หมอพรทิพย์โพสต์ถึงใคร??? ใส่เสื้อเหลือง ขอโทษแก้ตัว ชี้ความจงรักภักดีไม่ใช่เพียงลมปากเสื้อผ้าที่ใส่

จากกรณีวันนี้(20มิ.ย.) แพทย์หญิง คุณหญิง พรทิพย์ โรจนสุนันท์  สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊ก Porntip Rojanasunan ระบุถึงเนื้อหาดังนี้ “ความจงรักภักดี”เป็นคำที่มีความเฉพาะตัวสำหรับคนไทย ไม่ใช่เพียงการใส่เสื้อเหลือง ไม่ใช่เพียงลมปากว่าจงรักภักดี สิ่งที่เป็นหัวใจ เป็นความคิด เป็นการกระทำคือสิ่งที่แสดงถึงความจงรักภักดี นานมาแล้วที่ระบบการเรียนของไทยยกเลิกวิชาประวัติศาสตร์ ทำให้เด็กไทยเติบโตมาโดยเข้าใจเรื่องนี้น้อยลงมาก คุณูปการที่กษัตริย์แต่ละพระองค์ทรงทำให้แผ่นดินไทยมีมากมายไม่อาจบรรจุในวิชาประวัติศาสตร์ได้หมด

 

หมอพรทิพย์โพสต์ถึงใคร??? ใส่เสื้อเหลือง ขอโทษแก้ตัว

 

เมื่อไม่เคยเรียนจึงเหมาเอาว่ากษัตริย์ไทยคงเหมือนกษัตริย์ต่างชาติในวิชาที่เขาเรียนเรื่องการเมือง ทั้งที่กษัตริย์ไทยทรงทำนุบำรุง ดูแลทุกข์สุขของพสกนิกรและต่อสู้เพื่อรักษาเอกราชของไทยที่ไม่ได้มีในประวัติศาสตร์ชาติอื่น นักการเมืองรุ่นใหม่ในขณะนี้แสดงท่าทีก้าวร้าวต่อเรื่องนี้โดยเฉพาะในช่วงในหลวงรัชกาลที่9 ย่อมสะท้อนให้เห็นสิ่งที่อยู่ในใจของเขา “ความกตัญญู”เป็นหลักคำสอนของพระพุทธองค์ที่ต้องมี การออกมากล่าวร้ายต่อกษัตริย์ผู้ทรงเสียสละ ดูแลพสกนิกรของพระองค์จนต่างประเทศยกย่องพระราชกรณียกิจมากมายของรัชกาลที่9 จากนี้ไปคนไทยจะจับตาเฝ้าติดตามดูนักการเมืองที่มีแนวคิดเช่นนี้ ต่อให้ขอโทษต่อให้แก้ตัวต่อให้ชี้แจงแต่การกระทำที่ผ่านมาชัดเจนในตัว ความสนใจทางการเมืองเป็นเรื่องดีแต่การบิดเบือน การใส่ร้ายผู้อื่น การไม่เคารพอดีตที่มีค่า จะพาตนเองไปสู่ทางตัน เร่งสร้างความดีให้ปรากฎ เวลาจะช่วยพิสูจน์ตัวตนที่แท้จริง

 

 

 

หมอพรทิพย์โพสต์ถึงใคร??? ใส่เสื้อเหลือง ขอโทษแก้ตัว

 

อย่างไรก็ตามวานนี้(19มิ.ย.) นางสาวพรรณิการ์ ได้ออกมาชี้แจงกรณีโพสต์ภาพไม่เหมาะสมในโลกโซเชียลอีกครั้ง ขณะเดินทางมาประชุมสภาฯด้วยการสวมเสื้อสีเหลือง ซึ่งเป็นที่น่าสังเกตุต่อสังคมทั่วไป โดยหลังจากการโพสต์ภาพก่อนหน้านี้ได้เกิดกระแสโต้กลับอย่างหนักโดยชี้แจงว่า ในช่วงที่เป็นนิสิตคณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ขณะนั้นอยู่ในการเมืองไทยอยู่ในช่วงเข้มข้น และเกิดคำถามมากมาย จึงมองว่าไม่ใช่ความคิดสุดโต่ง และตอนนี้ความคิดของตนเองก็เปลี่ยนไปมากแล้ว

 

“ส่วนตัวมีความสนใจการเมืองอย่างมาก ส่วนที่ถูกโยงกับสถาบันนั้น ขึ้นอยู่กับมุมมองของแต่ละคน แต่ยอมรับว่าภาพดังกล่าวไม่เหมาะสมและทำให้ไม่สบายใจ พร้อมขอโทษที่ทำให้เกิดความเข้าใจผิดในโลกโซเชียลมีเดีย ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีการปรึกษาทีมกฎหมายเรื่องที่มีผู้ไปแจ้งความกับปอท. ต้องรอว่าเจ้าหน้าที่จะรับเป็นคดีความหรือไม่ อย่างไร

 

หมอพรทิพย์โพสต์ถึงใคร??? ใส่เสื้อเหลือง ขอโทษแก้ตัว

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้องช่อ พรรณิการ์ โพส์ทวิตเตอร์ล่าสุด หลังมีภาพชุดครุยจุฬาในโซเชียล

 

อย่างไรก็ตาม น.ส.พรรณิการ์ ยังมองว่า เรื่องนี้เป็นการสกัดกั้นทางการเมือง เนื่องจากการที่พรรคอนาคตใหม่พุ่งชนกับผู้มีอำนาจมาโดยตลอด จึงขอร้องอย่านำสถาบันมาเกี่ยวข้อง เพราะการที่พรรคอนาคตใหม่เข้าสู่การเมืองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข นั้นหมายความว่าเรายอมรับในระบบนี้

 

ส่วนกรณีที่โพสต์ภาพถือตราสัญลักษณ์พร้อมสวมหมวกของชาวเวียดนาม โดยใช้เขียนบรรยายว่า เวียดนามยุค พรี โฮจิมินห์ น.ส.พรรณิการ์ ระบุว่า เป็นรูปที่ถ่ายในที่ทำงานเมื่อนานมาแล้ว เป็นการถ่ายเล่นๆ กับหมวกที่สวมอยู่ ซึ่งจำไม่ได้ว่าตนเองคิดอะไรในขณะนั้น แต่ไม่มีบริบทใดเชื่อมโยงกับสถาบันและการเมือง เพราะการเมืองไทยกับการเมืองเวียดนามแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง

 

หมอพรทิพย์โพสต์ถึงใคร??? ใส่เสื้อเหลือง ขอโทษแก้ตัว