เสรีพิศุทธ์ได้ยินให้ปปง.มาสอบเส้นทางเงินพรรค

เสรีพิศุทธ์บอกได้ยินมาว่าให้ปปง.มาสอบเส้นทางเงินพรรค อ้างรัฐบาลจ้องเล่นงาน

จากกรณีเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง และ ตำรวจปราบปรามยาเสพติด ชลบุรี ได้บุกจู่โจมยึดยาไอซ์ จำนวน 985 กิโลกรัม ด้วยการเข้าล้อมจับและตรวจค้นตู้คอนเทนเนอร์พบยาเสพติดที่กำลังจะส่งไปยังประเทศฟิลิปปินส์ ผ่านทางเรือ โดยสำแดงสินค้าเป็นรองเท้าผ้าใบ และมีชื่อ นายสุบรรณ มหาชนนท์ ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อพรรคเสรีรวมไทย

 

เสรีพิศุทธ์ได้ยินให้ปปง.มาสอบเส้นทางเงินพรรค

 

ทั้งนี้โดยมีภูมิลำเนา จังหวัดลำปาง เป็นผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ เป็นผู้ประสานงานกับบริษัท สำหรับยาเสพติดที่พบขายในเมืองไทยกิโลกรัมละ 1.4 ล้านบาท แต่ไปขายเมืองนอกจะขายราคา 3 เท่าจากที่ส่งออก รวมมูลค่ายาเสพติดพันกว่าล้านบาท เหตุดังกล่าวเป็นการขยายผลต่อจากการตรวจยึดจับกุมรองเท้าผ้าใบเมื่อวันที่ 16 มิ.ย.ที่ลานรับฝากตู้คอนเทนเนอร์ ต.บึง อ. ศรีราชา จังหวัดชลบุรี

 

ล่าสุด พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส  หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ได้เดินทางมาเข้าร่วมการประชุมสภาฯ และได้เปิดเผยต่อกรณีดังกล่าว โดยบอกว่าส่วนตัวนั้นทราบข่าวนานแล้ว และเห็นว่าเป็นความผิดเฉพาะตัวบุคคล อีกทั้งข้อเท็จจริงตามรัฐธรรมนูญฉบับนี้ ออกแบบมาเพื่อให้มี ส.ส. จากทั้งระบบเขตเลือกตั้ง และบัญชีรายชื่อ ดังนั้นทุกพรรคการเมืองจึงต้องเฟ้นหาผู้สมัครให้มากที่สุดเพื่อจะได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล

 

 

 

เสรีพิศุทธ์ได้ยินให้ปปง.มาสอบเส้นทางเงินพรรค

 

“สำหรับพรรคการเมืองเก่านั้นจะมีทั้งผู้สมัครหน้าเก่าปะปนกับหน้าใหม่ ตรงข้ามกับพรรคเสรีรวมไทยที่ทีสถานะเป็นพรรคใหม่ที่มีเป้าหมายคือชนะการเลือกตั้ง จึงจำเป็นต้องส่งรายชื่อผู้สมัครให้ครบ 350 เขต รวมถึง แบบบัญชีรายชื่อที่ต้องส่งครบ 150 คน โดยมาจากการรับสมัครเข้าพรรคแบบเปิดกว้าง”

 

ทั้งนี้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวต่อว่า เคยเป็นผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคเสรีรวมไทย ลำดับที่ 50 ถูก ป.ป.ส. และตำรวจชลบุรี จับกุมพร้อมของกลาง ไอซ์ 1,000 กิโลกรัม มูลค่ามากกว่า 2 พันล้านบาท ส่วนตัวยืนยันว่า ไม่เคยรู้จักและไม่เคยเห็นหน้า ทราบเพียงว่าบุคคลดังกล่าวเป็นผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ เพราะตามกฎหมายต้องส่งให้ครบตามที่กฎหมายกำหนด 150 คน

 

เสรีพิศุทธ์ได้ยินให้ปปง.มาสอบเส้นทางเงินพรรค

 

“ เหมือนกับการสรรหาส.ว. ก็เห็นว่ายังไม่เป็นระบบเลย เอาญาติพี่น้องตนเองไปเป็นส.ว. นี่ก็เป็นเรื่องเฉพาะตัวบุคคลพรรคไม่เกี่ยว ตอนนี้ได้ยินว่ามีการให้ป.ป.ง.ตรวจสอบเส้นทางทางการเงินของพรรคเสรีรวมไทยด้วย ก็สะท้อนว่ามีพยายามจ้องเล่นงานพรรคเสรีรวมไทยที่เป็นศัตรูกับรัฐบาล ขั้นตอนต่อจากนี้ก็ให้เจ้าหน้าที่ดำเนินคดีไป พร้อมเน้นย้ำ นโยบายของพรรคเสรีรวมไทย คือ การปราบปรามยาเสพติดให้สิ้นซาก และขอให้ทุกอย่างว่ากันไปตามกฎหมาย และว่ากรณีนี้เป็นเรื่องของตัวบุคคลไม่ใช่เรื่องของพรรค”

 

เสรีพิศุทธ์ได้ยินให้ปปง.มาสอบเส้นทางเงินพรรค