ช่อโผล่โพสต์แล้วหลังกลับไทย! พูดถึงเหตุการณ์ที่ผ่านมา

ช่อโผล่โพสต์แล้วหลังกลับไทย! พูดถึงเหตุการณ์ที่ผ่านมา ลั่นรู้มิตรแท้ขอสู้ไม่ถอย

จากกรณีโลกออนไลน์ แชร์ภาพในอดีตของ "ช่อ" พรรณิการ์ วานิช ส.ส.บัญชีรายชื่อและโฆษกพรรคอนาคตใหม่ ขณะรับปริญญา รัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เมื่อปี 2553 และเพื่อนร่วม6คน โดยได้ทำทำท่าลบหลู่ขำขัน ถือเป็นกิริยาที่มิบังควร พร้อมใส่แคปชันว่า "ภาพนี้ไม่ควรมีคำบรรยาย ต่อมา พรรณิการ์ ได้ออกมากล่าวโทษ "เพจเฟซบุ๊กที่ทำงานปฏิบัติการข้อมูลข่าวสารทางจิตวิทยา (หรือที่เรียกกันว่า เพจ IO) ให้แก่ คสช. กับสื่อมวลชน นำภาพที่ช่อถ่ายเล่นๆ กับเพื่อนในช่วงรับปริญญาที่จุฬาเมื่อปี 2553 มาโจมตีช่ออย่างรุนแรงโดยพยายามเชื่อมโยงกับเรื่องสถาบันพระมหากษัตริย์"

 

ช่อโผล่โพสต์แล้วหลังกลับไทย! พูดถึงเหตุการณ์ที่ผ่านมา

 

ขณะพล.ต.ท.ปิยะ อุทยาโย ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจ ในฐานะรองผู้อำนวยการศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวแห่งชาติ ( ศปอส.ตร.)  ได้กล่าวถึงกรณีที่น.ส.พรรณิการ์ วานิช ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคอานคตใหม่ และโฆษกพรรคอนาคตใหม่ โพสต์รูปชุดครุยจุฬา ในลักษณะที่ไม่เหมาะสมว่า  ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติไม่ได้นิ่งนอนใจ รวมถึงหลายๆ กรณีที่เกิดขึ้น 

 

ช่อโผล่โพสต์แล้วหลังกลับไทย! พูดถึงเหตุการณ์ที่ผ่านมา

 

 

 

“ศปอส.ตร.ได้สั่งการไปยัง 3 หน่วยงานให้ตรวจสอบกรณีดังกล่าวแล้ว เบื้องต้นยังตอบไม่ได้ว่าผิดหรือไม่ผิด ต้องรวบรวมพยานหลักฐานให้ได้มากที่สุด รวมทั้งตรวจสอบเพื่อนที่อยู่ในรูปถ่ายด้วยว่ามีการกระทำความผิดหรือไม่ ถ้าผิดก็ดำเนินการไปตามกระบวนการกฎหมาย  การดำเนินการของเจ้าหน้าที่ไม่เอาตัวบุคคลเป็นตัวตั้ง เจ้าหน้าที่ตรวจสอบทุกกรณีที่เข้าข่ายกระทำความผิด”

 

ช่อโผล่โพสต์แล้วหลังกลับไทย! พูดถึงเหตุการณ์ที่ผ่านมา

 

ด้านนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีดังกล่าว ระบุว่า กรณีที่น.ส.พรรณิการ์ วานิช ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ ถูกแจ้งความดำเนินคดี อาจเข้าข่ายผิดเอาผิด เรื่องนี้ไม่ส่งผลกระทบใดๆ ทุกคนยังทำงานอย่างแข็งขัน ไม่ว่าน.ส.พรรณิการ์ หรือตนจะเกิดอะไรขึ้น พรรคยังเดินหน้าต่อไป จะยังขอเป็นเสาต้นหลัก เพื่อความถูกต้อง ให้กับสังคม

 

“ตั้งแต่ปี 2549 การใช้ข้อหาหมิ่นสถาบัน ถูกนำมาใช้เป็นเครื่องมือทางการเมืองมากขึ้น ทำให้ประชาชนในประเทศ เกลียดชังกันเยอะแยะ เต็มไปหมด ประชาชนตั้งข้อสงสัยว่าเรื่องนี้เกี่ยวข้องอะไรกันหรือไม่ อย่างไร เพื่อธำรงไว้ซึ่งสถาบันพระมหากษัตริย์ไม่ให้ มาเกี่ยวข้องกับการเมืองไทย ที่เป็นเรื่องอำนาจของประชาชนเพื่อต่อสู้กับเผด็จการ”

 

ช่อโผล่โพสต์แล้วหลังกลับไทย! พูดถึงเหตุการณ์ที่ผ่านมา

 

ล่าสุดวันนี้(15มิ.ย.) พรรณิการ์ ได้โพสต์ข้อความลงในทวิตเตอร์ Pannika Wanich  @Pannika_FWP โดยเป็นข้อความแรกที่หลังจากไม่ได้เคลื่อนไหวโพสต์มาประมาณ 4-5วัน ซึ่งข้อความทั้งหมดระบุว่า

 

มิตรแท้ย่อมเห็นกันในยามยาก หากไม่เจอคลื่นลมแรงและอุปสรรค ก็จะไม่มีวันรู้เลยว่ามีคนพร้อมเป็นหลักพิงให้เรามากมายขนาดไหน ขอบคุณหลักพิงทุกคน จดหมายทุกฉบับ ของทุกชิ้น รวมถึงกำลังใจจาก #futurista แดนใต้ที่ฝากมากับธนาธรตอนไปพื้นที่ ช่อสู้เต็มที่ไม่มีถอยค่ะ

 

ช่อโผล่โพสต์แล้วหลังกลับไทย! พูดถึงเหตุการณ์ที่ผ่านมา