โพลคนส่วนใหญ่ไม่เชื่อซื้องูเห่าอนค. ส่วนน้อยที่เชื่อก็ยังบอกไม่ถึง120ล้าน

นิด้าโพลเผยผลสำรวจคนส่วนใหญ่ไม่เชื่อมีซื้องูเห่าพรรคอนาคตใหม่ แม้ส่วนน้อยที่เชื่อก็ยังบอกไม่ถึง120ล้าน

จากกรณี น.ส.พรรณิการ์ วานิช ส.ส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคอนาคตใหม่ นำแถลงส.ส.ของพรรค มีคนติดต่อมาเพื่อขอซื้อตัวให้เป็นงูเห่า มีความพยายามที่จะทำให้ ส.ส.ของพรรคกลายเป็นงูเห่า “ไม่ว่าจะหลอกล่อโดยเรื่องเงิน ตำแหน่ง แม้กระทั่งข่มขู่ถึงชีวิต จึงทำให้เปิดเผยผู้ที่มาติดต่อซื้อตัว ส.ส. ไม่ได้ แต่มีราคาตั้งแต่ 5-120 ล้านบาท พร้อมตั้งคำถามว่ากลุ่มคนเหล่านี้นำเงินมาจากไหน ซึ่งคนที่มาติดต่อบอกว่ามีนายทุนใหญ่สนับสนุน ผิดกฎหมายพรรคการเมือง มาตรา 46 หรือไม่

 

โพลคนส่วนใหญ่ไม่เชื่อซื้องูเห่าอนค. ส่วนน้อยที่เชื่อก็ยังบอกไม่ถึง120ล้าน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้องหมอวรงค์ กระซวกแรง ลั่น เห็นข่าวงูเห่าสีส้ม ออกมาเปิดเผยตัวเลข

 

ล่าสุดวันนี้(12 มิ.ย.62)  ศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) ได้ออกมาเปิดเผยถึงผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชน เรื่อง “มีใครติดต่อซื้อ ส.ส. พรรคอนาคตใหม่หรือไม่” ทำการสำรวจระหว่างวันที่ 10 – 11 มิถุนายน 2562 จากประชาชนที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป ทั่วประเทศ กระจายทุกภูมิภาค ระดับการศึกษา และอาชีพทั่วประเทศ รวมทั้งสิ้น จำนวน 1,267 หน่วยตัวอย่าง เกี่ยวกับการติดต่อซื้อ ส.ส.  ของพรรคอนาคตใหม่

 

ทั้งนี้จากการสำรวจเมื่อถามถึงความเชื่อของประชาชน เรื่องการติดต่อซื้อตัว ส.ส. พรรคอนาคตใหม่ให้เป็นงูเห่า (ผู้ที่กระทำการขัดมติพรรค) ด้วยค่าตัว 120 ล้านบาท พบว่า ประชาชนส่วนใหญ่ ร้อยละ 53.28 ระบุว่า ไม่เชื่อว่ามีการเสนอค่าตัว ส.ส. พรรคอนาคตใหม่เพื่อให้เป็นงูเห่า เพราะ ไม่มีทางเป็นไปได้ที่จะมีการติดต่อซื้อตัว ส.ส. ของพรรคฯ เนื่องจากไม่มีหลักฐานที่ชัดเจน

 

 

 

โพลคนส่วนใหญ่ไม่เชื่อซื้องูเห่าอนค. ส่วนน้อยที่เชื่อก็ยังบอกไม่ถึง120ล้าน

 

ขณะที่บางส่วนระบุว่า เป็นเพียงกระแสข่าวเท่านั้น รองลงมา ร้อยละ 21.70 ระบุว่า เชื่อว่ามีการเสนอค่าตัว ส.ส. พรรคอนาคตใหม่ให้เป็นงูเห่า แต่ค่าตัวไม่ถึง 120 ล้านบาท เพราะ เป็นกลยุทธ์ทางการเมืองและมีเรื่องของผลประโยชน์เข้ามาเกี่ยวข้อง

 

ขณะที่บางส่วนระบุว่า 120 ล้านบาท เป็นจำนวนเงินที่สูงเกินความเป็นจริง ร้อยละ 15.23 ระบุว่า เชื่อว่ามีการเสนอค่าตัว ส.ส. พรรคอนาคตใหม่ให้เป็นงูเห่าด้วยค่าตัวถึง 120 ล้านบาท เพราะ สถานการณ์ทางการเมืองในขณะนี้ มีความเป็นไปได้สูง และคาดว่าน่าจะจ่ายมากกว่า 120 ล้านบาท ขณะที่บางส่วนระบุว่า เป็นเรื่องปกติของการเมืองไทย และร้อยละ 9.79 ระบุว่า ไม่แน่ใจ

 

โพลคนส่วนใหญ่ไม่เชื่อซื้องูเห่าอนค. ส่วนน้อยที่เชื่อก็ยังบอกไม่ถึง120ล้าน

 

อย่างไรก็ตามเมื่อถามถึงว่าพรรคอนาคตใหม่ควรดำเนินการ เพื่อเอาผิดคนที่มาติดต่อซื้อตัว ส.ส. ของพรรคฯ หรือไม่ พบว่า ประชาชน  ส่วนใหญ่ ร้อยละ 77.27 ระบุว่า พรรคฯ ควรดำเนินการนำหลักฐานออกมาแสดง เพื่อเอาผิดคนที่มาติดต่อซื้อตัว ส.ส. ของพรรคฯ เพราะจะได้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

นอกจากนี้ขณะที่บางส่วนระบุว่า เพื่อเป็นการพิสูจน์ให้ประชาชนรับทราบถึงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น และเป็นการแสดงความบริสุทธิ์ของพรรคฯ รองลงมา ร้อยละ 15.78 ระบุว่า พรรคฯ ไม่ควรดำเนินการใด ๆ เพราะ อาจจะทำให้เกิดผลเสีย หรืออันตราย ต่อพรรคฯและสมาชิกพรรคได้ ขณะที่บางส่วนระบุว่า ไม่มีหลักฐานที่ชัดเจน และร้อยละ 6.95 ระบุว่า ไม่แน่ใจ

 

โพลคนส่วนใหญ่ไม่เชื่อซื้องูเห่าอนค. ส่วนน้อยที่เชื่อก็ยังบอกไม่ถึง120ล้าน