เก่งการุณควักเงินตั้งนำจับจ่านิว แว่วข่าวจะรวบมือตีเป็นแพะหรือตัวจริง แต่ไม่เชื่อ

จากกรณีนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือจ่านิว นักเคลื่อนไหวกิจกรรมทางการเมือง อายุ 27 ปี ถูกทำร้ายร่างกายอาการสาหัสย่านพระยาสุเรนทร์ ซึ่งน.ส.พัฒน์นรี ชาญกิจ หรือหนึ่งนุช "แม่จ่านิว" แจ้งว่า เมื่อเวลา 11.00 น.  สิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ มีกลุ่มชายฉกรรจ์ จำนวน 4 นายรุมทำร้าย ที่หน้าปากซอยพระยาสุเรนทร์ ซอย 2 ทั้งนี้อาการได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยวินจักรยานยนต์รับจ้าง พบเห็นเหตุการณ์ และได้แจ้งกู้ภัยร่มไทร ก่อนจะนำตัวส่งโรงพยาบาลนวมินทร์ 1 และได้ย้ายมารักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลมิชชั่นแล้วนั้น

 

เก่งการุณควักเงินตั้งนำจับจ่านิว แว่วข่าวจะรวบมือตี

 

ต่อมาพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เรียกประชุมทีมสืบสวนสอบสวนที่รับผิดชอบ คดีชาย 4 คนรุมทำร้ายนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือจ่านิว นักเคลื่อนไหวกิจกรรมทางการเมืองจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ที่ปากซอยรามอินทรา 109 พื้นที่สน.มีนบุรี และตำรวจจะให้น้ำหนักการทำร้ายไปยังเรื่องการเมอง ส่วนจะมีใครบงการหรือไม่ยังอยู่ระหว่างการสอบสวน

 

โดย พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวว่า ท่านพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ก็ห่วงมากในเรื่องนี้ ท่านได้สั่งการดูแลด้วยตนเอง และขอทราบผลเป็นระยะ ขณะนี้กำลังเดินการสืบสวนในเรื่องของกล้องวงจรปิดอยู่ ไม่ว่าจะเป็นสีไหนหรือใครก็ต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายแต่ขอให้ตำรวจทำงานสักระยะเหตุเพิ่งเกิดได้ 2 วันเท่านั้นเอง

 

 

 

เก่งการุณควักเงินตั้งนำจับจ่านิว แว่วข่าวจะรวบมือตี

 

“จากนี้ตนให้พล.ต.ท.สุวัฒน์กับพล.ต.ท.สุทธิพงษ์ประชุมตอนเช้าของทุกวันและขอบอกว่าไม่ต้องห่วงจะนำคดีเก่าที่ห้วยขวางมาพิจารณาหาความเชื่อมโยงส่วนมูลเหตุคดีนี้ตัดเรื่องประสงค์ทรัพย์ได้เลยเพราะจ่านิวไม่ได้มีทรัพย์สินอื่นๆโดยตำรวจจะดูประเด็นเรื่องส่วนตัวและประเด็นการเมืองและจะไม่ได้ตัดประเด็นอื่นๆทิ้ง”

 

เก่งการุณควักเงินตั้งนำจับจ่านิว แว่วข่าวจะรวบมือตี

 

ขณะที่นายการุณ โหสกุล หรือ เก่ง ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย ได้โพสต์ข้อความถึงกรณีการทำร้ายจ่านิวลงในเฟซบุ๊ก Karoon Hosakul โดยระบุสองข้อความดังนี้

 

ประกาศ ประกาศ ประกาศ

#ขอเรียกร้องคดีทำร้ายร่างกายจ่านิว #เป็นคดีพิเศษ

#และเพื่อนพ้องผมเห็นตรงกัน ว่าจะลงขันกันเพื่อเป็นรางวัลนำจับ กลุ่มคนที่ประทุษร้ายจ่านิวมาลงโทษตามกฏหมายให้ได้

#จะมีรางวัลมอบให้50,000 บาท

 

เก่งการุณควักเงินตั้งนำจับจ่านิว แว่วข่าวจะรวบมือตี

 

#ผมไม่เชื่อครับ

ว่าบ้านเมืองเราจะทำกันขนาดนั้น หลังจากมีกระแสข่าวหนาหูมาว่าจะจับแพะหรือจับตัวจริง แล้วช่วยเหลือภายหลัง เพื่อลดกระแสความสงสัยของสังคม

เนื่องจากเหตุการณ์ประทุษร้ายจ่านิว ตำรวจน่าจะมีหลักฐานมัดตัวคนร้ายได้ไม่ยาก อีกไม่นานคงจับคนร้ายได้ จับได้เมื่อไหร่คงได้รู้กันว่าใครจ้างวาน เพราะพฤติกรรมการทำร้ายอย่างอุกอาจตามที่เห็นในคลิปเป็นการปฏิบัติการของมืออาชีพที่วางแผนกันมาอย่างดี สุจริตชนทั่วไปสามารถดูออกได้ไม่ยากว่าคงไม่ใช่เรื่องความโกรธเคืองส่วนตัวแต่เป็นการสั่งการเพื่อข่มขู่ คุกคามคนที่เห็นต่างมากกว่าและเป็นการป้องปรามเพื่อสร้างความหวาดกลัวไม่ให้นักเคลื่อนไหวคนอื่นๆกล้าออกมาแสดงกันอีก

#ทำร้าย1เกิดใหม่100 ทำร้าย100เกิดใหม่1000000

 

เก่งการุณควักเงินตั้งนำจับจ่านิว แว่วข่าวจะรวบมือตี