หมวดเจี๊ยบโหนกิเลสมนุษย์ ฝากถึงผบ.ทบ.-บิ๊กตู่

หมวดเจี๊ยบโหนกิเลสมนุษย์ ฝากถึงผบ.ทบ.-บิ๊กตู่ เปิดฟังกัน แขวะเสพติดอำนาจจากการทำรัฐประหาร

จากกรณีเมื่อวันที่ 18 มิ.ย.ที่ผ่านมา กองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) ได้มีรายงานข่าวเปิดเผยว่า หลังจากที่พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ได้เคยแนะนำ ให้นักการเมือง ฟัง เพลง หนักแผ่นดิน มาแล้วนั้น ในวันนี้ ทางพล.อ.อภิรัชต์ ได้เปรยกับคนใกล้ชิด และผู้ที่รู้จักคุ้นเคย แนะนำให้ไปฟังเพลง อีก 1 เพลง คือ เพลง ”กิเลสมนุษย์” ของ ธานินทร์ อินทรเทพ ที่ถึงแม้ย้อนยุค แต่อาจจะเข้ากับสถานการณ์ปัจจุบันที่ขณะนี้นักการเมืองยังวุ่นวายในการแย่งโควตารัฐมนตรี

 

หมวดเจี๊ยบโหนกิเลสมนุษย์ ฝากถึงผบ.ทบ.-บิ๊กตู่

 

ทั้งนี้สำหรับเนื้อเพลง “กิเลสมนุษย์” นั้นมีความหมายในเรื่องของคนเราจะรวยจะจน ก็คนเหมือนกัน คนทำชั่ว หรือทำดี นั้นส่อไปถึงวงตระกูล กิเลสของคนนั้นหนา ถ้าไม่รู้จักระงับยับยั้งใจ  

 

เหล็กเพชรที่ว่า แกล่งแข็งแค่ไหน ยังแพ้เงินฟาดเกลือที่เค็ม ยังหวานฉ่ำด้วยลิ้นสอพลอ คำหวานที่รื่นของคน มีพวกมากลากไป มือใครยาวก็สาวได้สาวเอา เป็นต้น

 

หมวดเจี๊ยบโหนกิเลสมนุษย์ ฝากถึงผบ.ทบ.-บิ๊กตู่

 

 

 

ล่าสุด ร้อยโทหญิง สุณิสา ทิวากรดำรง หรือ หมวดเจี๊ยบ ได้ออกมาโพสต์ข้อความแสดงความคิดเห็นถึงกรณีดังกล่าวผ่านเฟซบุ๊กหมวดเจี๊ยบ Sunisa Divakorndamrong โดยเนื้อหาทั้งหมดระบุว่า

 

เกี่ยวกับกระแสข่าวที่ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก เปรยกับคนใกล้ชิดให้ฟังเพลงกิเลสมนุษย์ซึ่งเข้ากับสถานการณ์นักการเมืองแย่งเก้าอี้รัฐมนตรีกันนั้น

 

อันที่จริง พล.อ.อภิรัชต์ ควรเปิดเพลงนี้ให้ตัวเองฟังเป็นอันดับแรก นอกจากนี้ ควรเปิดให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และ เครือข่ายสืบทอดอำนาจฟังด้วย เพื่อเตือนสติให้เลิกนำกองทัพมาแทรกแซงการเมืองและเลิกหมกมุ่นเรื่องการปฏิวัติรัฐประหารเสียทีเ พราะเป็นต้นเหตุให้บ้านเมืองล้าหลัง

 

อย่าปล่อยให้กิเลสหรือความทะเยอทะยานทางการเมืองมีอำนาจเหนือจิตใจจนทำให้เสพติดการยึดอำนาจ อาจเพราะนักยึดอำนาจเห็นว่าหลังจากรัฐประหารสำเร็จก็ได้ดีมีตำแหน่งใหญ่โต ราวกับใช้นิ้วจิ้มเลือกตำแหน่งได้ตามใจชอบ

 

หมวดเจี๊ยบโหนกิเลสมนุษย์ ฝากถึงผบ.ทบ.-บิ๊กตู่

 

ขนาดนั่งควบเก้าอี้หลายตำแหน่งก็ยังทำได้เพราะมีอำนาจพิเศษ เช่น เป็นทั้ง ผบ.ทบ. ควบ ส.ว.สรรหา ทั้งๆ ที่ตามหลักแล้ว ข้าราชการประจำไม่สมควรรับตำแหน่งทางการเมืองในเวลาเดียวกัน เพราะถือเป็นการคอรัปชั่นอำนาจอย่างหนึ่งและเป็นการสร้างบรรทัดฐานที่ไม่ดีทางการเมือง แต่ก็เห็นนิยมทำกันจนเคยตัวในยุคที่รัฐบาลทหารเรืองอำนาจ

 

ล่าสุดก็ได้ยินได้ยินข่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อาจจะนั่งควบเก้าอี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมอีกตำแหน่งหนึ่ง ซึ่งก็น่าสงสัยว่าขณะนี้กองทัพหมดสิ้นคนดีมีความรู้แล้วหรือไง ทำไมมีแต่นายพลตกยุคหน้าเดิม ๆ ไม่กี่คนวนเวียนกันขึ้นบริหารกองทัพ

 

อันที่จริง ควรเปิดโอกาสให้นายทหารหัวก้าวหน้าที่มีวิสัยทัศน์ใหม่ ๆ ได้ก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำกองทัพบ้างเผื่อจะดึงทหารกลับกรมกองแล้วเลิกหมกมุ่นเรื่องการเมืองและการยึดอำนาจ แล้วเอาเวลามาพัฒนากองทัพให้มีประสิทธิภาพโดยใช้งบประมาณอย่างประหยัดแต่ยังมีขีดความสามารถสูง เพื่อกอบกู้ภาพลักษณ์ของกองทัพที่ถูกประชาชนมองว่าเสพติดการเมืองเพราะหลังยึดอำนาจแล้วได้ดีจนลืมกลับกรมกอง

 

หมวดเจี๊ยบโหนกิเลสมนุษย์ ฝากถึงผบ.ทบ.-บิ๊กตู่

 

นอกจากนี้ยังพบว่า หมวดเจี๊ยบ ยังได้โพสต์ข้อความถึงเรื่องดังกล่าวลงในเฟซบุ๊กส่วนตัวที่ใช้ชื่อว่า สุณิสา ทิวากรดำรง อีกโพสต์หนึ่งด้วย ซึ่งระบุข้อความว่า

 

ฝากถึง ผบ.ทบ.ว่าเพลง “กิเลสมนุษย์” ต้องเปิดให้ตัวเองฟังก่อน จากนั้น ต้องเปิดให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ฟังอีกหลายๆ รอบ เพราะนายพลยุค ค.ส.ช มีความทะเยอทะยานทางการเมือง ชอบนั่งถ่างขาควบเก้าอี้หลายตำแหน่งซะเคยตัว จนอาจเสพติดการรัฐประหารเพราะหลังยึดอำนาจแล้วได้ดีจนลืมกลับกรมกอง ใครสนใจอ่านความเห็นเต็ม ๆ รบกวนอ่านต่อในลิงค์แฟนเพจด้านล่างนะคะ

 

หมวดเจี๊ยบโหนกิเลสมนุษย์ ฝากถึงผบ.ทบ.-บิ๊กตู่