ปอท.เจาะสื่อออนไลน์ช่อทุกช่องทาง บล็อกแล้วก็เข้าสอบย้อนหลังได้

ปอท.ลุยแล้วเจาะสื่อออนไลน์ช่อทุกช่องทาง บล็อกแล้วก็เข้าสอบย้อนหลังได้ ยันให้ความเป็นธรรมถึงที่สุด

จากกรณีพล.ต.ท.ปิยะ อุทยาโย ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจ ในฐานะรองผู้อำนวยการศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวแห่งชาติ ( ศปอส.ตร.)  ได้กล่าวถึงกรณีน.ส.พรรณิการ์ วานิช ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคอนาคตใหม่ และโฆษกพรรคอนาคตใหม่ โพสต์รูปชุดครุยจุฬา ในลักษณะที่ไม่เหมาะสมว่า ได้สั่งการไปยัง 3 หน่วยงานให้ตรวจสอบกรณีดังกล่าว 1.กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) ให้ตรวจสอบเฟซบุ๊ค  อินสตาแกรมของน.ส.พรรณิการ์ ว่าเข้าข่ายความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์หรือไม่

 

“ให้กองกฎหมายและคดีสำนักงานตำรวจแห่งชาติตรวจสอบในกรณีดังกล่าวเข้าข่ายมีความผิดอาญาหรือไม่ และ3.มอบหมายให้ พล.ต.ท.สราวุฒิ การพานิช ผู้บัญชาการตำรวจสันติบาล (ผบช.ส.) ดำเนินการตรวจสอบในกรณีดังกล่าวมีส่วนเกี่ยวกับความมั่นคงหรือไม่อย่างไร เบื้องต้นยังตอบไม่ได้ว่าผิดหรือไม่ผิด ต้องรวบรวมพยานหลักฐานให้ได้มากที่สุด รวมทั้งตรวจสอบเพื่อนที่อยู่ในรูปถ่ายด้วยว่ามีการกระทำความผิดหรือไม่  ถ้าผิดก็ดำเนินการไปตามกระบวนการกฎหมาย  การดำเนินการของเจ้าหน้าที่ไม่เอาตัวบุคคลเป็นตัวตั้ง เจ้าหน้าที่ตรวจสอบทุกกรณีที่เข้าข่ายกระทำความผิด”

 

ปอท.เจาะสื่อออนไลน์ช่อทุกช่องทาง บล็อกแล้วก็เข้าสอบย้อนหลังได้

 

 

 

ล่าสุดวันนี้(12มิ.ย.) พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ ผกก.3 ในฐานะโฆษกกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) ได้ออกมาเปิดเผยถึงกรณีท พล.ต.ท.ปิยะ สั่งการให้ 3 หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งหนึ่งในนั้น รวมถึง บก.ปอท. ตรวจสอบหลักฐานทั้งเฟซบุ๊ก อินสตาแกรม และสื่อสังคมออนไลน์อื่นๆ ของ น.ส.พรรณิการ์ ว่ามีส่วนใดที่ผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์หรือไม่นั้น

 

ปอท.เจาะสื่อออนไลน์ช่อทุกช่องทาง บล็อกแล้วก็เข้าสอบย้อนหลังได้

 

ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ปอท.กำลังเร่งตรวจสอบสื่อสังคมออนไลน์ทุกช่องทางของน.ส.พรรณิการ์ เบื้องต้นยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมอย่างที่สุด โดย ปอท.ได้มีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาพิจารณากรณีดังกล่าวด้วยความละเอียดรอบคอบ โปร่งใสตรวจสอบได้ ทั้งนี้ หากดำเนินการแล้วเสร็จ จะมีการแจ้งผลการทำงานไปยัง สำนักงานตำรวจแห่งชาติทันที

 

นอกจากนี้ พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ยังกล่าวอีกว่า ปัจจุบัน บก.ปอท. ยังไม่ได้มีการติดต่อประสานไปยังน.ส.พรรณิการ์ เพราะการตรวจสอบ จะดำเนินการเพียงเฉพาะการตรวจสอบพยานหลักฐานที่ปรากฎในสื่อสังคมออนไลน์เพียงเท่านั้น และแม้ว่าเจ้าตัวจะบล็อกการเข้าถึงสื่อสังคมออนไลน์บางส่วนออกไป แต่เจ้าหน้าที่สามารถทำการตรวจสอบย้อนหลังได้

 

ปอท.เจาะสื่อออนไลน์ช่อทุกช่องทาง บล็อกแล้วก็เข้าสอบย้อนหลังได้