ.สกลนคร ถนนอุฬากุล ต.ธาตุเชิงชุม อ.เมือง จ.สกลนคร มีข้าราชการ ลูกจ้างเอกชน กลุ่มคนรุ่นใหม่ และชาวบ้านในพื้นที่จังหวัดสกลนคร เดินทางมาพร้อมด้วยเอกสาร เพื่อขอสมัครเป็นสมาชิกพรรคอนาคตใหม่ กันจำนวนมาก ทำให้เสื้อที่ทางพรรคนำมาจำหน่าย บางรุ่นขาดสต็อก ไม่พอกับความต้องการ ต้องสั่งเพิ่มอีก นอกจากนี้ยังจ่ายค่าสมัครสมาชิกจากเดิม รายปีคนละ 100 บาท มาเป็น 200 ก็ไม่เกี่ยงเต็มใจยินดีจ่ายนั้น

 

โซเชียลงง อนาคตใหม่ ปั่นกระแสคนแห่สมัครสมาชิก แท้จริงเอาภาพเว็บกรมปชส.มาตัดแปะ

 

ขณะที่ในโลกโซเชียลมีการแผยแพร่ภาพข่าวจากเว็บไซต์ "THEBANGKOKTIMECOM" ระบุพาดหัวว่า "คนสกลนคร แห่สมัครสมาชิก อนาคตใหม่ ซื้อเสื้อเกลี้ยง" ประเด็นนี้เองทำให้ในเวลาต่อมาปรากฏว่ามีการแชร์ข้อความอีกอย่างว่า โป๊ะแตก อนาคตใหม่ สร้างเว็ปข่าว เอาภาพจากกรมประชาสัมพันธ์มาลงแล้วพาดหัวใหม่ ปล่อยลิ้งให้สาวกกระจายข่าว ..ที่ไหนได้เป็นภาพคนไทยสมัครงานไปทำงานเกาหลี

 

โซเชียลงง อนาคตใหม่ ปั่นกระแสคนแห่สมัครสมาชิก แท้จริงเอาภาพเว็บกรมปชส.มาตัดแปะ

โซเชียลงง อนาคตใหม่ ปั่นกระแสคนแห่สมัครสมาชิก แท้จริงเอาภาพเว็บกรมปชส.มาตัดแปะ

 

โซเชียลงง อนาคตใหม่ ปั่นกระแสคนแห่สมัครสมาชิก แท้จริงเอาภาพเว็บกรมปชส.มาตัดแปะ

 

โดยเนื้อหาข่าวจากเว็บไซต์กรมประชาสัมพันธ์ระบุว่า

 

บรรยากาศการรับสมัครทดสอบภาษาเกาหลีและทักษะการทำงาน ครั้งที่ 7 จัดระหว่างวันที่ 7-9 มิถุนายน 2562 เพื่อการสมัครไปทำงานสาธารณรัฐเกาหลีตามระบบ EPS ประเภทงานอุตสาหกรรมการผลิต ,เกษตร ,ปศุสัตว์ และก่อสร้าง ที่ศูนย์การค้าตึกคอมอุดรธานี วันแรกสุดคึกคัก ผู้สมัครช่วงเช้ากว่า 1,200 คน เข้าแถวรับบัตรคิว เพื่อยื่นใบสมัครตั้งแต่ห้างยังไม่เปิดที่ลานจอดรถชั้น 3 ขณะที่แรงงานบางส่วนรอที่นอกห้างเป็นจำนวนมากเพื่อรอห้างเปิดในเวลา 10.00 น. สำหรับการรับสมัครครั้งนี้ เปิดรับทั้งเพศหญิงและชาย ยื่นสมัครที่บริเวณชั้น 1 โดยผู้ที่จะสมัครได้จองคิวด้วยระบบออนไลน์ก่อนวันสมัคร แล้วมารับบัตรคิวในวันรับสมัคร ซึ่งสำนักงานจัดหางานจังหวัดอุดรธานี จัดคิวไว้ช่วงเช้า 1,200 คน และบ่าย 1,200 คน รวมวันละ 2,400 คน รองรับกับการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่และสอดคล้องกับการเปิดบริการของห้าง รวมถึงอาจมีผู้สมัครที่ไม่ได้จองคิวมายื่นเอกสารบางส่วนด้วย

 

นอกจากนี้ บรรยากาศในส่วนอื่นๆ เช่น สถานที่จอดรถของห้างถูกใช้บริการเต็มลานจอดทั้งด้านหน้าและด้านหลัง รวมถึงตรอก ซอกซอยในบริเวณใกล้เคียง และริมถนนหน้าห้างทั้งสองฝั่งก็ถูกจอดเต็มหมดเช่นกัน ร้านถ่ายเอกสาร ร้านถ่ายภาพ ร้านค้า ร้านอาหาร ก็คึกคักไม่แพ้กัน มีประชาชนใช้บริการจำนวนมาก การจราจรบนถนนประจักษ์ศิลปาคม และถนนอุดรดุษฎี มีรถเป็นจำนวนมาก ทำให้เคลื่อนตัวได้ช้า

 

ว่าที่ร้อยโท อนุเทพ ศรีดาวเรือง จัดหางานจังหวัดอุดรธานี กล่าวว่า คุณสมบัติของผู้สมัครงานต้องมีอายุ 18-39 ปีบริบูรณ์ ไม่จำกัดวุฒิการศึกษา ไม่มีประวัติเกี่ยวข้องกับยาเสพติดทุกชนิด สุขภาพแข็งแรง สายตาไม่บอดสี ไม่พิการหรือไม่เป็นโรคต้องห้ามที่ทางเกาหลีกำหนด ไม่มีประวัติกระทำผิดทางอาชญากรรม ไม่ถูกห้ามเดินทางออกนอกประเทศ ไม่เคยถูกเนรเทศหรือถูกปฏิเสธการเข้าสาธารณรัฐเกาหลี ไม่เคยพำนักอาศัยในสาธารณรัฐเกาหลีด้วยวีซ่า E-9 หรือ E-10 หรือทั้งสองรวมกัน 5 ปี หรือมากกว่า 5 ปี โดยขอให้เตรียมเอกสารสำเนาบัตรประจำตัวประชาชน สำเนาหนังสือเดินทาง(ถ้ามี) และรูปถ่ายสี ฉากหลังสีขาว ขนาด 1.5 นิ้ว

 

จัดหางานจังหวัดอุดรธานี กล่าวอีกว่า การสอบภาษาครั้งนี้เป็นระบบ Point system ใช้คอมพิวเตอร์ควบคุมทั้งหมด จัดสอบโดยนายจ้างเกาหลีโดยตรง จึงขอฝากเตือนแรงงานที่ยื่นเอกสารสมัครทดสอบภาษาเกาหลีและทักษะการทำงาน ในครั้งนี้ อย่าหลงเชื่อบุคคลที่แอบอ้างว่าสามารถช่วยเหลือให้สอบผ่านได้ ทุกขั้นตอนต้องทำด้วยตนเอง หากมีข้อสงสัยสามารถติดต่อได้ที่ สำนักงานจัดหางานจังหวัดอุดรธานี 042-347680 ในวันและเวลาราชการ หรือสายด่วนกระทรวงแรงงาน 1506 กด 2 กรมการจัดหางาน

 

โซเชียลงง อนาคตใหม่ ปั่นกระแสคนแห่สมัครสมาชิก แท้จริงเอาภาพเว็บกรมปชส.มาตัดแปะ

 

อ่านข่าวที่อาจจะเกี่ยวข้อง :

อีเวนท์ใหญ่ อนาคตใหม่ ติดป้ายผ้าทับชื่อ ม.ธรรมศาสตร์ โดนสวดยับล่าสุดต้องยอมปรับแก้

“เอกชัย”สั่งสอน “อนาคตใหม่ ” ควรทุ่มเทผลักดันนโยบายไว้ ไม่ใช่ดราม่าไปวันๆ

‘ปิยบุตร’ นำทีมอนาคตใหม่ ร้อง ปธ.สภา วินิจฉัย30ส.ส.ขั้วพลังประชารัฐ ถือหุ้นสื่อ

กกต.เร่งสอบ "ธนาธร"ปล่อยกู้อนาคตใหม่110ล้านบาท อยู่ในขั้นตอนของการสืบสวน