ศิษย์เขมะสิริฯ ประณามการกระทำ “ช่อ” เป็นความอัปยศอดสู -ไม่ขอนับเป็นศิษย์เก่าร.ร.

โลกออนไลน์ ได้มีการแชร์ข้อความ “ศิษย์เก่าโรงเรียนเขมะสิริอนุสสรณ์” ซึ่งได้ออกมาประณามการกระทำของ น.ส.พรรณิการ์ ในนามศิษย์เขมะสิริอนุสสรณ์ ขอประณามการกระทำ ของ นางสาว พรรณิการ์ วานิช ที่ทุกคนในโลกโซเขียลกำลังกล่าวถึง นับเป็นความอัปยศอดสู น่าอัยอายเป็นอย่างยิ่งที่มีขื่อผู้หญิงคนนี้อยู่ในทำเนียบศิษย์เก่าเขมะสิริฯ!!!

ติดตามต่อเนื่องสำหรับประเด็นร้อน จากการที่โลกออนไลน์ ได้มีการแชร์ภาพในอดีตของ "ช่อ" พรรณิการ์ วานิช ส.ส.บัญชีรายชื่อและโฆษกพรรคอนาคตใหม่ ตอนรับปริญญา รัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สาขาความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ (International Relations) เมื่อปี 2553 และเพื่อนร่วม6คน โดยได้ทำทำท่าลบหลู่ขำขัน ถือเป็นกิริยาที่มิบังควร พร้อมใส่แคปชันว่า "ภาพนี้ไม่ควรมีคำบรรยาย =__="

 

 

ศิษย์เขมะสิริฯ ประณามการกระทำ “ช่อ” เป็นความอัปยศอดสู -ไม่ขอนับเป็นศิษย์เก่าร.ร.

 

 

ในเวลาต่อมา ข่อพรรณิการ์ ได้ออกมาเคลื่อนไหว กล่าวโทษ "เพจเฟซบุ๊กที่ทำงานปฏิบัติการข้อมูลข่าวสารทางจิตวิทยา (หรือที่เรียกกันว่า เพจ IO) ให้แก่ คสช. กับสื่อมวลชนจำนวนหนึ่ง นำภาพที่ช่อถ่ายเล่นๆ กับเพื่อนในช่วงรับปริญญาที่จุฬาเมื่อปี 2553 มาโจมตีช่ออย่างรุนแรงโดยพยายามเชื่อมโยงกับเรื่องสถาบันพระมหากษัตริย์" 

 

พร้อมทั้ง เปิดเผย ที่มาของภาพมิบังควรดังกล่าวในทำนองเป็นการล้อเลียนการเมืองในช่วงการรัฐประหาร 2549   ว่าผู้ที่ไม่เห็นด้วยกับการรัฐประหาร จะถูกกล่าวว่าไม่จงรักภักดี โดยช่อ พรรณิการ์ยังได้กล่าวยอมรับว่าภาพดังกล่าวนั้นดูไม่เหมาะสม และขออภัยอย่างสูงต่อประชาชนที่เห็นภาพนี้แล้วเกิดความไม่สบายใจ    

 

อ่านเพิ่มเติม ฟังไม่ขึ้น?..เหตุผลภาพมิบังควร "ช่อ พรรณิการ์" ล้อเลียนการเมือง ใช้ภาพพระบรมฉายลักษณ์ ไม่มีใครทำกัน!

 

ขณะที่ในเวลาต่อมา โลกออนไลน์ได้ทำการขุดคุ้ยพฤติกรรมและทัศนคติพฤติกรรมที่หลายคนแคลงใจ ของ ช่อ พรรณิการ์ ที่ผ่านมาในอดีตต่างอีกเป็นจำนวนมาก หลังจากถูกชาวเน็ตเข้าไปวิพากษ์วิจารณ์หนักนั้นได้ตั้งค่าความเป็นส่วนตัวเรียบร้อยแล้ว จำกัดการเข้าถึงข้อมูลต่าง ๆ บุคคลที่ไม่ได้เป็นเพื่อนไม่สามารถเข้าถึงอัลบั้มรูปภาพและคอมเมนต์ได้

 

ศิษย์เขมะสิริฯ ประณามการกระทำ “ช่อ” เป็นความอัปยศอดสู -ไม่ขอนับเป็นศิษย์เก่าร.ร.

 

 

ศิษย์เขมะสิริฯ ประณามการกระทำ “ช่อ” เป็นความอัปยศอดสู -ไม่ขอนับเป็นศิษย์เก่าร.ร.

 

ขณะเดียวกัน โลกออนไลน์ ได้มีการแชร์ข้อความ “ศิษย์เก่าโรงเรียนเขมะสิริอนุสสรณ์”  ซึ่งได้ออกมาประณามการกระทำของ น.ส.พรรณิการ์

 

ในนามศิษย์เขมะสิริอนุสสรณ์ ขอประณามการกระทำ ของ นางสาว พรรณิการ์ วานิช ที่ทุกคนในโลกโซเขียลกำลังกล่าวถึง นับเป็นความอัปยศอดสู น่าอัยอายเป็นอย่างยิ่งที่มีขื่อผู้หญิงคนนี้อยู่ในทำเนียบศิษย์เก่าเขมะสิริฯ!!!

 

พวกเราชาวเขมะสิริฯ ทุกคน เคารพเทอดทูนสถาบันหลัก ของชาติ ทั้ง 3 สถาบัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งสถาบันกษัตริย์ เพราะโรงเรียนแห่งนี้สร้างขึ้นได้โดยเงินพระราชทานส่วนหนึ่งขอว ‘ทูลกระหม่อมมหิดล’ สมเด็จพระชนกในองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 !!  ทั้งท่านชายและท่านหญิง ผู้ทรงก่อตั้งโรงเรียนเขมะสิริอนุสสรณ์ ทรงได้รับเงินทุนพระราชทาน จากทูลกระหม่อมมหิดล (พระยศในครั้งนั้น) ให้ไปเรียนต่อยังต่างประเทศ และกลับมาสร้างโรงเรียนเขมะสิริอนุสสรณ์ แห่งนี้ขึ้น ....

 

ชาวเขมะสิริฯ ไม่ขอนับว่าผู้หญิงคนนี้เป็นศิษย์เก่าของโรงเรียน เพราะการกระทำและพฤติกรรม ตลอดจนความคิดของผู้หญิงคนนี้ เป็นสิ่งที่พวกเราชาวเขมะสิริฯ ไม่เคยมีอยู่ในจิตใต้สำนึกของพวกเราทุกคน!!!

 

เป็นเรื่องที่ต้องยอมรับว่าทุกสังคม มีคนหลากหลาย ไม่จำเป็นต้องจบจาก รร เดียวกัน จะต้องเป็นเหมือนกัน