กรณีการถือหุ้นสื่อที่เป็นประเด็นการเคลื่อนไหวกัน ปรากฎว่าหลังจากที่มีการเคลื่อนไหวจากทั้งสองขั้วการเมืองในการยืนตรวจสอบคุณสมบัติว่าที่รัฐมนตรีและก็ส.ส.ประเด็นที่จะเข้าข่ายขาดคุณสมบัติการเป็นรัฐมนตรีและก็ส.ส.นั้น ล่าสุดเป็นการยืนกรณีตรวจสอบ 21 ส.ว. โดยเมื่อวานโดยคุณเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ พร้อม คุณณรงค์ รุ่งธนวงศ์ เข้าไปยืนหนังสือถึงคณะกรรมการการเลือกตั้งเพื่อขอให้ทำการตรวจสอบสมาชิกภาพของ 21 ส.ว.

กรณีการถือหุ้นสื่อที่เป็นประเด็นการเคลื่อนไหวกัน ปรากฎว่าหลังจากที่มีการเคลื่อนไหวจากทั้งสองขั้วการเมืองในการยืนตรวจสอบคุณสมบัติว่าที่รัฐมนตรีและก็ส.ส.ประเด็นที่จะเข้าข่ายขาดคุณสมบัติการเป็นรัฐมนตรีและก็ส.ส.นั้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ถอดรหัสร้อนการเมือง!! “อนาคตใหม่” เปิดเกมส์ ล้ม 41 ส.ส.ถือหุ้นสื่อ ดูชัดๆข้อกม.ทำได้แค่ไหน เขย่ารัฐบาล ”บิ๊กตู่”??

 

ล่าสุดเป็นการยืนกรณีตรวจสอบ 21 ส.ว. โดยเมื่อวานโดยคุณเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ พร้อม คุณณรงค์ รุ่งธนวงศ์ เข้าไปยืนหนังสือถึงคณะกรรมการการเลือกตั้งเพื่อขอให้ทำการตรวจสอบสมาชิกภาพของ 21 ส.ว.และรีบให้ส่งไปยังศาลรัฐธรรมนูญเพื่อทำการวินิชและยุติการปฏิบัติหน้าที่ เรื่องนี้ทางคุณวิษณุ เครืองาม ก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ไว้ถึงกรณีที่เกิดขึ้น ก็บอกว่าเรื่องนี้ก็เหมือนกรณีที่ตรวจสอบสมบัติของส.ส.ก็อยู่ที่ศาลรัฐธรรมนุญ ว่าจะมีคำวินิชอย่างไงส่วนการตรวจสอบคุณสมบัติส.ว.ระหว่างการคัดเลือกส.ว.ในเรื่องหุ้น เราก็รับทราบเรื่องนี้เป็นปัญหาแต่นอกจากว่าคำวินิชของศาลฎีกาคดีเลือกตั้งต่อคุณสมบัติส.ส.ต่อหน้านี้มีผลเฉพาะตัวก็เป็น เรื่องที่ไปร้องเรียนกันที่หลัง เมื่อเราพบจึงไม่ได้ทำอะไร หากจะไปตัดสักก่อนก็ต้องตัดเกือบหมด พอถามรู้อยู่แล้วใช่มั้ยว่าส.ว.เหล่านี้มีหุ้นอยู่ ก็บอกว่ารู้แต่ว่ามันไม่มีคำวินิชอะไร คำนิวิชที่มีอยู่ก่อนไม่สามารถนำไปใช้กับคนอื่นได้เพราะว่าเป็นคำวินิชเฉพาะตัว ก็ไม่เป็นบรรทัดฐานของคดีอื่นก็ยืนยันว่าเรื่องนี้ไม่ใช่ความบกพร่องของกระบวนการในการสันหา คือถ้าตั้งไปแล้วมีปัญหาก้มีระบบรองเลื่อนขึ้นมาอยู่แล้ว เพราะชัดนี้ไม่ได้ก่อให้เกิดความเสียหายอะไรเกิดขึ้น ซึ่งในส่วนของส.ส.ที่มีการยืนสอบตรวจรวมกันแล้วเกือบ 100 คน ถือว่าเป็นสิทธิ์อยู่ที่ศาลว่าจะพิจารณาอย่างไร ส่วนที่มีการเทียบเคียงกรณีศาลสั่งคุณธนาธร หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่หยุดปฏิบัติหน้าที่ เรื่องนี้คุณวิษณุผมไม่สามารถที่จะตอบแทนศาลได้และการทำงานของสภาส.ส.จะหายไปเกือบ 100 คน ก็ยังสามารถที่จะทำงานได้