น่าประณาม "ดร.เสรี" ตอกคนอยากเป็นรัฐมนตรี ความทะเยอทะยานของคนที่ไม่เจียม

ดูเหมือนว่าตอนนี้ในฝั่งพรรคพลังประชารัฐ เหมือนจะมีปัญหาเรื่องของรายชื่อคณะรัฐมนตรี ซึ่งตั้งแต่เช้า 1 ก.ค.62- พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติเป็นประธานการประชุมณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก ครั้งที่ 7/2562 ทั้งนี้ก่อนการประชุมผู้สื่อข่าวถามว่า จะทบทวนรายชื่อคณะรัฐมนตรีหลังจากที่มีปัญหาความขัดแย้งภายในพรรคพลังประชารัฐ หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ได้แต่ยิ้ม โดยไม่ตอบคำถามใดๆ เมื่อถามอีกว่า ได้นำรายชื่อครม.ชุดใหม่ขึ้นทูลฯเกล้าฯแล้วหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามดังกล่าว ก่อนเดินขึ้นห้องประชุมไปทันที

ดูเหมือนว่าตอนนี้ในฝั่งพรรคพลังประชารัฐ เหมือนจะมีปัญหาเรื่องของรายชื่อคณะรัฐมนตรี ซึ่งตั้งแต่เช้า 1 ก.ค.62-  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติเป็นประธานการประชุมณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก ครั้งที่ 7/2562 ทั้งนี้ก่อนการประชุมผู้สื่อข่าวถามว่า จะทบทวนรายชื่อคณะรัฐมนตรีหลังจากที่มีปัญหาความขัดแย้งภายในพรรคพลังประชารัฐ หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ได้แต่ยิ้ม โดยไม่ตอบคำถามใดๆ  

 

เมื่อถามอีกว่า ได้นำรายชื่อครม.ชุดใหม่ขึ้นทูลฯเกล้าฯแล้วหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามดังกล่าว ก่อนเดินขึ้นห้องประชุมไปทันที

ขณะที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ยังมีความเคลื่อนไหวภายในพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)ในการต่อรองตำแหน่งรัฐมนตรี ในฐานะที่พล.อ.ประวิตร เป็นผู้ใหญ่ที่คนในพรรคให้ความเคารพนับถือ ได้ให้กำลังใจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี อย่างไร ว่า ตนไม่ได้อยู่ในพรรคพลังประชารัฐ จะไปรู้ได้อย่างไร

เมื่อถามย้ำว่า มีความเป็นห่วง พล.อ.ประยุทธ์ หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ห่วงเลย นายกฯรับไหว เชื่อว่านายกฯสามารถเคลียร์ได้ ขึ้นอยู่กับนายกฯ ซึ่งนายกฯเป็นคนเด็ดขาดอยู่แล้ว ไม่เป็นไรหรอก ผู้สื่อข่าวถามว่า คิดว่าเรื่องนี้จะเป็นปัญหาบานปลายหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่บานปลาย และไม่หวั่น

เมื่อถามว่าจนถึงขณะนี้โผคณะรัฐมนตรีนิ่งแล้วใช่หรือไม่ พล.อ. ประวิตร กล่าวว่า นิ่งแล้ว

น่าประณาม "ดร.เสรี" ตอกคนอยากเป็นรัฐมนตรี ความทะเยอทะยานของคนที่ไม่เจียม

ขณะเดียวกัน ดร.เสรี วงษ์มณฑา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า  ถ้าจะแก้รัฐธรรมนูญ ขอให้แก้ว่าให้ สส. เป็นฝ่ายนิติบัญญัติอย่างเดียว ไม่ให้เป็นรัฐมนตรี เมื่อได้นายกรัฐมนตรีแล้ว ให้นายกรัฐมนตรีคัดเลือกรัฐมนตรีจากคนนอกที่ไม่ใช่ สส. จะได้ไม่มีใครมาอ้างโควต้าว่ากลุ่มของตนมี สส. เท่านั้นเท่านี้ ต้องได้รัฐมนตรีกี่ตำแหน่ง เมื่อลงสมัครรับเลือกตั้งเป็น สส. เมื่อได้เป็น สส. ก็ถือว่าสมหวังแล้ว จะมาแย่งตำแหน่งรัฐมนตรีให้ชาวบ้านเขาชิงชังรังเกียจความเห็นแก่ตัวไปทำไม

อยากเป็นรัฐมนตรีกระทรวงนั้นกระทรวงนี้ เพราะอะไร ตัวเองเก่งด้านนั้น มีนโยบายที่ยอดเยี่ยมในการบริหารกระทรวงนั้น หรือมุ่งมาหาผลประโยชน์อะไร เก่งก็ไม่ใช่ มีนโยบายที่ดีก็ไม่ใช่ แล้วทำไมถึงกระสันจะเป็นเจ้ากระทรวงกันหนักกันหนา น่ารังเกียจ น่าเบื่อ น่ารำคาญ น่าสมเพช น่าประณามดูถูกความทะเยอทะยานของคนที่ไม่เจียม ไม่ได้มีความสามารถที่ชัดเจนอะไรเลย แต่อยากเป็นรัฐมนตรี นี่แหละคือเหตุผลที่ประเทศไทยเราจึงไม่ก้าวหน้าเท่าที่ควร

ตัวเองไม่เก่งยังไม่พอ แต่งตั้งพวกพ้องที่ไม่เป็นพอๆกันมาเป็นทีมงาน เหมือนเตี้ยอุ้มค่อม แล้วจะสร้างผลงานในการพัฒนาประเทศได้อย่างไร จะริเริ่มอะไรได้ จะชี้นำข้าราชการประจำให้เดินถูกทางได้อย่างไร

น่าประณาม "ดร.เสรี" ตอกคนอยากเป็นรัฐมนตรี ความทะเยอทะยานของคนที่ไม่เจียม