เปิดดูเพื่อย้อนพฤติกรรมจ่านิว ก่อนถูกทำร้าย หรือคือผลจากกรรมที่ก่อขึ้นจากการก้าวล่วง

จากกรณีนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือจ่านิว นักเคลื่อนไหวกิจกรรมทางการเมือง อายุ 27 ปี ถูกทำร้ายร่างกายอาการสาหัสย่านพระยาสุเรนทร์ ซึ่งน.ส.พัฒน์นรี ชาญกิจ หรือหนึ่งนุช "แม่จ่านิว" แจ้งว่า เมื่อเวลา 11.00 น.  สิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ มีกลุ่มชายฉกรรจ์ จำนวน 4 นายรุมทำร้าย ที่หน้าปากซอยพระยาสุเรนทร์ ซอย 2 ทั้งนี้อาการได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยวินจักรยานยนต์รับจ้าง พบเห็นเหตุการณ์ และได้แจ้งกู้ภัยร่มไทร ก่อนจะนำตัวส่งโรงพยาบาลนวมินทร์ 1

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : กู้ภัยเร่งนำตัว จ่านิว ส่ง รพ.

 

ย้อนพฤติกรรมจ่านิวก่อนถูกทำร้าย หรือคือผลจากกรรมที่ก้าวล่วง

 

ต่อมา โบว์ ณัฏฐา  ได้โพสต์ข้อความรายงานความคืบหน้าการรักษาตัวจ่านิวลงในเฟซบุ๊ก  Bow Nuttaa Mahattana ซึ่งเป็นการเปิดเผยความเคลื่อนไหวแบบเกาะติดดังนี้

 

จ่านิวโดนรุมทำร้ายที่ปากซอยบ้าน ชาวบ้านที่ช่วยเหลืออยู่แจ้งคุณแม่ว่าน้องกำลังจะไม่รู้สึกตัว ปากซอยรามอินทรา 109 (พระยาสุเรนทร์)

 

นิวบอกแม่ตั้งแต่เมื่อคืนว่ารู้สึกว่ามีคนตาม

—————

11.50 คุณแม่แจ้งว่าส่งถึงรพ.แล้ว อยู่รพ.นวมินทร์1 ค่ะ

12.40 คุณแม่เพิ่งโทรมาแจ้งอาการจ่านิวตอนนี้ แพทย์ให้ออกซิเจน น้องบาดเจ็บที่ศีรษะ(แตก) ตอบสนองช้า ยังพูดโต้ตอบไม่ได้ กำลังสแกนสมองค่ะ

 

 

 

ย้อนพฤติกรรมจ่านิวก่อนถูกทำร้าย หรือคือผลจากกรรมที่ก้าวล่วง

 

13.50 รายงานล่าสุดจากรพ.คุณแม่เพิ่งออกจากห้องที่แพทย์ตรวจ อาการนิวหัวแตก เบ้าตาแตก (ตาถลน เลือดคั่ง) ดั้งแตก และยังตอบสนองช้า ตอนนี้คุณแม่ร้องไห้หนักมาก

14.00 แอดมิท ICU

19.00 กำลังย้ายนิวไปรพ.มิชชั่น ตามสิทธิประกันสังคมค่ะ

 

สัปดาห์ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจไปที่บ้านจ่านิวหลายครั้งเพื่อสอบถามข่าวคราวการทำกิจกรรม ในช่วงการประชุมอาเซียนคนอยากเลือกตั้งจำนวนมากมีเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบถึงบ้าน .. นั่นคือหน้าที่หลักของหน่วยงานความมั่นคง ตลอดกว่าห้าปีที่ผ่านมา

 

ย้อนพฤติกรรมจ่านิวก่อนถูกทำร้าย หรือคือผลจากกรรมที่ก้าวล่วง

 

อัพเดทอาการล่าสุดของ #จ่านิว ตามรายงานแพทย์นะคะ ขณะนี้กำลังจะย้ายไปรักษาตามสิทธิประกันสังคมที่รพ.มิชชั่น

 

หลายคนถามถึงเบอร์บัญชีเพื่อการช่วยเหลือครอบครัว คุณแม่ยังใช้บัญชีเดิมค่ะ

488-031-7020 กรุงไทย (พัฒน์นรี ชาญกิจ)

 

โบว์อยากชวนทุกคนไปร่วมส่งพลังใจในงานที่นิวตั้งใจจัดกับเพื่อนๆ พรุ่งนี้ที่อนุสรณ์สถาน 14 ตุลา แม้น้องจะมาร่วมงานไม่ได้ มันคือวิธีที่ดีที่สุดที่เราจะให้กำลังใจกันเพื่อต่อสู้กับความอยุติธรรมต่อไป  ขณะที่แม่ของนิว สิรวิชญ์ ร้องไห้ เพราะมีความกังวลต่อการรักษาตัวของลูกชาย โดยเฉพาะดวงตา เนื่องจากขณะนี้ดวงตาข้างขวามองไม่เห็น

 

ย้อนพฤติกรรมจ่านิวก่อนถูกทำร้าย หรือคือผลจากกรรมที่ก้าวล่วง

 

อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวนี้ ทำให้เกิดคำถามขึ้นมากมายในสังคม ในประชาชนที่รู้สึกไม่เห็นด้วยกับการใช้ความรุนแรงต่อจ่านิว ซึ่งก็มีการตั้งข้อสังเกตกันไปต่างๆนานาถึงสาเหตุหรือคนร้ายที่ลงมือ ซึ่งเรื่องนี้สุดท้ายก็ต้องรอการทำหน้าที่ของตำรวจในการหาข้อเท็จจริงสืบสวนสอบสวน แต่สำหรับจ่านิวนั้นที่ผ่านมาก็ออกมาเคลื่อนไหวทางการเมืองในหลายเรื่องหลายครั้ง และก็มีข้อสังเกตว่าทุกครั้งที่จ่านิวและพวกออกมาจัดกิจกรรมที่มีจำนวนคนเข้าร่วมไม่มากนัก และก็ไม่ได้เกิดผลอะไรตามมา แตกต่างจากการที่เคยออกมาโพสต์ข้อความเรื่องน่าเศร้าของพี่น้องชาวไทย ของการจากไปของ “ป๋าเปรม” พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ 2 แผ่นดิน ถึงอสัญกรรมอย่างสงบ เมื่อเช้าของวันที่ 26 พค.2562 นับเป็นการสูญเสียผู้มีคุณูปการอย่างยิ่งประเทศชาติ ในความเป็นผู้นำและมีความรู้ความสามารถ ประสบการณ์ พร้อมทั้งการถวายความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์มาโดยตลอด

 

ย้อนพฤติกรรมจ่านิวก่อนถูกทำร้าย หรือคือผลจากกรรมที่ก้าวล่วง

 

ขณะที่นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือจ่านิว  นักเคลื่อนไหวทางการเมืองก็ได้โพสต์ข้อความผ่าน เฟสบุ๊ค "Sirawith Seritiwat" ในลักษณะเดียวกันด้วยถ้อยคำ รุนแรง บางช่วงบางตอนระบุว่า.. จากบ้านหลวงพระธำมรงค์สู่บ้านสี่เสาเทเวศ ชีวิตคนๆนี้เขาโชคดีนะครับ บ้านฟรี น้ำฟรี ตั้งแต่เกิดจนตาย

 

จนนำไปมาสู่การตั้งคำถามจากสังคมถึงความเหมาะสมกับพฤติกรรมดังกล่าวของกลุ่มนักเคลื่อนไหวทางการเมืองกลุ่มนี้ที่เรียกขานตัวเองว่า "นักประชาธิปไตย"  นี่หรือคือพฤติกรรมของ "ปัญญาชน" เชิดชูศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ ที่สำคัญ ไม่ละเมิดผู้อื่น  อีกทั้งพฤติกรรมครั้งนี้ว่าสะท้อนตนตัวที่แท้จริงหรือไม่???  และยังพบข้อสังเกตุที่ควรฉุกคิดว่าในช่วงที่จ่านิวก้าวล่วงประธานองคมนตรีซึ่งได้ถึงแก่อสัญกรรมนั้น มีนักการเมืองรายใดออกมาตำหนิท้วงติงหรือไม่ โดยเฉพาะคนจากพรรคเพื่อไทย หรือตัวนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่เอง ได้ตักเตือนแนะนำสอนหรือดึงสตินักเคลื่อนไหวทางการเมืองอย่างจ่านิวหรือไม่ อันนี้ก็เป็นคำถามที่สังคมควรฉุกคิดไม่น้อยเช่นเดียวกัน!?!

 

ย้อนพฤติกรรมจ่านิวก่อนถูกทำร้าย หรือคือผลจากกรรมที่ก้าวล่วง