หมอย้ายโรงพยาบาลจ่านิวไปมิชชั่น แม่เศร้า ห่วงตาข้างขวาลูกยังมองไม่เห็น

จากกรณีนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือจ่านิว นักเคลื่อนไหวกิจกรรมทางการเมือง อายุ 27 ปี ถูกทำร้ายร่างกายอาการสาหัสย่านพระยาสุเรนทร์ ซึ่งน.ส.พัฒน์นรี ชาญกิจ หรือหนึ่งนุช "แม่จ่านิว" แจ้งว่า เมื่อเวลา 11.00 น.  สิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ มีกลุ่มชายฉกรรจ์ จำนวน 4 นายรุมทำร้าย ที่หน้าปากซอยพระยาสุเรนทร์ ซอย 2นั้น

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้องกู้ภัยเร่งนำตัว จ่านิว ส่ง รพ.

 

หมอย้ายโรงพยาบาลจ่านิว ตาข้างขวามองไม่เห็น

 

ทั้งนี้อาการได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยวินจักรยานยนต์รับจ้าง พบเห็นเหตุการณ์ และได้แจ้งกู้ภัยร่มไทร ก่อนจะนำตัวส่งโรงพยาบาลนวมินทร์ 1 ขณะที่เฟซบุ๊กน.ส.ณัฏฐา มหัทธนา หรือโบว์ แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ได้โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊กส่วนตัว ชื่อ "Bow Nuttaa Mahattana" ระบุว่า “จ่านิวโดนรุมทำร้ายที่ปากซอยบ้าน ชาวบ้านที่ช่วยเหลืออยู่แจ้งคุณแม่ว่าน้องกำลังจะไม่รู้สึกตัว ปากซอยรามอินทรา 109 (พระยาสุเรนทร์) ฝากสน.บางชัน ช่วยเหลือด่วนค่ะ นิวบอกแม่ตั้งแต่เมื่อคืนว่ารู้สึกว่ามีคนตาม 11.50 คุณแม่แจ้งว่าส่งถึงรพ.แล้ว อยู่รพ.นวมินทร์1 ค่ะ”

 

 

 

หมอย้ายโรงพยาบาลจ่านิว ตาข้างขวามองไม่เห็น

 

ล่าสุดโบว์ ณัฏฐา  ได้โพสต์ข้อความรายงานความคืบหน้าการรักษาตัวจ่านิวลงในเฟซบุ๊ก  Bow Nuttaa Mahattana ซึ่งเป็นการเปิดเผยความเคลื่อนไหวแบบเกาะติดดังนี้

 

จ่านิวโดนรุมทำร้ายที่ปากซอยบ้าน ชาวบ้านที่ช่วยเหลืออยู่แจ้งคุณแม่ว่าน้องกำลังจะไม่รู้สึกตัว ปากซอยรามอินทรา 109 (พระยาสุเรนทร์)

 

นิวบอกแม่ตั้งแต่เมื่อคืนว่ารู้สึกว่ามีคนตาม

—————

11.50 คุณแม่แจ้งว่าส่งถึงรพ.แล้ว อยู่รพ.นวมินทร์1 ค่ะ

12.40 คุณแม่เพิ่งโทรมาแจ้งอาการจ่านิวตอนนี้ แพทย์ให้ออกซิเจน น้องบาดเจ็บที่ศีรษะ(แตก) ตอบสนองช้า ยังพูดโต้ตอบไม่ได้ กำลังสแกนสมองค่ะ

 

หมอย้ายโรงพยาบาลจ่านิว ตาข้างขวามองไม่เห็น

 

13.50 รายงานล่าสุดจากรพ.คุณแม่เพิ่งออกจากห้องที่แพทย์ตรวจ อาการนิวหัวแตก เบ้าตาแตก (ตาถลน เลือดคั่ง) ดั้งแตก และยังตอบสนองช้า ตอนนี้คุณแม่ร้องไห้หนักมาก

14.00 แอดมิท ICU

19.00 กำลังย้ายนิวไปรพ.มิชชั่น ตามสิทธิประกันสังคมค่ะ

 

สัปดาห์ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจไปที่บ้านจ่านิวหลายครั้งเพื่อสอบถามข่าวคราวการทำกิจกรรม ในช่วงการประชุมอาเซียนคนอยากเลือกตั้งจำนวนมากมีเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบถึงบ้าน .. นั่นคือหน้าที่หลักของหน่วยงานความมั่นคง ตลอดกว่าห้าปีที่ผ่านมา

 

หมอย้ายโรงพยาบาลจ่านิว ตาข้างขวามองไม่เห็น

 

อัพเดทอาการล่าสุดของ #จ่านิว ตามรายงานแพทย์นะคะ ขณะนี้กำลังจะย้ายไปรักษาตามสิทธิประกันสังคมที่รพ.มิชชั่น

 

หลายคนถามถึงเบอร์บัญชีเพื่อการช่วยเหลือครอบครัว คุณแม่ยังใช้บัญชีเดิมค่ะ

488-031-7020 กรุงไทย (พัฒน์นรี ชาญกิจ)

 

โบว์อยากชวนทุกคนไปร่วมส่งพลังใจในงานที่นิวตั้งใจจัดกับเพื่อนๆ พรุ่งนี้ที่อนุสรณ์สถาน 14 ตุลา แม้น้องจะมาร่วมงานไม่ได้ มันคือวิธีที่ดีที่สุดที่เราจะให้กำลังใจกันเพื่อต่อสู้กับความอยุติธรรมต่อไป

 

หมอย้ายโรงพยาบาลจ่านิว ตาข้างขวามองไม่เห็น

 

ขณะที่เฟซบุ๊ก ยูดีดีนิวส์ - UDD news  โพสต์ข้อความพร้อมภาพเปิดเผยถึงอาการจ่านิว โดยแม่ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า

 

แม่ของนิว สิรวิชญ์ ร้องไห้ เพราะมีความกังวลต่อการรักษาตัวของลูกชาย โดยเฉพาะดวงตา เนื่องจากขณะนี้ดวงตาข้างขวามองไม่เห็น

 

ขณะมวลชนซึ่งมาเยี่ยมกล่าวให้กำลังใจโดยบอกว่า ตอนนี้ยังอยู่ระหว่างรักษาตัว อาจจะรักษาหายได้

 

หมอย้ายโรงพยาบาลจ่านิว ตาข้างขวามองไม่เห็น