ประวิตร ยันไม่นิยมความรุนแรง ห่วงเกี่ยวข้องการเมือง โอดทำไงได้ถูกจับเป็นแพะตีจ่านิว

จากกรณีนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือจ่านิว นักเคลื่อนไหวกิจกรรมทางการเมือง อายุ 27 ปี ถูกทำร้ายร่างกายอาการสาหัสย่านพระยาสุเรนทร์ รักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลมิชชั่น ต่อมาพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เรียกประชุมทีมสืบสวนสอบสวนที่รับผิดชอบ คดีชาย 4 คนรุมทำร้ายนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ ได้รับบาดเจ็บสาหัส ที่ปากซอยรามอินทรา 109 พื้นที่สน.มีนบุรี และตำรวจจะให้น้ำหนักการทำร้ายไปยังเรื่องการเมอง ส่วนจะมีใครบงการหรือไม่ยังอยู่ระหว่างการสอบสวน

 

ประวิตร ยันไม่นิยมความรุนแรง ทำไงได้ถูกจับเป็นแพะตีจ่านิว

 

ทั้งนี้พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวอีกว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ก็ห่วงมากในเรื่องนี้ ท่านได้สั่งการดูแลด้วยตนเอง และขอทราบผลเป็นระยะ ขณะนี้กำลังเดินการสืบสวนในเรื่องของกล้องวงจรปิดอยู่ ไม่ว่าจะเป็นสีไหนหรือใครก็ต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายแต่ขอให้ตำรวจทำงานสักระยะเหตุเพิ่งเกิดได้ 2 วันเท่านั้นเอง

 

“จากนี้ตนให้พล.ต.ท.สุวัฒน์กับพล.ต.ท.สุทธิพงษ์ประชุมตอนเช้าของทุกวันและขอบอกว่าไม่ต้องห่วงจะนำคดีเก่าที่ห้วยขวางมาพิจารณาหาความเชื่อมโยงส่วนมูลเหตุคดีนี้ตัดเรื่องประสงค์ทรัพย์ได้เลยเพราะจ่านิวไม่ได้มีทรัพย์สินอื่นๆโดยตำรวจจะดูประเด็นเรื่องส่วนตัวและประเด็นการเมืองและจะไม่ได้ตัดประเด็นอื่นๆทิ้ง”

 

 

 

ประวิตร ยันไม่นิยมความรุนแรง ทำไงได้ถูกจับเป็นแพะตีจ่านิว

 

ล่าสุดวันนี้(1ก.ค.) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณี จ่านิว  ถูกทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บด้วยว่า ตนได้สั่งการไปยัง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ไปแล้วให้ประชุมในการดำเนินการเกี่ยวกับคดีดังกล่าว ซึ่งในขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานเพิ่มเติม และอยู่ระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจหาพยานหลักฐาน ดำเนินคดีกับผู้ที่กระทำความผิด

 

"ผมไม่ได้นิยมความรุนแรง ใครที่มาทำให้เกิดความไม่เรียบร้อยของประเทศก็ต้องถูกลงโทษ ซึ่งทางผบ.ตร. ได้รับไปดำเนินการเรียบร้อยแล้ว ส่วนจะเป็นเรื่องส่วนตัวหรือการเมืองนั้นยังไม่ทราบ ต้องให้ตำรวจหาพยานหลักฐานให้ชัดเจนก่อน เราก็เป็นห่วงว่าจะไปเกี่ยวข้องกับทางการเมือง"

 

ประวิตร ยันไม่นิยมความรุนแรง ทำไงได้ถูกจับเป็นแพะตีจ่านิว

 

ทั้งนี้เมื่อถามว่าต้องส่งคนไปดูแลความปลอดภัยให้หรือไม่ ซึ่งพล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปดูแลรักษาความปลอดภัย นายสิรวิชญ์แล้ว ส่วนนักจากกิจกรรมคนอื่นๆอาทิ นายเอกชัย หงษ์กังวาน นักกิจกรรมทางการเมือง หากต้องการคนดูแลรักษาความปลอดภัย ก็ต้องร้องขอมา ในส่วนที่นักการเมืองนำไปขยายความต่อนั้นคดียังมีความชัดเจน เพราะอยู่ระหว่างที่เรากำลังทำรายการอยู่

 

เมื่อถามว่ารัฐบาลกำลังกลายเป็นแพะในเรื่องนี้หรือไม่ที่ฝ่ายการเมืองกำลังพูดกัน พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า จะให้ทำอย่างไรได้ เพราะได้ดำเนินการอย่างเต็มที่อยู่แล้วในขณะนี้ เมื่อถามว่ามีการกำชับผบ.ตร. หรือไม่ว่าจะดำเนินการ จับกุมคนร้ายได้ภายในกี่วัน เพราะมีการปลุกกระแสทางการเมืองอยู่ในขณะนี้ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า จะให้ทำอย่างไรได้หา ทางผบ.ตร. ได้ดำเนินการประชุม เพื่อเร่งรัดคดี และตนก็ได้รายงานความคืบหน้าในเวลา 19:00 น. อยู่ทุกวันอยู่แล้ว

 

ประวิตร ยันไม่นิยมความรุนแรง ทำไงได้ถูกจับเป็นแพะตีจ่านิว