ประชาธิปัตย์เคาะแล้วโผ7รัฐมนตรีโควต้าพรรค ขณะกรณ์โพสต์เฟซ ไม่มีผมอยู่ด้วยแต่ขอทำหน้าที่ดีสุด

จากกรณีนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ , นายกรณ์ จาติกวณิช ส.ส.บัญชีรายชื่อ อดีตผู้สมัครชิงหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) และแนวร่วม อาทิ นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ส.ส.ตรัง ร่วมกันทำหนังสือ และลงลายมือชื่อถึงนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค ปชป. ลงวันที่ 6 มิ.ย.62 เสนอแนวทางการคัดเลือกบุคคลเข้าสู่ตำแหน่งรัฐมนตรี โดยกำหนดหลักเกณฑ์ออกเป็น 6 ข้อ

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้องพีระพันธุ์ กระทุ้งสติ นักการเมือง ต้องเห็นแก่ประโยชน์ชาติมาก่อนประโยชน์พรรค

 

ประชาธิปัตย์เคาะแล้วโผ7รมต. กรณ์ซ้ำรอบสอง ไม่มีผมอยู่ด้วย

 

ต่อมาเฟซบุ๊ก “เชียร์ลุง” ได้ลงภาพโผรัฐมนตรีของพรรคประชาธิปัตย์ ที่มีการปรับใหม่ ประกอบด้วย 3 กระทรวงหลัก ได้แก่ 1.นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ เป็นรองนายกรัฐมนตรี 2.นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน เป็น รมว.พาณิชย์ 3.นายกรณ์ จาติกวณิช เป็น รมว.เกษตรและสหกรณ์ ขณะที่มีรายงานข่าวจากพรรค ปชป. เปิดเผยว่า สำหรับนายจุรินทร์ ที่เสนอดำรงตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี เนื่องจากอยู่ในฐานะหัวหน้าพรรค ส่วนนายอภิรักษ์ เป็น รมว.พาณิชย์ เนื่องจากมีความเชี่ยวชาญทางด้านการค้าและการตลาด เป็นที่ยอมรับของนักธุรกิจ ซึ่งทางพรรค ปชป.มองว่า ในโลกธุรกิจสมัยใหม่ จำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องใช้คนอย่างนายอภิรักษ์มาบริหาร

 

 

 

ประชาธิปัตย์เคาะแล้วโผ7รมต. กรณ์ซ้ำรอบสอง ไม่มีผมอยู่ด้วย

 

ด้านนายกรณ์ เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เนื่องจากเป็นผู้ลงมือทำชุดนโยบายแก้จน สร้างคน สร้างชาติ ด้วยตนเองมาตลอด 5 ปี อีกทั้งยังสามารถเชื่อมโยงกับธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร(ธกส.) ซึ่งเป็นเครื่องมือในการแก้ปัญหาให้กับเกษตรกร โดยเฉพาะการประกันรายได้ ส่วนในตำแหน่งที่เป็นกระทรวงด้านสังคมอื่นๆนั้น ได้พิจารณาจากความเหมาะสมตามเกณฑ์ 6 ข้อตามจดหมายที่เสนอไปยังนายจุรินทร์ เพื่อความเป็นธรรมกับทุกคนในพรรค

 

ทั้งนี้โดยโผคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์นี้ จะนำเสนอในที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) และประชุมร่วมกับ ส.ส. ในเวลา 15.00 น.ของวันที่ 14 มิ.ย.62 จากนั้นช่วงเย็นก็มีผลจากการประชุมกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อพิจารณาบุคคลที่เหมาะสมจะดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีในโควตาของพรรคประชาธิปัตย์ 8 ตำแหน่ง 7 คนประกอบด้วย รองนายกรัฐมนตรี ,รมว.พาณิชย์, รมว.เกษตรฯ ,รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ,รมช.มหาดไทย, รมช.คมนาคม ,รมช.สาธารณสุข และรมช.ศึกษาธิการ

 

ประชาธิปัตย์เคาะแล้วโผ7รมต. กรณ์ซ้ำรอบสอง ไม่มีผมอยู่ด้วย

 

สำหรับนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคทำหน้าที่ประธานในที่ประชุม และนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค เป็นผู้นำเสนอประเด็นการประชุม และมติในที่ประชุมได้เห็นชอบบุคคลต่อไปนี้เป็นรัฐมนตรี 1.นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ 2.นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน 3.นายนิพนธ์ บุญญามณี 4.นายถาวร เสนเนียม 5.นาย สาธิต ปิตุเตชะ 6.นายจุติ ไกรฤกษ์ และ7. คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช โดยยังไม่ได้ระบุว่าใครจะดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีกระทรวงใด

 

ล่าสุด นายกรณ์ จาติกวณิช สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) แบบบัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ได้ออกมาโพสต์ข้อคามผ่านเฟซบุ๊ก Korn Chatikavanij ระบุว่า "วันนี้ในการประชุมพรรคเพื่อพิจารณารายชื่อผู้ที่จะเป็นรัฐมนตรี ทางผู้บริหารพรรคได้เสนอชื่อ 7 ท่านที่จะเป็นรัฐมนตรีในนามของพรรค ซึ่งไม่มีผมอยู่ด้วย - พวกเราไม่ต้องเป็นกังวลนะครับ ผมอยู่ตรงไหนก็ทำงานได้

 

ผมจะทำหน้าที่ในฐานะ สส. ให้ดีที่สุดต่อไป"

 

ประชาธิปัตย์เคาะแล้วโผ7รมต. กรณ์ซ้ำรอบสอง ไม่มีผมอยู่ด้วย