หมอวรงค์ ห่วงวัยนร.ง่ายชี้นำ เขาเอาปชต.เล่าเรื่องล้างสมอง

หมอวรงค์ ห่วงวัยนักเรียนง่ายต่อการชี้นำ พวกเขาเอาประชาธิปไตยเล่าเรื่องไปล้างสมอง

จากกรณี พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกกองทัพบก ได้ออกมาเปิดเผยที่มีกระแสข่าวว่า มีเจ้าหน้าที่ทหาร และเจ้าหน้าที่ตำรวจ เดินทางเข้าไปที่โรงเรียนโรงเรียนชุมพลโพนพิสัย จังหวัดหนองคาย เพื่อเข้าพบนักเรียนที่ทำพานไหว้ครูที่มีลักษณะล้อการเมือง พร้อมขอความร่วมมือให้ลบภาพพานออกจากสื่อโซเชียล จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ โดยเหตุการณ์ดังกล่าวอยู่ระหว่างการตรวจสอบ ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ระดับพื้นที่ ระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ทหาร ยังไม่ทราบว่าเรื่องเป็นอย่างไร ยืนยันไม่ใช่ทาง ทบ.สั่งการแต่อย่างใดนั้น

 

หมอวรงค์ ห่วงวัยนร.ง่ายชี้นำ เขาเอาปชต.เล่าเรื่องล้างสมอง

 

ขณะที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นต่อเรื่องดังกล่าวผ่านเฟซบุ๊ก Thanathorn Juangroongruangkit - ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ซึ่งข้อความทั้งหมดระบุว่า

 

การแสดงออกทางการเมืองเป็นเรื่องปกติของทุกคน โดยไม่มีข้อจำกัดทางด้าน เชื้อชาติ ศาสนา อายุ สีผิว ความยากดีมีจน หรือจุดยืนทางการเมือง

 

การเมืองไม่ใช่เรื่องน่ากลัว ไม่ใช่เรื่องต้องห้าม ไม่ใช่เรื่องของคนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง ในทางกลับกัน เป็นเรื่องที่ทุกคนควรมีส่วนร่วมในสังคมปกติที่เป็นประชาธิปไตย เห็นต่างอย่างไรก็คุยแลกเปลี่ยนกันได้

 

 

 

หมอวรงค์ ห่วงวัยนร.ง่ายชี้นำ เขาเอาปชต.เล่าเรื่องล้างสมอง

 

แต่การที่ทหารเข้าแทรกแซงถึงโรงเรียนเช่นนี้คืออะไรกันครับ? สรุปว่าประเทศนี้ปกครองด้วยระบอบอะไรกันแน่?

 

พรรคอนาคตใหม่จะดำเนินการตั้งกระทู้ถามผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับกรณีดังกล่าวทันทีที่เปิดสภาในสัปดาห์หน้า ผู้ที่มีส่วนรับผิดชอบในกรณีดังกล่าวจะต้องตอบคำถามว่าทำไมเราจึงยอมให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นในสังคมประชาธิปไตย

 

เราต้องไม่อนุญาตให้เจ้าหน้าที่รัฐละเมิดสิทธิเสรีภาพในการแสดงออกโดยสันติของพลเมือง

#เพราะประเทศนี้เป็นของพวกเราทุกคน

 

หมอวรงค์ ห่วงวัยนร.ง่ายชี้นำ เขาเอาปชต.เล่าเรื่องล้างสมอง

 

ล่าสุดวันนี้นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีตส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Warong Dechgitvigrom โดยได้แสดงความคิดเห็นต่องเรื่องนี้ด้วยว่า

 

ต้องรีบปรับตัว

 

สถานการณ์ประเทศพัฒนาไปเร็วมาก แม้แต่เด็กนักเรียนลูกหลานของพวกเรา พวกเขาก็เข้าไปแล้ว

 

อยากบอกพ่อแม่ผู้ปกครอง ต้องเอาใจใส่พูดคุยแลกเปลี่ยน ความคิดกับลูกหลานด้วยครับ เพราะวัยนักเรียนง่ายแก่การชี้นำ มองโลกบวกมาก พวกเขาจะเอาประชาธิปไตยเล่าเรื่อง ไปล้างสมองได้ง่าย

 

รัฐบาลก็ไม่ควรละเลยครับ ต้องเฟ้นคนดี มีฝีมือเข้าไปทำงาน เพราะศึกครั้งนี้ใหญ่หลวงมาก ขนาดจีนมหาอำนาจรายใหม่ของโลก ยังมีต่างชาติเข้าไปยุแหย่ นับประสาอะไรกับไทยเรา นี่แค่ยังไม่มีอะไร พวกเขายังเชิญฝรั่งเข้ามาวุ่นวายไปหมด

 

ถึงเวลาที่พรรคการเมืองต้องเอาอุดมการณ์เพื่อชาติและประชาชน มาชี้นำการต่อสู้แล้ว พวกเราถึงจะสู้ได้

 

หมอวรงค์ ห่วงวัยนร.ง่ายชี้นำ เขาเอาปชต.เล่าเรื่องล้างสมอง