ศาลรธน.แจ้งผลธนาธรขอขยายแจงคดีหุ้นครั้งสอง

มติศาลรัฐธรรมนูญแจ้งผลธนาธรขอขยายแจงคดีหุ้นครั้งสองอีก15วัน เผยเพียงพอแล้ว

จากกรณีมีรายงานข่าวว่า ศาลรัฐธรรมนูญ มีมติไม่อนุญาตให้นายธนาธร​ จึงรุ่งเรืองกิจ​ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่(อนค.) ขยายเวลาเพื่อชี้แจงคดีถือหุ้นสื่อ​ เป็นครั้งที่ 2 อีก 15 วัน ตามที่ยื่นคำร้อง หลังจาก่อนหน้านี้นายธนาธร​ เคยขยายเวลารอบแรกให้แล้ว 30 วันและยังไม่ถึงครบกำหนด 30 วันที่ได้รับการขยายเวลา ดังนั้นการขยายเวลารอบแรกน่าจะเพียงพอต่อการจัดเตรียมเอกสารแล้ว

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง อ้าปากเห็นลิ้นไก่ !! แบไต๋ “อนาคตใหม่” ขีดเส้นตายศาลรธน. เร่งวินิจฉัย 41 ส.ส.ถือหุ้นสื่อ เจตนาใช้ต่อรอง #อนาตต“ธนาธร”??

 

ศาลรธน.แจ้งผลธนาธรขอขยายแจงคดีหุ้นครั้งสอง

 

ทั้งนี้การพิจารณาอนุญาตหรือไม่ ไม่จำเป็นต้องเข้าสู่การประชุมของตุลาการคณะใหญ่เนื่องจากมีการตั้งคณะทำงานขึ้นมา 2 คณะเพื่อพิจารณาคำร้องปลีกย่อย สามารถสั่งรับหรือไม่รับได้ทันทีหากไม่ใช่คำร้องเรื่องใหญ่

 

สำหรับนายธนาธร ก่อนหน้านี้ได้ส่งทีมกฎหมายมายื่นคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อขอขยายเวลาในการส่งเอกสาร ชี้แจงกรณีถือหุ้นบริษัท วี-ลัค มีเดีย จำกัด ประกอบธุรกิจสื่อ เข้าข่ายขาดคุณสมบัติในการเป็น ส.ส. หรือไม่ เป็นครั้งที่ 2 อีก 15 วัน โดยอ้างว่าเพื่อตรวจสอบความถูกต้องของเอกสาร แต่ในที่สุดศาลรัฐธรรมนูญก็ไม่อนุญาตดังกล่าว

 

 

 

ศาลรธน.แจ้งผลธนาธรขอขยายแจงคดีหุ้นครั้งสอง

 

อย่างไรก็ตามเมื่อวันที่ 20 มิ.ย. ที่ผ่านมา นายธนาธร ได้ส่งทีมกฎหมายมายื่นหนังสือต่อ ศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อขอขยายเวลาในการส่งเอกสารคำชี้แจงกรณีถือหุ้นสื่อ เข้าข่ายทำให้ขาดคุณสมบัติความเป็น ส.ส. หรือไม่ ออกไปอีก 15 วัน นับจากวันที่ 8 ก.ค. ซึ่งเป็นวันครบกำหนด 30 วันที่ศาลรัฐธรรมนูญอนุญาตให้ขยายเวลายื่นคำชี้แจงครั้งที่ 1 โดยทีมกฎหมายให้เหตุผลถึงการขอขยายเวลาครั้งนี้ว่า เป็นไปเพื่อตรวจสอบความถูกต้องของเอกสาร

 

“รวมถึงตรวจสำนวนด้วยว่ามีความคืบหน้าอย่างไร หรือไม่ ขณะที่พบว่าการยื่นขอขยายเวลาครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่สอง หลังจากศาลรัฐธรรมนูญอนุญาตให้ขยายเวลามาแล้วครั้งหนึ่งเป็นเวลา 30 วัน ซึ่งจะครบกำหนดในวันที่ 8 ก.ค.หากศาลรัฐธรรมนูญอนุญาตจะเท่ากับว่า นายธนาธร ยืดเวลายื่นคำชี้แจงออกไป 45 วัน รวมกับ 15 วันที่ศาลรัฐธรรมนูญให้ยื่นคำชี้แจงตามขั้นตอน จะทำให้ นายธนาธร มีเวลาทำคำชี้แจงนานถึง 60 วัน”

 

ศาลรธน.แจ้งผลธนาธรขอขยายแจงคดีหุ้นครั้งสอง