บิ๊กป้อมหวด! เป็นผู้ใหญ่กันแล้ว รู้กันแล้วทุกเรื่องแย่งรัฐมนตรี ไม่ห่วงนายกยังมีเวลาตั้งรัฐบาล

จากกรณีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึง การจัดตั้งรัฐบาลที่ยังไม่เรียบร้อยรวมทั้งประเด็นที่พรรคร่วมรัฐบาล โดยเฉพาะพรรคพลังประชารัฐที่ยังมีกระแสข่าวจัดสรรเก้าอี้รัฐมนตรีไม่ลงตัว ว่า ตนไม่ทราบ เมื่อถามว่าจะทำให้ประชาชนเบื่อหน่ายหรือไม่ เพราะมีการแย่งชิงเก้าอี้รัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ถ้าเบื่อก็ว่ากันไป จะให้ทำอย่างไร

 

ทั้งนี้เมื่อถามว่าจะลงไปดูเรื่องการจัดตั้งรัฐบาลด้วยตัวเองหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนไม่ทราบเพราะไม่ได้ดำเนินการ ทั้งนี้ตนก็ยังไม่ได้คุยกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ก็ให้ว่ากันไป

 

เมื่อถามว่าเมื่อไหร่การจัดตั้งรัฐบาลกันลงตัว พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ทราบ ทั้งนี้นายกรัฐมนตรีก็ไม่ได้ปรึกษาอะไร ส่วนการแย่งชิงกระทรวงต่างๆของพรรคการเมืองนั้น ตนคงไม่มองอะไร เพราะไม่รู้เรื่อง อย่างไรก็ตามตนคงไม่ต้องไปให้ข้อคิดกับนักการเมืองเพราะเขาก็เป็นผู้ใหญ่กันแล้ว รู้อยู่แล้วทุกเรื่อง

 

บิ๊กป้อมหวด! เป็นผู้ใหญ่กันแล้ว แย่งรัฐมนตรี

 

 

 

นอกจากนี้เมื่อถามถึงกรณีมีการสำรวจความคิดเห็นของประชาชนและระบุว่า รัฐบาลจะทำงานไม่ครบเทอมนั้นพลเอกประวิตรตอบว่ายังไม่เกิดขึ้นเลย จะไปพูดอย่างนั้นได้อย่างไร อยากให้ดูหลายๆโพลสำรวจความคิดเห็นของประชาชนซึ่งผลก็ออกมาไม่เหมือนกัน

 

เมื่อถามว่าขณะนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้รับเลือกให้เป็นนายกรัฐมนตรีแล้วแต่ยังไม่สามารถที่จะจัดตั้งรัฐบาลได้ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยังมีเวลาอยู่   เมื่อถามย้ำว่าแค่เริ่มต้นก็ยังมีการตีรวนกันเป็นห่วง นายกรัฐมนตรี หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ปล่อยเขาไป ไม่ต้องเป็นห่วง

 

บิ๊กป้อมหวด! เป็นผู้ใหญ่กันแล้ว แย่งรัฐมนตรี

 

อย่างไรก็ตาม เมื่อถามว่า พรรคขนาดเล็กกว่า 10 พรรคจะมีการประชุมร่วมกันเพื่อหาข้อยุติอาจจะไม่ร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ ส่งผลกระทบต่อเสถียรภาพของรัฐบาลหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนยังไม่รู้เรื่อง ซึ่งตอนนี้ก็ได้นายกรัฐมนตรีแล้วขั้นตอนต่อไปก็เดินหน้าจัดตั้งรัฐบาล แต่ขณะนี้ยังไม่ถึงเวลาและยังไม่ได้เริ่มต้นรวมถึงยังไม่ได้โปรดเกล้านายกรัฐมนตรี

 

บิ๊กป้อมหวด! เป็นผู้ใหญ่กันแล้ว แย่งรัฐมนตรี