บิ๊กตู่ออกโรง!ให้เชื่อมั่นโผครม. คุยพวกขอเก้าอี้แล้ว

บิ๊กตู่ออกโรงเอง!ให้เชื่อมั่นโผครม. คุยพวกพปชร.ที่ขอเก้าอี้แล้วทั้งสายอีสาน-ใต้แล้วยึดประเทศมาก่อน

จากกรณี กลุ่ม13 ส.ส. ภาคใต้ พรรคพลังประชารัฐเปิดที่ทำการกลุ่ม ใช้ชื่อว่า "กลุ่มด้ามขวานไทย" โดยมีการแถลงข่าวด้วย ซึ่งนายนิพันธ์ ศิริธร ส.ส.ตรัง กล่าวว่าภาคใต้ควรมีรัฐมนตรีขับเคลื่อน พรรคควรจัดตำแหน่งรัฐมนตรีให้ ส.ส.ภาคใต้ ต้องการนำมาขับเคลื่อนนโยบายที่หาเสียงไว้ ภาคไม่ได้ตำแหน่งรัฐมนตรี ก็จะอธิบายประชาชนในพื้นที่ลำบาก ยืนยันว่า ไม่ได้กดดันกรรมการบริหารพรรค หรือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แต่เป็นเพียงการแสดงเหตุผลเท่านั้น ยืนยันแม้ไม่ได้ตำแหน่งรัฐมนตรี ก็ยังทำงานกับพรรคพลังประชารัฐ”

 

บิ๊กตู่ออกโรง!ให้เชื่อมั่นโผครม. คุยพวกขอเก้าอี้แล้ว

ขณะที่นายเอกราช ช่างเหลา ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ พร้อมแกนนำจาก จ.อุบลราชธานี ก็ออกมาแถลงความไม่เป็นธรรมในการพิจารณาจัดสรรตำแหน่งของพรรคพลังประชารัฐ ภาคอีสานมีอยู่ถึง 20 จังหวัด มีพื้นที่ที่กว้างใหญ่ในการทำงาน ช่วงการลงพื้นที่หาคะแนนเสียง สมาชิกพรรค ผู้สมัครทุกคนต่างระดมร่วมกันออกพบประประชาชน เพื่อขอคะแนนเสียงจากประชาชน ก่อนได้ ส.ส.19 คน โดยได้ ส.ส.เขต 2 คน ส.ส.บัญชีรายชื่อ 17 คน จึงถือว่าสร้างผลงานให้กับพรรคพลังประชารัฐเป็นอย่างมาก

 

บิ๊กตู่ออกโรง!ให้เชื่อมั่นโผครม. คุยพวกขอเก้าอี้แล้ว

 

 

 

ล่าสุดวันนี้(18มิ.ย.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)  เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยก่อนการประชุมผู้สื่อข่าวถามว่า การจัดโผ ครม.เรียบร้อยแล้วหรือยัง โดยช่วงหนึ่งที่ พล.อ.ประยุทธ์ ชมศิลปหัตถกรรมไทยจากฝีมือชั้นครู ฝ้ายทอใจ ยังได้ทดลองสวมหมวกสีเหลือง 2 ใบ ที่ศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ มอบให้ พร้อมโชว์ให้สื่อมวลชนได้ถ่ายรูป

 

บิ๊กตู่ออกโรง!ให้เชื่อมั่นโผครม. คุยพวกขอเก้าอี้แล้ว

 

ทั้งนี้เมื่อผู้สื่อข่าวกระเซ้าว่า สวมหมวก 2 ใบแสดงว่าจะควบสองเก้าอี้ใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า บริหารรวมอยู่แล้ว รัฐบาลก็คือรัฐบาล เมื่อถามว่า รายชื่อคณะรัฐมนตรีเรียบร้อยแล้วหรือยัง พล.อ.ประยุทธ์หันมาถามว่า จะร่วมบริหารด้วยหรืออย่างไร จากนั้นนายกฯกล่าวต่ออีกว่า ขอให้เชื่อมั่นในตัวนายกฯก็แล้วกัน นายกฯเป็นหัวหน้าครม.

 

เมื่อถามว่า ปัญหาส.ส.กลุ่มอีสานและส.ส.ใต้ในพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เรียกร้องตำแหน่งรัฐมนตรียุติแล้วหรือยัง นายกฯ กล่าวว่า ไม่มีปัญหามั้ง ยืนยันว่าไม่มี เมื่อถามอีกว่า คุยกันแล้วใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวยอมรับว่า คุยกันแล้ว บ้านเมืองมาก่อนเสมอ

 

เมื่อถามอีกว่า เอาอยู่ใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์หันมามองพร้อมกล่าวว่า ไม่ตอบหรอก คำถามที่เคยถามคนอื่นมาแล้ว ไม่ตอบ

 

บิ๊กตู่ออกโรง!ให้เชื่อมั่นโผครม. คุยพวกขอเก้าอี้แล้ว