กางผลคะแนนลต.ล่าสุด ดูคู่ชิงนายกฯอบจ.สงขลา!!! พปชร.วัดปชป.!?!

กางผลคะแนนเลือกตั้งครั้งล่าสุด ดูคู่ชิงนายกฯอบจ.สงขลา!!! พลังประชารัฐวัดประชาธิปัตย์!?! แต่อย่ามองข้ามอนาคตใหม่ของธนาธร?!?

น่าจะเป็นผลสืบเนื่องมาจากการตั้งกลุ่มทวงถามโควตาของด้ามขวานไทย ที่วันนี้มีข่าวล่ามาเร็วว่าทางพรรคพลังประชารัฐจะส่งตัวแทนกลุ่มนั่นคือ พันเอกสุชาติ ไปลงสมัครนายกฯอบจ.สงขลา หากเจ้าของเก้าอี้คนเก่า นิพนธ์ บุญญามณี ต้องลาออกไปเป็นรัฐมนตรี โดยการศึกครั้งนี้จะต้องไปวัดกับคนที่ไม่ใช่ใครที่ไหน นั่นก็คือเจ้าของตำแหน่งเดิมอันมาจากพรรคประชาธิปัตย์ที่มีข่าวแว่วออกมาแล้วว่าจะส่งใครในนามของพรรค  กระนั้นที่ไม่อยากให้มองข้ามกับการเดินเกมการเมืองของอนาคตใหม่ โดยมีนายธนาธร เป็นตัวนำ ก็อย่าสนใจไม่น้อยที่มุ่งมั่นจะลงไปลุยการเมืองท้องถิ่นด้วย เรื่องนี้จึงอาจไม่ใช่แค่เรื่อง2พรรคใหญ่ แต่จะมีพรรคที่สามเข้ามาร่วมชิงชัยด้วยหรือไม่น่าติดตาม???

 

กางผลคะแนนลต.ล่าสุด ดูคู่ชิงนายกฯอบจ.สงขลา!!! พปชร.วัดปชป.!?!

 

โดยเมื่อวันที่ 19 มิ.ย. 62 ที่ผ่านมารายงานในส่วนของกลุ่มด้ามขวานไทย ซึ่งหลังจากตั้งโต๊ะแถลงทวงเก้าอี้ในส่วนโควตาภาคใต้ของ 13 ส.ส. มาวันนี้เป็นที่แน่นอนแล้วว่า จะไม่ได้ตำแหน่งรัฐมนตรี แต่ผู้ใหญ่ในพรรคได้รับปากกับแกนนำกลุ่มว่าจะดูแลโดยจะตั้งคณะกรรมการขับเคลื่อนภาคใต้ ทำหน้าที่เป็นตัวประสานความต้องการจากในพื้นที่ไปยังกระทรวงต่างๆ

 

“ขณะที่ พ.อ.สุชาติ จันทรโชติกุล แกนนำกลุ่มด้ามขวานไทย จากเดิมที่มีความประสงค์รับเลือกตั้งนายกเทศมนตรีคอหงส์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา แต่หลังจากเกิดกรณีดังกล่าวขึ้น ทำให้ผู้ใหญ่ในพรรคสนับสนุนให้ พ.อ.สุชาติ ให้ลงชิงตำแหน่งนายก อบจ.สงขลา ที่จะมีขึ้นในเดือนพฤศจิกายนนี้ โดยคู่แข่งคนสำคัญคือ พล.ต.ท.สาคร ทองมุณี อดีตผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว จากพรรคประชาธิปัตย์ และขณะนี้ผู้ใหญ่ในพรรคยังกำชับให้ ส.ส.และสมาชิกพรรค เตรียมความพร้อมสำหรับการเลือกตั้งท้องถิ่นใน 6-7 จังหวัดภาคใต้เอาไว้เลยตั้งแต่เนิ่นๆแล้ว”

 

ก่อนหน้านี้นายนิพนธ์ บุญญามณี นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) สงขลา รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นที่ผู้ได้รับการเสนอชื่อเป็นรัฐมนตรีช่วยกระทรวงมหาดไทย ได้เปิดเผยถึงการลาออกจากนายก อบจ.สงขลา เพื่อมาเป็นรัฐมนตรีว่า ตนเองอยู่ในตำแหน่งมาเกือบ 6 ปีแล้ว เกินวาระแล้ว ซึ่งไม่มีการเลือกตั้งจนกว่าคณะกรรมกรรการเลือกตั้งจะประกาศให้มีการเลือกตั้ง ดังนั้น เมื่อตนลาออกก็ยังจะไม่มีการเลือกตั้ง โดยจะให้ปลัดจังหวัดจะมาปฏิบัติหน้าที่แทน จนกว่าจะมีการเลือกตั้งท้องถิ่นทั่วประเทศ

 

 

 

กางผลคะแนนลต.ล่าสุด ดูคู่ชิงนายกฯอบจ.สงขลา!!! พปชร.วัดปชป.!?!

 

ด้านประวัติของพันเอกสุชาติ พันเอกสุชาติ จันทรโชติกุล นั้นก็ต้องถือว่าไม่ธรรมดา ทั้งในฐานะแกนนำกลุ่มด้ามขวานไทย และยังเป็นทั้งเพื่อนเตรียมทหารรุ่น 12 รุ่นเดียวกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ด้วย ในอดีตเคยสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดสงขลา สังกัดพรรคความหวังใหม่ในปี2535 เป็นอดีตสมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ สายการปกครองท้องถิ่น โดยสำเร็จการศึกษาปริญญาตรี วิทยาศาสตรบัณฑิต จาก โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า

 

ขณะบทบาทด้านการทหาร เคยดำรงตำแหน่งเป็น ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 5และ ผู้บังคับการกรมทหารพรานที่ 43 จังหวัดนราธิวาส ในช่วงปี พ.ศ. 2533 ถึง พ.ศ. 2535 ได้รับโปรดเกล้า ฯ แต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งสมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศเมื่อวันที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2558 กระทั่งได้ลาออกจากตำแหน่งสมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ ก่อนจับมือกับนาย ชวน ชูจันทร์ ประธานประชาคมตลาดน้ำคลองลัดมะยมยื่นจดทะเบียนจัดตั้งพรรคการเมืองในชื่อ พรรคพลังประชารัฐ  และในการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2562 ที่ผ่านมามีบทบาทสำคัญเป็นอย่างมากในการนำพาพรรคพลังประชารัฐแย่งเก้าอี้ส.ส.มาจากพรรคประชาธิปัตย์ได้ถึง 13 คน

 

และเมื่อวันที่ 17 มิ.ย. ที่ผ่านมา กลุ่ม ส.ส.ภาคใต้ของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ที่ตั้งชื่อกลุ่มตัวเองว่า “กลุ่มด้ามขวานไทย” ได้ทำพิธีเปิดป้ายที่ทำการกลุ่ม โดยมีนายนิพันธ์ ศิริธร ส.ส.เขต 1 จังหวัดตรัง นายสายัณห์ ยุติธรรม นายรงค์ บุญสวยขวัญ ส.ส.นครศรีธรรมราช เป็นตัวแทน ซึ่งก่อนหน้านี้ทางกลุ่มฯ ได้เสนอ พ.อ.สุชาติ จันทรโชติกุล อดีตสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ ให้เป็นรัฐมนตรีในสัดส่วนของ ส.ส.ใต้

 

ต่อมา นายอาดิลัน อาลีอิสเฮาะ ส.ส.ยะลา เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ ได้ออกมาเปิดเผยว่า ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องและเข้าร่วมการต่อรองเก้าอี้รัฐมนตรีแต่อย่างใด ซึ่งตนได้สอบถามเพื่อน ส.ส.ในพื้นที่ จ.นราธิวาส ของพรรค ก็ไม่เคยมีใครทราบเรื่องการต่อรองตำแหน่งทางการเมือง พวกตนมีความเชื่อมั่น และเคารพในความเป็นนายกรัฐมนตรีของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ว่าจะเป็นผู้พิจารณาคนที่เหมาะสมในการบริหารประเทศ ทั้งนี้ตนเป็น ส.ส.คนหนึ่งของพรรค พปชร.ในภาคใต้ เป็น 1ในส.ส.13 คน ซึ่งในประเด็นเรื่องของการต่อรองตำแหน่งนั้น ยื่นยันว่าไม่ได้มีส่วนร่วมด้วยแต่อย่างใด

 

กางผลคะแนนลต.ล่าสุด ดูคู่ชิงนายกฯอบจ.สงขลา!!! พปชร.วัดปชป.!?!

 

นี่เองทำให้สังคมภายนอกรับรู้ในทันทีว่า ในกลุ่ม 13 ส.ส.ภาคใต้ของพลังประชารัฐนั้น ทั้งหมดไม่ได้เห็นอะไรไปในทิศทางเดียวกันทั้งหมด พูดง่ายๆว่า ทั้ง13คนก็แบ่งออกเป็นกลุ่ม2กลุ่ม แต่อย่างไรก็ตามสำหรับส.ส.จังหวัดชายแดนใต้ทั้ง3นั้น ก็ให้การสนับสนุนพลเอกประยุทธ์อย่างเต็มเปี่ยมเช่นกัน

 

กลับมาที่การชิงตำแหน่งนายกอบจ.สงขลา ที่แน่นอนว่านาทีนี้ คู่ชิงคือประชาธิปัตย์กับพลังประชารัฐ ซึ่งหากย้อนกลับไปดูผลคะแนนในการเลือกตั้งที่ผ่านมาก็พอเห็นร่องรอยของการต่อสู้ที่ดุเดือดกันมาแล้วระหว่างสองพรรคโดยมีพรรคอนาคตใหม่พยายามเบียดแทรกเข้ามา สำหรับผลการเลือกตั้งทั้งจังหวัด 8 เขตสงขลา  ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง 1,068,299 คน  ผู้มาใช้สิทธิ์ 786,945คน  บัตรดี 722,987คน (91.87%  บัตรเสีย 44,332คน (5.63%)  ไม่ประสงค์ลงคะแนน 19,626คน (2.49%)

 

ผลการเลือกตั้งเขต 1 ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง 127,989 คน  

พลังประชารัฐ

นาย วันชัย ปริญญาศิริ  37,134

 

ประชาธิปัตย์

นาย สรรเพชญ บุญญามณี  24,540

 

อนาคตใหม่

นาย ไพฑูรย์ สรรเสริญ  12,715

 

กางผลคะแนนลต.ล่าสุด ดูคู่ชิงนายกฯอบจ.สงขลา!!! พปชร.วัดปชป.!?!

 

ผลการเลือกตั้งเขต 2  ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง 140,848 คน

 

พลังประชารัฐ

นาย ศาสตรา ศรีปาน  36,802

 

อนาคตใหม่

นาย อัครพล ทองพูน 19,040

 

ประชาธิปัตย์

นาย ภิรพล ลาภาโรจน์กิจ  18,903

 

ผลการเลือกตั้งเขต 3  ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง 140,302 คน

 

พลังประชารัฐ

นาย พยม พรหมเพชร  42,390

 

ประชาธิปัตย์

นาย วิรัตน์ กัลยาศิริ 22,857

 

อนาคตใหม่

นาย ฌาฆีภัตฐ์ เพชรคง  15,593

 

ผลการเลือกตั้งเขต 4 ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง 126,305 คน

 

พลังประชารัฐ

ร้อยตำรวจเอก อรุณ สวัสดี 31,913

 

ประชาธิปัตย์

นาย ชัยวุฒิ ผ่องแผ้ว  31,299

 

อนาคตใหม่

นาย อมรเทพ สังข์น้อย  7,070

 

กางผลคะแนนลต.ล่าสุด ดูคู่ชิงนายกฯอบจ.สงขลา!!! พปชร.วัดปชป.!?!

 

ผลการเลือกตั้งเขต 5  ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง 147,869 คน

 

ประชาธิปัตย์

นาย เดชอิศม์ ขาวทอง  55,386

 

พลังประชารัฐ

นาย สมชาย เล่งหลัก  24,267

 

อนาคตใหม่

นาย อนุชิต พุทธโร  10,106

 

ผลการเลือกตั้งเขต 6  ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง 126,480 คน

 

ประชาธิปัตย์

นาย ถาวร เสนเนียม  28,465

 

พลังประชารัฐ

นาย สมปอง บริสุทธิ์  19,317

 

ชาติไทยพัฒนา

นาย เฉลิม เหล่าสุวรรณ  13,864

 

ผลการเลือกตั้งเขต 7  ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง 123,697 คน

 

ภูมิใจไทย

นาย ณัฏฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ  31,286

 

ประชาธิปัตย์

นาย ศิริโชค โสภา  25,140

 

พลังประชารัฐ

นาย เทียน ตันติวิริยภาพ  12,797

 

ผลการเลือกตั้งเขต 8 ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง 134,809 คน

 

ประชาธิปัตย์

พลตำรวจตรี สุรินทร์ ปาลาเร่  52,075

 

พลังประชารัฐ

นาย วสันต์ ชั่งหมาน  15,087

 

อนาคตใหม่

นาย อภิสิทธิ์ เพ็ชรประพันธ์  9,966

 

ทั้งหมดนี้คือผลการเลือกตั้งครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 24 มีนาคมที่ผ่านมา จาก8เขต ที่มีส.ส.ได้ 8คน ก็ปรากฏว่า พลังประชารัฐกวาดไป 4 ขณะประชาธิปัตย์ รั้งไว้ได้ 3 ส่วนอีก 1 หลุดให้กับพรรคภูมิใจไทย ขณะที่อนาคตใหม่ไม่ได้แม้แต่ที่นั่งเดียว กระนั้นก็ไม่ควรประมาทและมองข้ามเป็นอันขาด เพราะขณะนี้นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ที่ถูกให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ส.ส.ได้ประกาศแล้วว่า จะทำการเมืองท้องถิ่นอย่างเต็มที่ และก็ได้ลงพื้นที่แล้วด้วย ในขณะพรรคการเมืองอื่นยังมัวแต่แย่งโควตารัฐมนตรีกันอยู่!!!

 

กางผลคะแนนลต.ล่าสุด ดูคู่ชิงนายกฯอบจ.สงขลา!!! พปชร.วัดปชป.!?!