บิ๊กตู่เผยราคายางพารา,ปาล์มล่าสุด! ทำชาวสวนยิ้มออก

บิ๊กตู่เผยราคายางพารา,ปาล์มล่าสุด! รอบหลายปี ทำชาวสวนยิ้มออก พุ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง

จากกรณีวันนี้(19มิ.ย.) เฟซบุ๊ก ประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut Chan-o-cha ซึ่งเป็นเพจที่รายงานความเคลื่อนไหวของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รวมทั้งภารกิจต่างๆ ที่เจ้าตัวได้เปิดขึ้นเพื่อพูดคุยสื่อสารกับประชาชน โดยวันนี้มีการเปิดเผยข้อมูลถึงราคาสินค้าเกษตร ทำให้ชาวไร่ชาวนาได้มีรอยยิ้มหลังจากราคาตกต่ำในรอบหลายปีที่ผ่านมา

 

ผมใส่ใจและเร่งติดตามแก้ไขปัญหาและบรรเทาความเดือดร้อนให้พี่น้องเกษตรกรชาวสวนยางและชาวสวนปาล์ม เราต้องแก้ไขปัญหาด้วยแนวทางที่แก้ทั้งระบบโดยใช้วิธีการบริหารการผลิตและการบริหารความต้องการใช้ผลผลิตให้อยู่ในจุดที่ใกล้เคียงกันซึ่งเป็นการแก้ไขปัญหาแบบยั่งยืน ไม่ฉาบฉวย

 

ขณะนี้ราคาปาล์มและยางพาราได้ปรับสูงขึ้นในรอบหลายปี โดยปาล์มดิบราคาปรับเพิ่มขึ้น 3.30-3.50 บาท/กก. อันเป็นผลจากนโยบายและแนวทางที่คณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ (กพช.) ได้ให้การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เข้าซื้อน้ำมันปาล์มดิบ 200,000 ตัน มาผลิตไบโอดีเซลเพื่อใช้ในโรงไฟฟ้า แต่ตอนนี้ซื้อไปแค่ 60,000 ตัน ก็สามารถดันราคาปาล์มขึ้นมาได้ในระดับหนึ่งและคาดว่าจะดันราคาเพิ่มขึ้นได้อีกอย่างต่อเนื่อง

 

บิ๊กตู่เผยราคายางพารา,ปาล์มล่าสุด! ทำชาวสวนยิ้มออก

 

 

 

วันนี้ราคายางพาราปรับตัวสูงขึ้นมาอยู่ที่ราคา 60.05 บาทต่อกิโลกรัม ซึ่งก็ถือว่าสูงมากกว่าในช่วงหลายปีเช่นกัน จากมาตรการที่การยางแห่งประเทศไทย (กยท.) และการรวมกลุ่มของเกษตรกรเข้าไปซื้อยางพาราในราคานำตลาด รวมถึงการส่งเสริมการใช้ยางในประเทศให้มากขึ้น จากอดีตใช้ในประเทศ 500,000 ตันต่อปี หรือ 14% ของผลผลิตในประเทศ ปีนี้ใช้เพิ่มเป็น 800,000 ตันหรือ17% และส่งออก 4 ล้านตันต่อปี

 

บิ๊กตู่เผยราคายางพารา,ปาล์มล่าสุด! ทำชาวสวนยิ้มออก

 

แม้ขณะนี้ราคาจะปรับเพิ่มขึ้นมาจนพี่น้องชาวสวนยางสวนปาล์มพอยิ้มได้บ้าง แต่ผมและรัฐบาลจะไม่หยุดที่จะคิดและลงมือทำทุกวิถีทางเพื่อชีวิตที่ดีขึ้นของพี่น้องชาวสวนยางสวนปาล์มรวมถึงพี่น้องเกษตรกรทุกกลุ่มให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นต่อไป

 

ยิ้มและฝ่าฟันทุกอย่างไปพร้อมกันด้วยความจริงใจ ...สวัสดีครับ

 

บิ๊กตู่เผยราคายางพารา,ปาล์มล่าสุด! ทำชาวสวนยิ้มออก

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :

"ราคายางพารา" วันนี้ 17 มิ.ย. 62 ยางแผ่นรมควันชั้น 3 ราคาขยับลงเล็กน้อย

"ราคายางพารา" วันนี้ 14 มิ.ย. 62 พุ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง

"บิ๊กตู่" โพสต์เรียกถกด่วน "แก้ราคาปาล์ม-ยางตก" ระบุเพื่อนำเข้า ครม.พรุ่งนี้

“บิ๊กตู่" สั่งแก้ราคายางตกต่ำใน 7 วัน ขณะ ครม.ไฟเขียว 4 มาตรการช่วยราคาปาล์ม